Kaizer's POV:Nandito pa kami ni Selene sa gitna dahil may sasabihin ako sa kanyang importante. Kaya ngayon ko na yun sa sasabihin dahil totoo talaga to.
"Selene." tawag ko sa kanya kaya tumingin namn sya sa akin.
"Gusto kong sabihin sayo to na.... MAHAL KITA..." alam kong nabigla sya doon.
"Mahal kita noon pa, nung una pa kitang makita na naglalakad ka sa daan na papunta kang hospital. Ikaw na talaga gusto kong makasama ko." nakatingin ako sa kanya habang sinasabi ito at sya nakatingin lang din na parang hindi sya kumukurap dahil sa pagkabigla.
"I know na hindi maganda ang pagkikita natin dahil sa ginawa ko pero sa ilang araw na magkasama tayo sa bahay ay mahal na kita." napasinghap namn ang nakarinig sa sinabi ko.
"Wala ka man lang ba sasabihin? Kanina pa ako nagsasalita." agad ko namang sabi.
"Sa akin lang kasi....sa totoo lang hindi ko din alam ang sasabihin ko sayo dahil nabigla din ako eh." agad namn nitong sabi sa akin.
"Okay lang Selene basta I'll prove you that I LOVE YOU." napangiwi namn sya sa sinabi ko at nagmusic ang..........
I Knew I Loved You By Savage Garden
Maybe it's intuition
But some things you just don't question
Like in your eyes, I see my future in an instant
And there it goes,
I think I found my best friend
I know that it might sound
More than a little crazy
But I believeI knew I loved you before I met you
I think I dreamed you into lifeI knew I loved you before I met you
I have been waiting all my lifeThere's just no rhyme or reason
Only the sense of completion
And in your eyes, I see
The missing pieces I'm searching for
I think I've found my way home
I know that it might sound
More than a little crazy
But I believeI knew I loved you before I met you
I think I dreamed you into lifeI knew I loved you before I met you
I have been waiting all my lifeA thousand angels dance around you
I am complete now that I've found youI knew I loved you before I met you
I think I dreamed you into lifeI knew I loved you before I met you
I have been waiting all my lifeI knew I loved you before I met you
I think I dreamed you into lifeI knew I loved you before I met you
I have been waiting all my lifeNapakamot naman ako ng ulo at tumingin sa DJ tumawa lang ito sa akin at ako namn ay tumingin pabalik kay Selene.
Alam kong hiyang-hiya sya dahil nandito parin kami nakatayo sa gitna.
"Selene gusto mo na ba umupo?"
"Oo Kaizer dahil kanina pa tayo nakatayo dito eh."
Tumango namn ako at hinawakan ang kamay nya papuntang upuan namin.
"Hmmm..Kaizer, sa totoo lang ha? Pinag isipan mo ba yung sinabi mo sa akin baka nagkamali ka lang." napakunot nman ang noo ko.
"Nope, totoo ang sinabi ko Selene at ngayon lang ako nagpaamin ng nararamdaman ko sa isang babae. Exuse me, magc-CR lang ako."
Alam kong nagdududa sya sa ginawa ko paano mahal ko sya eh..at gusto ko syang makasama ngayong buwan na to at ipapaliwanang ko sa kanya sa susunod ang kasal namin ni Bernadeth. Hindi ko pa masabi sa kanya ang totoo.
Gusto ko muna mag-isip kung paano ko maipapaliwanag tong problema ko at ayokong kamuhian nya ako sa susunod pagnalaman nya ang totoo.Nagtagal muna ako sa CR at tinitingnan ko lang sa salamin ang mukha ko. Nasaktan ako sa sinabi ni Selene kanina. Ewan ko ba kasalanan ko namn to eh..
________
Selene's POV:
Nabigla ako sa sinabi ni Kaizer ewan ko ba kung ano pumasok sa utak nya at bat sya ngayon nagtapat ng nararamdamn nya sa akin.
Aaminin ko mahal ko din sya kahit na hindi ko sabihin at mahahalata nya din namn iyon. Pero ang ikinatataka ko lang ay ang aga namn nya.
Alam kong may gusto syang sabihin sa akin pero hindi nya kayang sabihin iyon kaya hinayaan ko na lang. Nag-antay ako ng ilang minuto sa upuan dahil ang tagal nya magCR.
Tayo at upo ang ginagawa ko dahil sa sobrang inip kaya pumunta na lang din ako ng CR.
Habang nagc-CR ako ay may narinig akong dalawang babae na nag-uusap.
"Alam mo friend kilala ko yung lalaki kanina doon sa gitna." sabi ng isang babae.
"Talaga friend?"
"Yes, sabi sabi daw kasi ikakasal sya kay.....ewan ko ba basta nakalimutan ko yung pangalan nya."
"Baka doon sya sa babae ikakasal friend."
"No Friend sa ibang babae talaga. Nakalimutan ko lang yung name nung girl."
Kaya ako naman ay napatakip lang ng bibig sa nalamn ko pero ayoko maniwala sa kanila dahil gusto kong malaman yan mismo kay Kaizer. Hindi muna ako lumabas ng Cubicle at nakinig lang.
"Ehh?? Sino yung babae na kasama nya kanina?"
"Ewan ko baka kabet or pinaglalaruan lang siguro ni Kaizer."
"Ayy?? Kawawa namn yung Girl nayun Friend."
"Oo nga eh..sana nga malaman na nung girl ang totoo."
"Tama, pero Friend alis na tayo baka may nakakarinig sa atin dito."
"Oo nga no tara na.."
Narinig kong lumabas ang dalawang babae bago ako lumabas doon sa cubicle. Nakita ko na lang ang sarili ko na umiiyak dahil sa malaking salamin.
Pagkatapos kong umiyak ay inayos ko muna ang mukha ko bago lumabas.
Pagkalabas ko ng CR ay nagulat ako dahil nandyan si Kaizer nakatayo.
"Ka-kanina ka pa ba d-dyan?" utal kong sabi at tumingin lang sya sa akin.
"No kakarating ko lang kasi nakita kong wala ka sa upuan so hinahanap kita at nagtanong ako kung nakita ka ba nila at may nakakita nga sayo na isang nagtatrabaho din dito na pumunta ka daw ng CR."
"Ahh..okay, tara na Kaizer uwi na tayo pagod na ako eh.." agad ko namang sabi at tumango namn ako.
Pumunta na kami sa Kotse at pinasakay na ako ni Kaizer doon pinikit ko namn ang mata ko para umidlip pero hindi nman ako makatulog dahil sa narinig ko kanina.
"May bumabagabag ba sa isip mo Selene."
"Wala magdrive ka na lang dyan pagod lang ako siguro Kaizer. At gusto ko lang muna umidlip." nakangiti kong sabi sa kanya at tumango lang ito sa akin.
Mga ilang oras na byahe namin siguro at nakaramdaman na lang ako ng may yumuyogyog sa akin kaya napadilat ako.
"Nandito na tayo sa bahay Selene."
Tumayo namn ako at pumunta na sa kwarto ko alam kong nanibago si Kaizer dahil sa ipinakita ko sa kanya.
Pumunta na ako sa kwarto ko ginagawa ko na ang routine ko pagkagabi at natulog na.
______
Someone's POV:
Malapit ng mawasak ang mundo mo Madrigal kaya maghanda kana.. Tatlong linggo na lang at iiwan mo na sya.
Maghanda ka na ng ipapaliwanag mo sa kanya dahil alam kong kakamuhian ka nya sa susunod na araw.
Napatawa namn ako dahil sa nasa isip ko.
End of Kabanata 28
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020