Maagang nagising si Ivana at naalala nya kaagad ang mamahaling kwentas na binili ni Brielle sa kanya. Kinapa nya ang kwentas na nakasabit sa leeg nya. A wide smile showed in her beautiful face. Tulog pa rin sa tabi nya si Brielle at nakayakap ito sa kanya.
She slowly removes his arms around her waist but it awakens Brielle immediately.
"Baby, good morning! Muah!" bati ni Brielle sa kanya at hinalikan sya sa labi.
"Morning hon!Muah!" she hugged him tightly and kissed him back. "Thank you, sa mamahaling gift na mo sa akin!" lambing nya rito.
"You deserve it! Huwag mong tanggalin sa leeg mo ang kwentas na iyan, it cost billion dollars!" He smiled and told her.
"Oh! I promise I will take care of this one!" Ivana replied.
"Nabasa ko sa isang blog na ang kahulugan ng Night Swan Necklace ay isang malalim at walang hanggang pag-ibig para sa taong minamahal," biglang sambit ni Brielle.
Namula si Ivana sa narinig at tinitigan si Brielle sa mga mata, "Talaga? Iyon ang kahulugan ng kwentas na ito? So, mahal mo ako?" tanong nya.
"Silly girl! It's my gift for you so you must treasure it!" He pinched her cheeks slightly.
Nadismaya si Ivana ng marinig ang sagot ni Brielle sa kanya, ngunit pinili nyang itago ang tunay na damdamin. Inisip nya na masyado lamang syang sensitibo at bawat cold treatment ni Brielle sa kanya nasasaktan sya.
Napuna ni Brielle ang bigla nyang pananahimik. "Baka magtampo ka na naman ulit? Importante ka sa akin dahil magiging nanay ka ng anak ko. Alisin mo sa isipan mo ang anumang iniisip mong pagtatampo sa akin!"
"Bumangon na tayo, nagugutom na ako!" iniba nya ang usapan para maiwasan ang panibagong pagtatalo. Hindi na nya hinintay ang sagot ni Brielle, mabilis syang bumangon at bumaba sa kama. Walang imik na pumasok sa loob ng banyo at doon ibinuhos ang lahat ng sama ng loob nya.
"Ivana, masanay ka na sa kanya. Hindi na sya ang dating Brielle na kilala mo. Unawain mo nalang sya dahil marami syang iniisip sa araw-araw!" lihim nyang sabi sa sarili.
Naiwan si Brielle sa kama na ang tumatakbo sa isipan ang diary ni Mr. Reynold Huo. Ngayong araw, babasahin nya ang laman ng diary nito. Bumangon sya sa kama ng lumabas na si Ivana mula sa banyo. Tapos na itong maligo, lumapit sya rito at yumakap.
"My beautiful wife makes me feel hot!" He grabbed her and kissed her lips.
"Maligo ka na, magluluto lang ako pagkatapos kong magbihis. Hihintayin na kita sa baba!" aniya.
"Okay, sandali lang ako. Sunod na ako sayo sa baba!" akma na itong tatalikod ng muli syang magsalita.
"Hindi ka ba papasok today?" She asks.
"Hindi muna. Bakit, ayaw mo ba akong makita dito sa loob ng bahay?" biro nito.
"Nagtanong lang ako," she said.
Tahimik na lumabas sya ng kwarto at bumaba sa kitchen. She poured in, all her attention to cooking. Nangako siya dito noon na gagampanan ang responsibilidad bilang asawa. Nang bumaba na si Brielle, nakahanda na ang almusal.
"Kain na tayo!" anito.
"Okay!"
Tahimik silang kumain at hindi na rin sya nagbukas ng anumang usapan sa gitna ng hapag kainan. Brielle notice her silence but he didn't ask the reason why she's being so silent.
Santillian's Villa 8 am - Singapore time!
Maagang nagising si Shantal at nilingon ang tulog pang si Brent sa tabi nya. Late na umuwi si Brent sa bahay nang nagdaang gabi ngunit hindi na sya nag-usisa dahil bakas sa mukha nito ang pagod at antok.
YOU ARE READING
LOVE & REVENGE- THE RETURN OF THE HEIRESS
RomanceIvana Huo, a sole descendant of a big conglomerate which rises in the city of Beijing. Her family business cost billions of dollars and she lived a comfortable life since childhood. Her Filipina mother had a big influence on her life but at a young...