Chapter 7: Nagtatampo ako !

15 1 0
                                    

Reille's POV

          Andito na kami sa bahay ni Zari. Hinihintay naming umuwi si Zayn Harry dahil siya ang nakatokang magluto ngayon. Nakaupo  kami ni Zari sa front porch at pareho kaming may katext. Yiiiieeeeeee *^_____^*

*Zzzzzz zzzzzzz*

          Sabay kaming napatingin sa kanya-kanya naming cellphone at napangiti naman ako ng malamang sakin yun.

-------------------------------------------------------
from : Gino

Ikaw lang.Ayoko sa iba eh ;)
_______________________________________

            Ako lang gustong katext ni Gino ? Kyaaaaaahhh !!!

" Ba't ba ang tagal niyang magreply !? " inis na bulong ni Zari sa sarili niya. Unfortunately, narinig ko. Hahaha !! But seriously, sino ba katext ni kambal ? Wag lang sanang si Justine yan ! Nakooo.

" Malay mo walang ng load" sabi ko habang nagrereply kay Gino.

-------------------------------------------------------
TO: Gino

Weh ? Ganyan din ba ang sinasabi mo kina
Angelica ?
__________________________________________

            Sent ! Hahaha !! Wag ipahalatang kinikilig.

" Imposible, may loading station kaya yung ate niya !" sintir pa ni Zari. Nakatingin parin sya sa cellphone.

"Baka naman lowbatt " sabi ko ulit habang ino'open ang text na galing kay Gino.

-----------------------------------------------------------------
from : Gino

Uy hnd ah, ikw nga lang tinetext ko eh :)
________________________________________________

             Emegesh ! Kinikilig ako. Wengyang Gino naman to oh !

"Gaano ba katagal magcharge !?" inis pa ring sabi ni Zari.

"Hmmm, isang oras ?" Sagot ko sakanya. Napa-tsss nalang siya dahil matatagalan pa bago ulit siya makapagtext. Padabog siyang tumayo at pumasok na sa loob. Ako naman nag-iisip pa ng itetext ng mahagip ng precious eyes ko ang CELLPHONE NI ZARI ! Agad ko yung kinuha at tinignan ang inbox.

.

.

.

.

Si Cy !?

"Aha !!" Zari at ako. Napatingin naman kami sa isa't-isa at natawa ng marealize na hawak namin ang cellphone na hindi samin. Nag-ninja moves nanaman.

" Gino pala ha " asar niya sakin. Tsss.

"Cy pala ha ? " ganti ko naman sa kanya

"I have my reasons.  Ikaw nga jan eh Kinikilig"

"Ikaw nga diyan eh, simangot to the max ! "

"Che ! "

"Nag-aaway ba kayo ? " Napatingin naman kaming pareho ni Zari sa nagsalita, it was ...

"Clyde " tanging nasabi ko. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako dahil andito siya o malulungkot dahil alam kong hindi ako ang pinunta niya dito. Hayyysst.

Just ListenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon