Athville Kingdom

7 0 0
                                    

"Ath? Nasan tayo?"- tanong ko sakanya at shemay hawak nya parin kamay' ko.
"In our kingdom"- tipid nyang sagot.

Nilibot ko ang paningin ko at nag bow ang lahat ng tao sa amin I mean sa kanya lang pala.

"Maligayang pagbabalik Mahal na Prinsipe"- saad ng matandang babae.
"Airtel this is Helaine Mayor doma dito sa palasyo"- sabi ni Ath.
"Helaine this is Samara Airtel Collinville the princess of Athville kingdom"- paliwanag ulit ni Ath.

Nag bow silang lahat yung iba bakas sa mukha ang gulat yung iba naiiyak na sa saya including Ath.

"Anak? Sino yang kasama mo?"- tanong ng magandang babae.
"Is she you girlfriend?"- tanong ng gwapong lalaki na kamukha ni Ath.
"No, mom... Dad... She's my younger sister Airtel I finally find her"- masayang saad nya pero.

Wait.... What??? Younger sister???? Takte ang gulo.

Kita ko sa mukha ng Hari at Reyna ang magkahalong emosyon masaya na nagtataka na nagdadalawang isip na malungkot.

"If she really are the princess the show me her Moonlight tattoo"- sabi ng Reyna.
"How did you know na meron ako non?"- tanong ko at pinakita ang tattoo.

Agad akong niyakap ng Hari at Reyna habang umiiyak nakiyakap narin si Ath which is my kuya daw.

"Welcome back our princess"- unison nilang sabi.

Nagkaroon ng kasiyahan ang buong kaharian at sabi ni mama at Papa e inroll daw nila ako bukas kung saan nag aaral si Kuya natapos ang gabing yun na ang saya ko dahil finally kilala ko na ang totoo kong pamilya.

ATHASKA UNIVERSITY: Moonlight Princess The Elemental QueenWhere stories live. Discover now