Những ngày sau đó, dân tình chỉ bàn tán về sự vụ đột nhập lần thứ 2 của kẻ lạ mặt vào khu vực cấm, cũng chính là nơi được bảo mật nghiêm ngặt nhất Bộ Pháp Thuật.
- "Lại đột nhập sao? Cái tên này đúng là liều thật ! Hắn vào đó để làm gì vậy?"
- "Chịu thôi, nghe nói hắn cố gắng lấy thứ gì đó."
- "Tôi biết, đó là một cuộn giấy da cũ mèm. Người thân của tôi là nhân viên Sở Thi hành công vụ, có tiết lộ như vậy!"
- "Một cuộn giấy da cũ ư? Hắn liều mạng để lấy cái thứ như vậy sao?"
- "Chắc hẳn đó phải là một cuộn giấy da quý lắm ! Hoặc trong đó chứa bí mật gì đó mà chúng ta không biết.."
- "Bộ Pháp Thuật làm ăn cũng tắc trách thật đấy. Để đột nhập đã là báo động rồi, lại còn để đột nhập lần 2!"
- "Cũng phải thôi, Bộ trưởng chỉ là một cô gái hai mấy tuổi, lại còn gốc Muggle! Ông trông chờ gì chứ?"
- "...."
Hàng trăm lời đồn đại vang xa khắp nước Anh. Sáng nào Hermione đi làm cũng phải tránh cánh phóng viên nhà báo của Nhật báo Tiên tri đứng chộn rộn ầm ĩ trước cổng Bộ, yêu cầu một lời giải thích về sự việc đột nhập lần thứ hai trong vòng một tháng.
Hermione gần như không thể nhìn vào mắt những nhân viên của mình vì quá lo sợ phải nhìn thấy những ánh mắt ái ngại, nghi ngờ năng lực của cô. Cả ngày cô chôn chân tại văn phòng, ra sức tìm kiếm manh mối của kẻ đột nhập bí ẩn này, nhưng một tuần trôi qua, Hermione vẫn dậm chân tại chỗ.
Một ngày căng thẳng khác, Draco bê trà vào phòng cho Hermione. Anh đặt tách trà nóng xuống chiếc bàn làm việc gần như đã chẳng còn chỗ để đặt nữa, thở dài vì biết rốt cuộc tách trà đó sẽ nguội ngắt như bao tách trà khác vì Hermione bận tới nỗi không có thời gian để uống.
- "Ngơi tay một chút đi. Để tôi phụ cô."
Draco ngồi xuống chiếc ghế bành dùng để tiếp khách của Hermione, bắt đầu xem xét bộ hồ sơ "Đột nhập Khu vực cấm".
Hermione ngửa người ra đằng sau, dãn gân cốt và thốt ra một tiếng thở dài. Cô gần như sắp phát điên vì áp lực tìm kiếm kẻ gian cùng áp lực từ đồng nghiệp và cấp dưới. Dù rằng Hermione là người đứng đầu, nhưng cô vẫn lo sợ về suy nghĩ của những người đứng ở một vị trí thấp hơn, nhưng đông đảo và phức tạp hơn để đáp ứng những thắc mắc của họ.
Draco nhíu mày, khẽ đóng lại tập hồ sơ. Anh có linh cảm rằng chuyện này mắc mứu ở đâu đó. Rồi Draco nhìn vào tấm ảnh lông phượng vương vãi khắp sàn nhà, nhận ra rằng nếu như anh nhớ được anh đã từng nhìn thấy mớ lông đó ở đâu, có lẽ chuyện này sẽ dễ dàng hơn.
...
Hermione cũng đang chìm trong khối tư tưởng của riêng mình. Cô bối rối khi nghĩ tới thứ mà tên trộm đã lấy đi.
Một cuộn giấy da, phải.
Theo lý mà nói thì cũng đâu đáng để lo lắng tới vậy, nhưng nếu đó là một cuộn giấy da bình thường, nó đáng lẽ sẽ không xuất hiện ở nơi canh phòng cẩn mật như Khu vực Cấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hermione của anh.
Novela Juvenil𝐃𝐑𝐀𝐂𝐎 𝐱 𝐇𝐄𝐑𝐌𝐈𝐎𝐍𝐄 𝕗𝕒𝕟𝕗𝕚𝕔𝕥𝕚𝕠𝕟 Sẽ rất khác các fic bạn đã từng đọc đó. Mình sẽ bắt đầu mọi chuyện khi Hermione và Draco đã trưởng thành để tôn trọng kịch bản của tác giả 𝗝.𝗞.𝗥𝗼𝘄𝗹𝗶𝗻𝗴 nhé. Sáng tác bởi mình, đăng duy nhấ...