Ataxia's POV
Nandito ako ngayon sa classroom, ng biglang may pumasok. "Hi Tiff" rinig kong sabi ni Amanda "oh! look who's here" sabi ni Amanda habang naglalakad papunta sa harap ko. "The dumb Ataxia" nang aasar niyang sabi, andito nanaman tong stupid dumb whore snake, para sosyal. "oh! are you referring to your self" sabi ko sabay ngiti. "hindi mo parin tanggap na ako yung pinili ni Xander" mayabang na sabi ni Amanda
"Correction inagaw mo" painosente kong sabi. "so sinasabi mong inagaw ko?!" inis na sabi niya. "yeah! gawain naman yun ng ahas, I mean stupid dumb whore snake para sosyal diba?" mapang asar kong sabi, akala ng Amandang to magpapatalo ako sakanya duh! siguro kung ako parin yung dating Ataxia umiiyak na ako sa takot ngayon but that was before. magsasalita pa sana siya ng biglang nagbell.
*TIME SKIP*
4:30 na at pasakay na ako sa Lykan HyperSport ko ng may tumawag saakin "Ataxia pinapapunta ka ni Mr. Ligo sa office niya" sabi ng isa sa mga kaklase ko. naglakad na akong papuntang office, when I opened the door I saw five pair of eyes looking at me. "well i guess I'm late" sabi ko sabay upo sa bakanteng upuan.
"okay wala akong data kaya hindi ako nakapag message sainyo by the way our meeting place is at the park, 6:00 pm sharp. I'll tell you some other information later at the park" sabi ni Mr. Ligo. "is that all?" tanong ni Ysa, tumango naman si Mr. Ligo. ghad yun lang pala sasabihin niya pinapunta niya pa kaming lahat dito, masyadong time consuming pwede namang i-text na lang diba? ah oo nga pala wala daw load "see you at the park guys, you can go now" dugtong ni Mr. Arthuro. Nauna nang lumabas si Ianna at Mark sumunod naman ako at dumeretso sa parking lot, nakita ko si Ysa at Katniss and I think they are going to have a race. "Wanna race again?" rinig kong sabi ni Katniss. "better win this time" sagot naman ni Ysa at mabilis nilang pinaharurot ang kanilang mga motor. napailing na lang ako at sumakay sa kotse ko at umuwi na.
*TIME SKIP*
6:00 Pm na and I am the first one to arrive at the park and five minutes had passed wala parin yung mga kasama ko tsk! sabi 6:00 pm sharp. btw I am wearing black jeans with high cut boots, black t-shirt with leather jacket. I got alert for a moment because a shadow appear coming towards my direction. "Hey! ikaw palang ba nandito" si Ianna pala yung dumating kaya medyo kumalma ako. "yeah obvious ba?" sagot ko. Ianna is wearing a simple jeans and a hoddy paired with air nike tapos biglang sumulpot si Mark wearing 3/4 pants and an oversize t-shirt paired with sneakers shoes, he looks like a poor kid. After five minutes or so Mr. Ligo arrived and we are still waiting for Ysa and Katniss gahd ang tagal nila!
while waiting nagkwekwento si Mr. Ligo ng di naman namin maintindihan and finally Ysa and Katniss arrived. "hi guys! were here na" masayang bati ni Ysa "Did you miss us? sorry for waiting" maarteng dugtong ni Ysa.
"what's with your outfit girls?" nakakunot noong tanong ni Mr. Ligo "Why? is there something wrong?" Katniss asked looking innocently. "meron bang dumi tignan mo nga" dagdag ni Ysa habang tinitignan ang sarili, napailing na lang ako while looking at them paano naman kasi Ysa is wearing a riped short and a sleeveless croptop paired with a black leather jacket and a black boots while Katniss have high waist shorts and sleeveless croptop with a black leather jacket and a pair of black boots and they have big luggage with them. tss! para silang pupuntang mag babakasyon.
