[Fanfic] CỦ CẢI NGÂM NƯỚC TƯƠNG
(Đồng nhân đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư)
Tác giả nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu
Người viết đồng nhân: Gừng Sô Cô La
Nhân vật: Giang Trừng, Ôn Ninh, Ngụy Anh, Lam Trạm.Thể loại: đoản văn, cổ trang, kỳ ảo, sinh tử văn, hài, OOC
Couple: Lam Trạm x Ngụy Anh, Giang Trừng x Ôn Ninh..
.
Sắp đến lễ Vu Lan, Giang Trừng và Ngụy Anh muốn ra ngoài tìm lễ vật về hiếu kính với Giang tông chủ và Ngu phu nhân. Biết phụ thân, mẫu thân thích ăn củ cải ngâm nước tương, Giang Trừng rủ Ngụy Anh đi mời người biết làm món này về Liên Hoa Ổ một chuyến. Hai huynh đệ được người qua đường chỉ ở Di Lăng có một làng chuyên trồng củ cải và có truyền thống làm củ cải ngâm nước tương lâu năm. Giang Trừng và Ngụy Anh mừng lắm, lên đường ngay.
Đi được nửa ngày, cả hai thấm mệt, tìm chỗ có bóng cây ngồi nghỉ. Ngụy Anh xung phong đi tìm nước uống. Một lúc sau, Ngụy Anh quay lại, hồ hởi khoe với Giang Trừng.
-Ta vô tình nhìn thấy tiên nữ tắm suối. Ta đã giấu quần áo của nàng ấy. Ta sẽ quay lại nhận trách nhiệm với nàng rồi đưa người về Liên Hoa Ổ.
Giang Trừng xua tay.
-Không nên, không nên, mau trả lại quần áo cho người ta.
Giang Trừng chưa kịp ngăn Ngụy Anh lại thì hắn đã chạy mất. Giang Trừng lo lắng không biết có nên đuổi theo hay không thì chợt nghe tiếng gió lướt nhẹ qua. Đến khi Giang Trừng nhìn lại thì thấy trước mặt mình một vị áo lam, tiên khí thoát tục, đang vác Ngụy Anh trên vai.
Ngụy Anh kêu la rối rít.
-Thần tiên ca ca...ta sai rồi...xin tha mạng...A Trừng... A Trừng...mau cứu ta...
Giang Trừng chưa kịp hiểu chuyện gì thì vị thần tiên ca ca đã lên tiếng "Hàm Quang Quân, Cô Tô Lam Thị, Vân Thâm Bất Tri Xứ".
Giang Trừng nhìn kỹ vị này. Hắn thừa hưởng từ phụ thân khả năng kỳ diệu nhìn người rất chuẩn. Vì vậy Giang Trừng nhận ra vị này tính tình đoan chính, không phải người xấu.
Giang Trừng đáp lễ "Tam Độc Thánh Thủ, Vân Mộng Giang Thị, Liên Hoa Ổ".
Hàm Quang Quân gật đầu với Giang Trừng rồi đem Ngụy Anh đi mất.
Giang Trừng thấy chuyện của Ngụy Anh không đáng ngại nên quyết định tiếp tục lên đường đến Di Lăng.
Giang Trừng tìm đến nhà của người tên là Ôn Ninh. Được biết người này tính tình thật thà, làm ăn chân chính, củ cải của y làm ra thơm ngon có tiếng trong làng.
Giang Trừng nói rõ ý định mời Ôn Ninh đến Liên Hoa Ổ. May mắn củ cải mới thu hoạch xong hôm qua. Ôn Ninh giao việc nhà lại cho tỷ tỷ, thu xếp đi theo Giang Trừng.
-Nhưng trước khi đi, ngươi tắm rửa, thay quần áo sạch sẽ, chải tóc gọn gàng lại được không? Vì Tiên Tử nhà ta mũi rất nhạy, thấy ngươi ba ngày chưa tắm, tóc tai bù xù thế này, nó sẽ sủa từ sáng đến tối đến khi nào ngươi chịu đi tắm mới thôi.
Ôn Ninh vuốt vuốt mái tóc rối của mình, cười ngượng ngùng.
-Mỗi năm đến mùa thu hoạch củ cải, công việc bận rộn, ta không có thời gian tắm rửa. Tỷ tỷ có nhắc mà ta mải làm quá nên quên mất. Thấy ta đầu bù tóc rối, trẻ con trong làng mới gọi đùa ta là Quỷ Tướng Quân. Vậy ngươi ngồi đây đợi ta.
[...]
Củ cải ngâm nước tương của Ôn Ninh quả thật danh bất hư truyền. Cả nhà Giang Trừng đều thích. Thấy Ôn Ninh vừa hiền lành, vừa giỏi giang, Giang Trừng nảy sinh cảm mến. Hắn định năm sau sẽ đến nhà Ôn Ninh cầu thân. Phụ thân, mẫu thân cũng tác thành cho Giang Trừng và Ôn Ninh nên duyên.
Ngồi ăn củ cải, Giang Trừng nhớ Ngụy Anh cũng thích ăn món này. Bấy giờ hắn mới sực nhớ ra Ngụy Anh còn đang ở Vân Thâm Bất Tri Xứ. Hắn mang theo mấy hủ củ cải Ninh Ninh làm cho đem theo. Giang Trừng hy vọng lấy củ cải ngâm nước tương đổi được sư huynh đem về.
Giang Trừng đến nơi thì mới biết Hàm Quang Quân và Ngụy Anh đã bái đường thành thân. Thấy Ngụy Anh sống ở đây vui vẻ, sung sướng, Giang Trừng cũng yên tâm.
-Sư huynh gả ra ngoài rồi nhưng thỉnh thoảng cũng nên về Liên Hoa Ổ chơi nhé.
Ngụy Anh vừa ăn củ cải vừa gật gật đầu.
Giang Trừng hỏi Hàm Quang Quân vì sao thành thân với Ngụy Anh nhanh như vậy. Hàm Quang Quân bèn dẫn Giang Trừng ra xem vách đá khắc mấy nghìn điều gia huấn Lam gia, điều cuối cùng có ghi "Cưới vợ hãy cưới liền tay". Giang Trừng ngẫm thấy quả là thâm thúy.
Sau này Ngụy Anh có hài tử, suốt thời gian mang thai, hắn càng thích ăn củ cải ngâm nước tương nên mấy lần Giang Trừng mang củ cải đến cho sư huynh. Đứa trẻ sinh ra được Hàm Quang Quân đặt tên là Lam Tư Truy, tên thân mật ở nhà là Củ Cải.
Mùa xuân năm sau, Giang Trừng và Ôn Ninh thành thân.
Một số người ghen ăn tức ở, thấy Ngụy Anh lấy được chồng vừa giàu vừa đẹp, Giang Trừng lấy được Ôn Ninh vừa hiền vừa giỏi, bèn thêu dệt tin đồn rằng năm xưa Ngụy Anh vì háo sắc, Giang Trừng vì ham ăn nên mới gặp được người thương của mình.
Thật giả lẫn lộn, chỉ có người trong cuộc mới biết được chân tướng sự việc.
The end.
YOU ARE READING
[Fanfic] CỦ CẢI NGÂM NƯỚC TƯƠNG
Fanfiction(Đồng nhân đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư) Tác giả nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu Người viết đồng nhân: Gừng Sô Cô La Nhân vật: Giang Trừng, Ôn Ninh, Ngụy Anh, Lam Trạm. Thể loại: đoản văn, cổ trang, kỳ ảo, sinh tử văn, hài, OOC Couple: Lam Trạm x Ngụy Anh, G...