The Forest

9 1 0
                                    

Naka drugs ata tong pusa nato eh 0o0 pinagsasabi nitong kaharian daw? Hahaha.....

"Hoy! Ath naka drugs kaba?"- natatawa kong tanong bakit ba e curious ako eh amp sapak you want?
"Excuse me?"- pag susungit na sagot ng cute na pusa nato.

Gara sungt ng pusang to maasar nga to.

"Eh kasi kung ano anong sinasabi mo jan eh para kang timang kaharian? Nako sa kwento ko lang yan nababasa ah, for Pete's sake Mr.Pusa 2019 na uy"- pigil tawa kong sabi sa kanya.

Kita ko sa mukha nya ang inis 'pikuning pusa hahaha' sabi ko sa sarili ko.

"Totoo ang mga sinasabi ko, wanna witness some of my magic?"- pagyayabang nya sakin
"Nako nako tigil tigilan mo kakahithit ng katol baliw hahahaha"- halakhak ko.

I saw him murmuring something and then boom!!!! May mga pumalibot sakin na mga ibat ibang kulay ng butterfly at may maraming bobbles. Natuwa ako sa ginawa nya.

"Wow!!! Ang ganda ang galing mo pusa maniniwala na talaga ako sa magic hehehe"- nag piece sign ako sa kanya at nag enjoy ulit sa panonood ng mga butterfly at bobbles.

Suddenly I saw a dead tree sa kabilang dako ng harden parang may force na humihila sakin para pumunta dun kaya nagutungo ako dun grabi diko alam pero nakaramdam ako ng subrang lungkot naiiyak na ako wahhhhhh bakit ganito yung nakaramdam kooooooo.

"Kahit sino ang lalapit jan malulungkot talaga"- Saad ni Ath na nasa tabi ko na pala.
"Bakit?"- taka kong tanong.
"Ang puno kasi nayan ay pag-aari ng mahal na prinsesa ng Athville pero simula nong nawala sya dahil sa digmaan 12 years ago"- malungkot nyang sabi.
"Ang puno at ang prinsesa ay magkadugtong ang buhay yan rin ang dahilan kung bakit ako nag anyong pusa, siguro pagnakabalik na ang prinsesa babalik rin sa dati ang punong yan pati narin ako"- dagdag nya pang sabi na ngaun ay lumuluha na.

Diko alam pero naiyak ako at hinawakan ang puno.

"Sana bumalik sa dati ang sigla mo, sana mabuhay ka ulit, ayuko nang nakakalungkot kaya sana mabuhay kana ulit"- kasabay ng pagsabi ko non ay sya ring pagtulo ng luha ko sa puno.

Loading....

Loading....

Loading....

Loading....

Wahhhhhh anong nangyari? Bakit? Bakit buhay na ulit ang punooooo kyahhhhhh ' A-anong nangyari? ' shock na tanong ko sa sarili ko. Tinignan ko si Ath >0< wahhhhhh omaygas!!!!! Ang...... Ang gwapo nyaaaaaa tangina makalaglag panty hayup.

"Nasan si Ath wahhhhhh"- sigaw kong tanong kit alam ko Naman na sya na yung kaharap ko.
"Andito ako sa harap mo mahal na prinsesa"- sabi ng lalaking kaharap ko.
"Weh? Pusa ikaw yan? Ang gwapo mo namang pusa"- di makapaniwalang sabi ko.
"You haven't change my princess"- sabi nya at nag bowa sa harap ko.

*Kruuuuu~* *kruuuuuu~*

Tunog mo yun ng tummy ko hehehe narinig ata Yun ni Ath kaya tumawa sya.

"Hahahaha"- halakhak nya. Abat gagong to
"Nagugutom na ako Athhhhhh pengeng fudssss"- yugyug ko sa kanya.
"Alright, alright"-pagpipigik nya ng tawa.
"..."- Yun lang sagot ko gutom na talaga ako.

Hinawakan nya Ang kamay 'lambot ng kamay' sarap pisilin kyahhhhhh, ok ok balik say kwento landi mo Airtel nag teleport kami sa isang napakalaking palasyo ang ganda dito mukha ko di maipinta dahil sa manghang-mangha nga ako.

ATHASKA UNIVERSITY: Moonlight Princess The Elemental QueenWhere stories live. Discover now