“A secret identity of a hidden princess”
Love story of Alex Willson
Property of RabioHead03
(A/N: Sorry po sa maraming type errors.. hindi ko pa kasi nae-edit ang storyang to. 1st story ko po kasi e. hehehe)
Chapter 1:
“HHHHUUUUUWWWAAAAAT!???? PAPA?, Ano ba yang mga pinagsasabi mo? Ako ? mag aaral sa private school na yan? EEEEEEEEEWWWW? Nakakasuka ! lalo na’t mga estudyante dun..! puro walang mga manners ang nag aaral doon,, mga maaarte, malalandi, at higit sa lahat mayayabang..I HATE THOSE PEOPLE YOU KNOW??” Napaghalong galit at gulat ang mga nasabi ko kay papa. Akalain mo yun?. Pinipilit niya akong magaral sa walang kwentang paaralan na yun?. haaaaaixt ayoko talaga sa school na yun. Eversince pa man eh. Nakakainis..
“sige na hija. Dun ka na kasi mag aral. Halos lahat ng mga kuya mo doon na rin nag aral at nag tapos. Haiissst. Alam mo hija, hindi ko talaga alam kung bakit nagkakaganyan ka. Simula nang mamatay yung kuya jazz mu. Ayaw mo na ulit mag aral sa school namin ng mama mo,. Alam ko kung ano nangyari sa kuya mo. Pero accidente lang lahat ng iyon,. Lasing lang silang magkabarakada nun. Nagkukulitan lang naman sila. Hanggang sa nagkaroon ng away sa pagitan ng dalawa niyang kabarkada. Tapos alam mu naman yung kuya mo, ayaw sa gulo. Kaya inawat niya yung dalawa niyang kabarkada kaso walang nagpapapigil sa dalawa e. Naglabas ng kutsilyo yung kasama niya, tapos accidenteng nasaksak yung kuya mo. Accidente lang lahat anak..”
“Ano? Accidente ang tawag mo dun? Grabeh naman sa dami ng masasaksak bakit si kuya pa? Nakakainis!” sabi kong galit na galit kay papa..
“Hija, sige na naman oh. Pumayag ka na. Doon ka na mag aral. Maawa ka sa amin ng mama mo. Kaming dalawa ang nagpatayo ng paaralang yun. Anak ayokong masira ang reputasyon ng paaralan namin lalo na’t baka malaman nila na ang nagiisang babaeng anak ng dalawang may ari ng isang pinakasikat na paaral dito sa asia at nagmamay ari ng mga sikat na kompanya sa bansa ay nag aaral lang sa isang luma, maliit, at pipityuging paaralan. Ayokong malaman yun ng mga kasosyo ko sa negosyo. Hija para sa amin ng mama mo, papayag ka diba? Alam ko hindi mo matitis na unti-unting mawawala yung pinagpawisan namin ng mama mo,. At ang mga kompanyang pinatayo ng mga kuya mo. Mahal ka namin anak,at sana gawin mo yun sa amin. Minsan lng kami humihingi ng pabor sa iyo anak. Sana pumayag ka na..” ang pagmamakaawang sabi ni papa sa akin na may lungkot sa kanyang mga mata..haiisst sige na nga,. Mahal ko talaga pamilya ko e..
“ oh sige na nga pa, payag na ako. Basta may kondisyon?”
“Ano yun anak?” takang tanong ni papa sa akin.
Humingi ako ng kondisyon kay papa. At napapayag ko naman siya. Mag aaral lang ako dun sa school na yun kong ang gagamitin kung apilyedo ay apilyedo ng iba. Ayoko talaga kasing ipakilala sa lahat na anak ako ng mga WILLSON. Gusto ko simple lang ako. Na hindi pamilyar sa lahat. Kaso ang napag usapan namin ng papa hanggang sa 18th birthday ko lang at minamalas nga naman sa 3rd month of this year na ako mag e-18 . Sabi ni papa kapag tumuntong na daw ako sa 18 na edad. Ipapakilala niya na ako sa lahat. Haaaaaisst ayokong mangyari to, kaso di pwede e. Kaya pumayag na lang ako.
This pasokan na ako mag aaral sa school na yun. Actually sa Monday na kaya kahit napipilitan lang ako. Gagawin ko na lang.
-----------------------
“ Ma’am, gising na po. May pasok na po daw kayo ngayon sabi ni sir. Gising na po.” Ang aga-aga, ang ingay ni manang..
BINABASA MO ANG
"A Secret Identity of a Hidden Princess."
أدب المراهقينSi Alex. Si Alex ang anak ng isa sa mga pinakamayamang pamilya na nagmamayari ng isa sa mga sikat na paaralan sa buong asia na tinatawag na WILLSON ACADEMY. Pero imbis na mag aral dito ay pinili nyang mag aral na lang sa isang luma at pipityuging pa...