Edited...
MY BFF, MY SECRET LOVE
Only ChapterWritten by:
HannaGoBlueJazmine"I Love You Yan-Yan,"
"Yan-yan!" Yug-yog ng buwisit na kung sino man 'yon. Istorbo, kitang natutulog ang diyosa.
"Yan-yan!" Yun-yog na naman ng lecheng nilalang.
"Mmmmm..." Ungol ko. Kainis. Sino ba naman 'yung kalog nang kalog na naman saken?! Ayan na eh! Nagtatapat na siya at malapit ko na talagang makita 'yung fes niya ang kaso...
"Yan-yan wake up! Yan-yan!" sigaw ng ng hinayupak.
"Ano ba!? Leche!" naiinis akong bumangon. Eh sino pa ba ang istorbong alien na maninira ng panaginip ko na lumalablayp none other than Dave Rodriguez Canlas. Oo! The Dave who is Famous Senior Genius! Magkasing year level kame. Actually we were friends since Second Year Highschool. And now we are both in College...
Itatanong niyo ba kung bakit ang isang Ordinary unnoticed Marian Dela Vega ay BFF ng isang Dave Rodriguez Canlas? Well, obviously hindi ako matalino. Maganda ako (Pag bigyan niyo na! Minsan lang naman ee..) pero dahil sa kapangyarihan ng mangku...
I mean ng Campus Queen na si Maureen Cruz, Shadap nalang ang beauty ko pero talaga'ng maganda nga daw ako according to my BFF none other than Dave,. kaso lang kase, "sak-sakan ako ng lampa.!" Namfufu naman kase'ng ka- shungaan ko kase, bumibili kase ako ng Favorite ko'ng Hamburger ng ma-tilapid ako sa naka balandra'ng stupido'ng paa ng isa'ng akala mo kung sino'ng inginud-ngod naman sa arina ang mukha. Nambuwiset! Kapag naaalala ko ang sarap tusukin ng tinidor sa mata ee! But any way highway, that time, ito'ng si Dave nuon ay pa kalat kalat lang din sa daan at kasalukuyang walang pakelam na nag lalakad sa direksiyon ko ng ayun nga at matilapid ako at sa kanya lang naman ako nag landing kasama ang masarap ko'ng Hamburger.. Mabuti nalang, yung Softdrinks ko In Can at di ko pa binubuksan kaya na hulog lang ito pero safe.. Yung Burger ko lang talaga na naiipit sa pagitan naming dalawa. Surprisingly, hindi siya nagalit sa akin kahit na nalagyan ng ketsup ang maputi niya'ng Uniform. Kinabukasan pa nga nuon, nalaman ko nalang na friend ko na siya. O di ba? Kaya ayun toloy, inggit ang mga tangahanga nito'ng BFF ko.
Nasa loob ako ng laboratory. Pumunta ako dito ngayon kase alam ko na wala naman naka sched na section na mag kla-klase dito ngayon kaya, heto at hindi ko na alam kung may 1hour na ba ako'ng nakaka tulog dito.. (Babala:Wag niyo ako'ng tutularan. Mga awesome lang na may panglang Maryan Dela Vega ang puwede gumawa nito.. ;-) )
"History na uy! tara na sa room! May laway ka pa oh! kadiri ka naman!" -- Puna niya sa akin na dinuro pa talaga ang kagandahan ko. Nakaka hiya! Agad dumapo ang palad ko para kapain at punasan ang laway na sinasabi nito'ng si Dave.
"Wala naman ee!" -- Sabi ko na lulugo-lugo sabay hampas sa braso niya. Siya naman, tatawa-tawa lang ng nakaka inis na tawa habang sinasalag ang halata naman na wala'ng kalakas-lakas ko'ng sunud-sunod na hampas sa braso niya.
Tumayo naman na si Dave nung napagod ako kaka hampas sa kanya sabay abot ng kamay niya para alalayan ako'ng tumayo. -- Sweet!!
O di ba? Loveless nga ako dahil wala pa'ng na-e-engkanto sa kagandahan ko pero okay lang yun dahil best friend forever ko naman ang Genius heart rob ng Remiance High. Sa mga ka-sweetan niya saken e hindi ko na kailangan ng boyfriend na yan., Multi tasking nga siya ee.. Biro mo, nagka best friend na ako, nag ka saver pa ako, at nagkaroon pa ako ng "gagahasain" sa pantasya ko.
BINABASA MO ANG
MY BFF, MY SECRET LOVE
Short StoryOne Shot Story (Completed) by:HannaGoBlueJazmine Ano ang gagawin mo kapag nalaman mo ang isa'ng sekreto na dahilan kung bakit hanggang ngayon ay certified single ka pa rin? Mag bestfriend sila from 2nd year highschool to College.. Would they found l...