"are you girls going to have a vacation?" tumatawang sabi ni Mark. "HAHAHA funny" mataray na sabi ni Ysa while throwing dagger looks at Mark. "Better shut your mouth if you want to live" walang ganang sabi ni Ianna. "what? wait! are they killers?!" kinakabahang bulong ni Mark kay Ianna, napaface palm na lang si Ianna dahil sa tinuran ni Mark. "if your not gonna shut that mouth of yours I'll be the one who will take your life" inis na sabi ni Ianna, napalunok si Mark at piniling manahimik na lang.
"enough with the nonsense, lets be serious here" seryoso kong sabi at tumigil naman sila habang nakatingin saakin. "Mr. Arthuro what's your plan" tanong ko, huminga muna siya ng malalim at tumingin saamin ng seryoso. "okay first you have to trust one another in order to succeed in this mission, Seco--"
"wait! Mr. Arthuro, hindi kami mamamatay dito diba?" pagpuputol ni Ysa sa sasabihin ni Mr. Arthuro. "Ms. Fuentez as I said earlier you need to trust one another to succeed tsaka atleast mamamatay kayong bayani diba?" napapakamot sa ulo na sabi ni Mr. Arthuro. "No I'm just kidding, anyways as i said trust each other, help each other tutal magkakaibigan naman kayo since bata pa kayo"
"wait what? anong magkakaibigan? eh ngayon pa nga lang kami nagkakasama, maliban kay Katniss na kaibigan kona since bata pa kami" sabi ni Ysa. "nevermind, basta! be careful, this is not a simple game because this game marami kayong pwedeng malaman about the past, kung bakit nagsimula ang lahat ng ito at gusto niyong malaman kung anong nangyari sa mga magulang niyo diba?" hindi kami nakasagot sa tanong niya, panandaliang katahimikan. "okay we got it Mr. Arthuro" bagbabasag katahimikan ni Ianna. "you need to go out behind the big walls and the game starts there and one more thing wala kaming sasakyang maibibigay sainyo" sabi ni Mr. Ligo habang kinakamot ang kanyang ulo.
"What?!?! so ibig sabihin mag lalakad kami hanggang sa kaduloduluhan? are you kidding me??" histerikal kong sabi, is he expecting us to walk out there knowing that there are zombies behind the walls? well if thats the case i aint going behind that wall nuh -ah never. "I'am sorry , we tried contacting the president to request for your car but no one even answered our call"kinakabahang sabi nya
Kat spoke. "so you think na maglalakad kami palabas? im sorry but we aren't immortals Mr.Arthuro" kainis naman pahitapan pa eh,oh wait i have an idea. "i have a car, i dont want to use it but i don't have a choice sooo yeah we'll use my car" and now i saw relieve in their faces. "niceee" masayang sabi ni Mark
"Wait here i'll just go get my car" im doomed my car my babyyyy
"wait , where will you get your car?" taka namang tanong ni Mr.Ligo. "tss! at my house? duh!" and i walked away thinking if this is the right decision to do oh gosh.
MARK POV
Time had past, andito kami ngayon sa sasakyan ni ataxia at tinatahak na namin ang daan papunta sa dulo kung saan kami makakalabas papunta sa ground zero, ground zero ang tawag sa labas kung saan hindi na sakop ng malawak na pader. ngayon ay katabi ko si Ianna sa front sit. malaki naman ang upuan kaya kasya kami, si Ysa at Katniss naman ay nasa likodwith our luggages.
its now past seven "you guys should rest because we're gonna change driver, later" sabi ni ataxia habang naka focus sa daanan, tumingin ako sa katabi ko at nakitang tulog na tulog sya, she's so adorable itinuon ko nalang ang akong pansin sa bintana kahit wala akong nakikita kundi kadiliman at mga puno.
(bale ang pwesto nila ay ganito)
ataxia-mark-ianna
katniss-ysa
happy reading guys;)
#SAVIORSQUADS