Samara's POV
"Clark baby dimoko namiss?"- malanding sabi ni Serenity na nakapout pa.
Tss Kala mo naman talaga kung sinong cute pag nag pout tsk tsk mas cute ako sayo no.
"You're the cutest of them all Sam"- sabi ni Rapha ng di tumitingin sakin.
Shemmssss nabasa nya isip ko? Wahhhhhh kakahiya.
"Pffft you almost forgot? I'm a mind reader"- sabi nya at tumawa ng kunti.
"Di wow amp"- kunyaring nagtatampo kong sabi.
"You're not cute Airtel"- sabi ni Serenity at inirapan ako.Di nalang ako sumagot sarap ipalapa sa mga buwaya tong animal nato amp.
Pumasok na kami sa training room namin at nagsimula na kaming maglaban malalakas ang ibang Royals maliban sakin.
"Sis halika e train Kita"- sabi ni Kuya sakin.
Naglabas sya ng Air tornado at papunta nato sakin ngaun.
"Air shield! Water torando!"- sabay sabi ko at itinira kay kuya.
Nailagan ko ang tira nya at nailagan nya rin ang tira ko naglabas sya ng Electric thunder at itinira nya sakin sunod naman nyang tinira ang Air daggers at nagpaulan ng explosion star, natamaan ako sa braso kaya napaaray ako. Nilabas ko ang water, air, fire, at Earth at pinagsama ang lakas nito saka itinira kay kuya ramdam ko ang pagyanig ng paligid saka ang takot' sa mukha ni Kuya kaya I chant a spell para mahinto ang tira ko.
"Stop thy element..... Ville thy.... Ville thy.....follow me.... As your elemental holder"- pagkatapos kong e chant ang spell ay nawala na ito.
"Whoooo lil'sis muntik na ako dun ah huhuhu"- nakapout na sabi ni Kuya.
"Anong nangyari dito?"- sabi ni Hm na kakarating lang at kasama ang mga teachers.
"Naramdaman namin ang napakalakas na enerhiya galing dito"- Ms.Sanchez
"Ah eh ano ahmm"- di mapakaling sagot ko.
"Ms.Collinsville tell me what happened now!"- galit na sabi ni Hm
"I accidentally summon the 4 elements"- nakayuko kong sabi.
"What???!!!!"- sabay sabay nilang Sigaw except Kay Kuya at sa royals na tulala parin.
"Follow me royals"- mahinahong sabi ni Hm.Kaya ito sinundan namin sya mayat maya pa ay nakarating na kami
"Please take a seat"-hm
Umupo na kami at naghintay na magsalita sya.
"How did you do that Ms.Collinsvile?"- tanong nya sakin.
"I don't know HM"- nakayuko kong sabi.
"4 elements? Hmm how did it happen?"- naguguluhang usal nya.Kaya siguro dapat ko nang sabihin sa kanila ang tungkol sa panaginip ko.
"Hmm the truth is,,, nanaginip ako the gods and gooddesses talks to me they said na hawak ko ang apat na elemento at ako ang nakatakdang magliligtas sa mumdong to sabi nila ako ang prinsesa ng buwan at ang Reyna ng apat na kapangyarihan"- mahabang paliwanag ko.
"Pero akala ko panaginip lang diko akalain na totoo pala patawad po"- sincere kong sabi.Kita ko naman ang gulat sa kanilang mga mata pati kay Kuya at Clark.
"Kung sa ganun ay dapat kang mag doble ingat baka makuha ka ng mga Helliouse"- sabi ni Hm.
"Royals kailangan nyo syang bantayan para hindi sya mapahamak"- sabi ni Hm sa mga kasama ko.Nagsitango naman silang lahat hudyat ng pagsang-ayon.
YOU ARE READING
ATHASKA UNIVERSITY: Moonlight Princess The Elemental Queen
FantasyHi first story ko pala to baguhan lang din ako sa Wattpad kaya sana magustuhan nyo ang gagawin ko thank you!!!! KINGDOMS: ATHVILLE- The kingdom of heaven dito nabibilang ang mga Light, Thunder, Air, Star, etc users. Ito rin ang pinakamalakas sa laha...