𝓒𝓱𝓪𝓹𝓽𝓮𝓻 2

7 3 0
                                    

"School"

*LEE ANN'S POV*

Kailangan kong maka habol sa first class ko kaya nag mamadali akong lumakad.Takbo lakad takbo lakad ang ginagawa ko.Btw ako nga pala ang anak ng may ari ng school nato.Ako si Lee ann Dominguez,Lee for short 14 years old.

Habang umaakyat ako ng hagdan may nakabunggo saken at nahulog lahat ng libro ko pero yung nakabangga saken hindi man lang ako tinulungan.In fairness  gwapo sya kaso ang sama ng ugali di nya ba ako nakikilala.Baka hindi nga.

***************

LEE!nagulat ako sa sumigaw.

Yes mam?Patanong kong sagot.

Lutang ka na naman ano bang iniisip mo kanina pa kita tinatawag,galit na sabi ng teacher ko.

Ah-eh- w-wala po,ano bat nauutal ako sabi ko sa sarili ko.

Okay class dismiss,Sigaw ng teacher ko.

Bakit koba kasi iniisip yung lalaking nakabunggo sakin kanina napagalitan na naman tuloy ako.Andito na ako papuntang cafeteria at bibili ako ng pagkain ko.

Papasok na ako ng cafeteria ng may humawak sa braso ko.Tiningnan ko ang may hawak sa braso ko.Siya yung lalaking nakabunggo ko kanina at bakit nya ako ngayon hinawakan anong bang problema nito.

Bitawan mo nga ako,sabi ko naman.

Wag ka ngang maarte,nakakunot noong sabi sakin ng lalaki.

Hindi mo ba ako kilala,tanong ko sa lalaki.

Kung sabihin kong kilala kita,nakangiting sabi sakin ng lalaki.

Sige nga sino ako?,tanong ko sa lalaki.

Ikaw si Lee ann Dominguez ang anak ng may ari ng school tama ba ako,Nag mamayabang na sabi ng lalaki.

Yun naman pala ehh kilala mo ako so bitawan mo ako,sabi kong nakataas ng kilay.

Oo wag kang mag alala bibitawan kita pero bago kita bitawan gusto kolang naman na ibigay sayo tong wallet mo nahulog yan kanina ng mabunggo kita,sabi nyang inabot ang wallet ko.

Pano mo nakuha to ehh ni hindi mo nga ako tinulungan kanina,nakataas kilay na sabi ko.

Hoy!Babae Lee pasalamat ka nga ang bumalik ako dun kung saan kita na bunggo kung hindi dahil sakin wala kang wallet,galit na sabi ng kung sino mang ulupong ito.

So?!Bumalik ka dun,tanong ko naman.

Oo kaya kunin mona,sabi nya.

Sige salamat,sabi ko sabay kuha ng wallet ko.

Keep MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon