Min Ah's POV :
Wahhh.....Ang dami nanamang trabahong kailangan gawin! Seriously.....hindi na ko naubusan ng trabaho , imbis na mabawasan , lalong dumadami....Hay buhay nga naman oh.......Kastress!
<knock , knock>
" Min Ah-ssi , the meeting will startin 15 minutes . " paalala ni Hyeonhee .
"Okay , susunod na ko . "
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Samantala...............
"Woohyun-ah , saan ka nanaman pupunta?" tanong ng kanyang ina .
"Aish! Kailangan niyo pa bang malaman?! Hindi na ko bata!! " iritang sagot ni Woohyun .
<bumaba sa hagdanan ang ama ni Woohyun at narinig ang pag-uusap>
"You , young man! Hindi ka pwedeng umalis ngayon! May dinner tayo with the Kim Family , at dito ka lang sa bahay para maghanda . " sabi ng kanyang ama.
<dumating ang kapatid ni Woohyun>
"Dinner? Narinig mo ang sabi ni papa , hindi ka pwedeng umalis . Imbis na maglakwatsa ka kung saan-saan , why dont you practice your good manners? Baka nakalimutan mo na kasi ang GMRC (Good Manners and Right Conduct) mo . " pang-aasar ng kapatid ni Woohyun na si Jin Young .
"Anong sinabi mo?!" sigaw ni Woohyun .
"Are you deaf? Bingi? Or both?"
"Yah! Matuto kang rumespeto sakin!! "
"Whatever , kahit sino naman , hindi ka irerespeto because of your attitude....SPOILED BRAT!" paliwanag ni Jin Young .
"Tch! Nakakainis ka talaga , someday , irerespeto mo rin ako! "
"IN YOUR DREAMS!!!!" sigaw ni Jin Young sabay takbo sa kanyang kwarto .
"Aishh....Bakit siya pa ang naging kapatid ko..." bulong ni Woohyun .
"Oh , by the way Woohyun , you're close with Sunggyu right?" tanong ng kanyang ina .
"Yup we're close , kasama ba siya sa dinner mamaya?" tanong ni Woohyun .
"Well , sad to say hindi siya kasama , this is not about you and him . "
"B-bwoh?!!! (W-what?!!! )" gulat na sabi ni Woohyun .
"We're meeting his parents and his sister . " paliwanag ng kanyang ina .
"S-sister?! E-eomma (M-mom) , y-you're not going to do THAT right? RIGHT?!"
"Oh yes we will , at wala kang magagawa sa desisyon namin , I'm sorry Woohyun . "
"N-no!!! Ayoko!!! Hindi ako pupunta ng dinner!! Ipagpipilitan niyo nanaman ako sa taong hindi ko kilala at gusto!! "
"You're going with us no matter what! Stop acting like a spoiled brat! It's your fault that this is happening! Kung nagbago at nagmature ka , hindi sana aabot sa ganito! " sigaw ng ama ni Woohyun .
----------------------------------------------------------------------------------------------------
<After the meeting>
"Hay , natapos din ang meeting....."
"Min Ah , magpahinga ka na , di ba may dinner pa kayo mamaya?" tanong ni Sunggyu .
"AHH?!! Nakalimutan ko , ngayon ng pala yon!!!" natatarantang sabi ni Min Ah .
"B-bwoh?! Nakalimutan mo?! "
"Mukang marami kang iniisip kaya nakalimutan mo....Sige na , umuwi ka na . Icacancel ko na lang uli yung ibang appointments at ako na ang gagawa ng ibang paperworks . " sabi ni Hyeonhee .
"Thanks Eonnie! Promise , babawi ako sayo!! Love you~! " sabi ni Min Ah , sabay takbo papaalis ng building .
--------------------------------------------------------------------------------------------------
<TIMESKIP>
--------------------------------------------------------------------------------------------------
<Sa isang restaurant>
Kasalukuyang naghihintay ang Nam Family sa restaurant . . . . .
"Nam Woohyun! Would you please stay still?! And stop playing with your phone! Fix yourself , you're embarassing me and your father . " sabi ng kanyang ina .
"Aishhhhh......!" sinunod naman ni Woohyun ang kanyang ina kahit na naiirita na siya .
Ilang minuto ang nakalipas , dumating na ang Kim Family at ipinakilala sila Woohyun , Jin Young , at Min Ah sa isa't isa .
"This is my daughter Jin Young , and my son Woohyun . "
"Annyeonghaseyo , uuuhh---" putol na sabi ni Jin Young .
"K-kim Min Ah , just call me Min Ah . "
"O-oh! Annyeonghaseyo Min Ah-ssi~!" Masayang bati ni Jin Young .
"Nice to meet you Jin Young-ssi , and.....Woohyun-ssi...." bati ni Min Ah , pero hindi siya pinansin ni Woohyun .
(What?! Inisnab ako? Ako na nga tong nagpapakafriendly! Who is he anyway?! Ang yabang! ------>> Min Ah)
(Tch , wala naman siyang pinagkaiba sa ibang mayayamang babae na nagkakagusto sa kin , pare-pareho lang silang spoiled -------->> Woohyun)
(Bwisit to , akala mo kung sino! SPOILED BRAT siguro..... ------->> Min Ah)
"Ayyiiee~! Nagkakamutual understanding na kayo kaagad? Ang bilis ah?" pang-aasar ni Jin Young .
"NO WAY!!!" sigaw ng dalawa .
===============================================================
YES!!!! Nakapag-update rin! Magdodouble update na po ako ngayon dahil , in the next two days ay may periodical test kami kaya hindi akomakakapag-update until saturday.....dapat nagrereview ako ngayon , pero tinamad! Mas sinipag mag-update! XD Siya nga po pala , naiiyak ako sa tuwa dahil , nung nag-update ako nung sunday , may dalawang ANGHEL na nakasubaybay sa story ko , kung sino man yung dalawang yon , THANK YOU SO MUCH PO!!!!! SARANGHAE~! (I love you~!) And , muntik ko nang makalimutan , si Woohyun po yung nasa gilid -------->>
BINABASA MO ANG
'Annoying' Angel meets the 'Spoiled Brat' Devil
RomanceIstorya ng dalawang tao , na may malaking pagkakaiba sa isa't isa na nagkakilala dahil inarrange sila sa isang marriage ng kanilang mga magulang . Matutunan kaya nilang mahalin ang isa't isa?