Chapter 4

18 2 0
                                    

Ianna's POV

*KRINGGGG*

I woke up after hearing the bell and saw my classmate chitchating each other so i decided to put on my earphones and cover my head using my hoody.

"hoy!tara canteen" sabi ni mark sabay hila saakin tss! di manlang ako hinintay sumagot.

"Paging Ms. Fuentez ,Frost, Smith ,Collins and Mr. Reyes please come to my office" rinig namin mula sa speaker ng school.

"Anong kasalanan natin at pupunta tayo sa office!?" kinakabahang sabi ni mark habang hinihila hila yung braso ko "tsk! ano ba bitawan mo nga ako and shut up " irita kong sabi at nauna na akong naglakad papunta sa office ni Mr.Ligo.

nakita ko naman na may dalawang babae ng pumasok sa office ni Mr.Ligo kaya sumunod na rin ako. When I entered the office of Mr.Ligo I noticed 3 girls sitting and two of them is talking while the other is so quiet, I sat at the opposite side and then the door suddenly open exposing mark.

he looked at me "why did you left me there ianna?" malungkot niyang saad. I just rolled my eyes at him at hinayaan ko siyang umupo sa tabi ko.

Mr.Ligo POV

Pagkatapos kong ipatawag ang mga bata nag lakad na ako papuntang office ko and saw them sitting in opposite sides. "is everybody here?" tanong ko.

" nope, wala pa kami" sarkastikong sabi ni Ms.Fuentez napa buntong hininga nalang ako at naglakad na papunta sa table ko.

"Alam niyo naman siguro kung bat ko kayo pinatawag" paninimula ko

"Pupunta ba kami kung alam na namin?" walang ganang sabi ni Ms. Frost napairap nalang ako sa inasta ng dalawa "mana talaga sa mga nanay" bulong ko.

"may sinasabi ka Mr.Ligo?" inosenteng tanong ni Mr. Reyes "Wala, anyways alam niyo naman ang nangyayare sa bansa natin right?" pag papagtuloy ko

"yeah" cold na sagot ni Ms. Smith "kaya ko kayo pinatawag dahil kayo ang napili ko and besides I know your responsible enough para magawa ang kailangan niyong gawin" sabi ko.

"just go straight to the point." walang emosyong sabi ni Ms. Smith

"kailangan niyong malaman kung saan mahahanap ang antidote at kung ano ang puno't dulo nang lahat ng ito"

*KRINGGGGG*

"i'll message you kung kelan alis nyo," dagdag ko hudyat nun ay nag sitayuan na sila sa kanilang mga upuan at lumabas ng office ko, di man lang sila nag tanong? alam na ba nila gagawin nila? bahala nanga, pinag handaan ko pamandin to tsk!

Ysa's POV

Lumabas na kami sa office ni Mr. Ligo at dumeretso sa room "hoy sis tulog ako mamaya sainyo" bulong ni katniss "osige sige tapos boy hunting tayo HAHAHA" tumatawang sabi ko, tawa lang kami ng tawa ni katniss ng biglang may papansing sumingit

"ilugar niyo naman yang kalandian niyo" mataray na sabi ni tiffany. kalma ysa di tayo pinalaki ng nanay natin para pumatol sa isang skwater, chour

"eh yung kalibugan niyo ba ng jowa mo nilugar mo?" mataray na sagot ni katniss , that's my girlll.

" well baka gusto mo ikalat namin yang tinatago mo tiffany?" dagdag ko sa sinabi ni katniss , napatahimik nalang siya at tumawa lang kami.

lumipas ang oras at break na namin.

*KRINGGGG*

" yey natapos din!" sigaw ko sabay inat at inayos ko na ang mga gamit ko, niyaya ko si katniss sa cafeteria.
" what do you want to eat?" tanong ko kay katniss

Symmoria EpizontonWhere stories live. Discover now