"Waaahh! Unni Xyrich? Waaahh! Unni?! Unni wake up!! Huhuhu" TT^TT
Hmmm! Ang aga-aga ang ingay ng kapatid ko. Nagising ako dahil sa kaingayan at pagyugyug sa balikat ko ng kapatid ko. Agad naman akong bumangon at ginulo ang buhok nya.
"Haaay! naku *Yaaawnn* kahit kelan talaga para kang nakalunok ng speaker ang ingay mo."
Sabi ko sa kapatid ko sabay tayo at lakad papasok ng Bathroom sa loob ng kwarto ko.
"Unni xyrich, I saw your prince charming in my dream and I saw the two of you kissing and . . "
Hindi ko na sya pinatapus ng ng sasabihin nya at
"Hey! Stop it Xylie! Hindi ko pa nga nakikita at nakikilala yang guy na yan sa panaginip mo eh! Ikaw talaga. Sige na Pumunta sa kwarto mo at maligo at mag ayos! Kasi yang mga panaginip mo na kwinikwento mo saakin ay paulit-ulit nalang po! At halos mamemorize ko na dahil magkakapareho lang po!"
Nagpout naman sya at nagkamot sa ulo sabay sabing . .
"Nae, Unni"
Malungkot na sabi nya.
(Nae means Yes) (Unni means Big Sister)
Pagkatapos kong gawin ang mga ritual ko at lahat-lahat ay hinatid na kami ni manong Bok *driver namin* sa paaralan namin . Ako ay mag-aaral sa Yoshidaka University at si Xylie naman ay sa Chaceford Academy medyo malapit sa pinapasukan ko, dinadaanan ko lang amg paaralan ni Xylie. Unang bumababa si Xylie at hinahatid na ko ni Manong Bok, Pag uwian naman. Unang sinusundo si Xylie at pang huli lang ako. Dahil sya ang unang dinadaanan ni manong bok.
Nang maibaba na namin si Xylie ay ako naman ang sunod na hinatid ni manong bok sa school at bumaba na rin pagkalipas ng ilang minuto.
Actually transferee ako sa paaralan nato dahil galing ako ng CEBU at doon nag aral, wala kasi si Daddy nasa Korea sa business nila ng Lolo ko. Si Mommy naman ay busy sa Restaurant niya sa Italy, actually dun ako nagbakasyon kasama sya. Lumaki kasi ako sa puder ng Lolo't Lola ko na parents ni Mommy. Laki ako sa Nanay. At nakasanayan ko ng si Mommy, Lolo Cielo, Lola Trisha ang kasama ko. Sakanila kasi ako Komportable. Magkahiwalay kami ng Kapatid ko kasi pag palaging magkasama ang Daddy at Mommy ay palaging nagnabangayan dahil pareho sila busy sa kanya-kanya nilang trabaho. Si Xylie ay lumaki sa Daddy, Lolo Kent, at Lola Erich namin. Pero kahit nagkahiwalay kami ng kapatid ko ay hindi kami nawawalan ng Contact sa isa't isa. Ganyan namin kamahal ang isa't-isa. Minsan naman ay dinadalaw namin sya sa maynila tuwing bakasyon.
Well, tama na ang kwento! Naglalakad ako sa hall way nang biglang . . .
*BoooooggsSshH!*
"OouUchH!"
Natamaan ako ng bola at aksidenteng napaupo ako sa sahig at napapikit ang mga mata ko.
"Mi.. Miss? Are you ok? Oh, I...I sorry, Really! Di ko sinasadya. Tara itatayo na kita."
Minulat ko ang mga mata ko, para makita kong sino ang mapahangas na bumato mg bola sa direksyon ko. Nang makita ko na ang pigura ng taong bumato ng bola saakin ay napanganga ako napakagandang tanawin. Este napakagwapong nilalang sa mundo. God, nasa heaven na ba ako? Teka, Bola lang naman yung tumama sa ulo ko ah? Bakit natuluyan kaagad ako? Pero sige, ok lang po. Basta ba ganito una kong makikita kada pagmulat ko.
"Mi..Miss? Hey? Na mesmerize ka sa kagwapuhan ko, no?"
*Pok!*
Natauhan ako sa bigla nyang pagsapok sa Noo ko. Nako naman! Nakakahiya!
"Ah..Ahmm.. Sorry, He-he, Ayos lang ako. He-he. Nothing to worry! Bola lang naman yung tumama sa ulo ko. Di naman bato."
Sabi ko sabay kamot sa ulo ko. WaaahH! Sana bumuka tong mundo at lamunin na ko. WaaahH! Nakakahiya ng sobra. Promise!