Chapter2(First day of school)

12 2 0
                                    

kring kring

NApabalikwas ako sa kama ng tumunog ang alarm clock koh.Bumangon na ako't tinungo ang banyo para maligo.Hindi ko sinoot ang school uniform kohh.

Alam nyo namang bakit diba.Ang soot ko nga pala ai slux at malakng white t shirt.Sinoot ko na rin yung cap ko.

Bumaba na ako.Binati ako nla kuya.

"hey princess,Come here lets eat."kuya matt said while eating his breakfast

"wala akong ganang kumain"walang ganang sabi ko.Umopo ako sa couch namin at nanood ng tv

"hey princess hindi ka pwedeng pumunta ng school ng walang laman 'yang tyan mohh"

"tsss hindi naman ako nagugutom eh"i said with a blank expression

Lumapit si kuya sakin.Hinawakan nya ako sa kabilang balikat ko't pinaharap sa kanya

"hey kate...You should eat kahit na hindi ka gutom.Kailangan ng tummy mo ng food"kuya saiD.With a worrieng face

"hey kuya im ok.Hindi naman ako mamatay nito"

Tumingin ako sa relos ko ng malapit na mag 7 kay i change the topic.

"hey kuya mag c7 oclock na baka malate tayo.Lets gohh,"

Npabuga nalanh ng hangin si kuya and said"ok fine pero pag karating natin don kumain ka isama mo sina shane"tumayo na si kuya ay ganon din ako.

Sumakay na kami sa sariling kotse namin.

***
SCHOOL

pinark ko ang kotse ko.Bumaba na ako ng kotse as usual bulungan na naman.Anong bago?wala naman.

Hindi ko na sila pinansin tinungo ko nalang ang bulleten board kong saan don inilagay konh saan ka nilagay.Gets nyo?nakakalito nohh.

Pumunta agad ako sa silid ko section 1-A.nasa tapat na ako Ng silid namin walang alinlangang pumasok ako.pag kapasok ko bumungad sakin ang tahimik kong mga kaklase.

Lahat ng atensyon nila nasa sakin na hindi ko nalang sila pinansin.Umupo ako sa pinakadulong upoan.

MAya maya dumating na ang aming prof kuno.Mukhang nasa 40 years old.

"good morning student.Let me introduce my self by the way im Jonathan cruz ako ang magiging prof nyo english subject ang itinuturo kohh."he said.Tinignan nya kami isa isa at nag salita ulit"---since first day of school alam nyo naman kong ano ang unang gagawin diba?so....Lets start at the back"

shit...Pwede namang sa harap muna unahin bakit ba dito tsS.Tumayo ako at nagpakilala sa kanila ng pormal

"good morning everyone.My name is kate scott"bumalik na ako sa upuan ko yung katabi ko naman ang nag pakilala hanggang sa natapos na lahat ang pag pakilala.

"ok good.Since first day pa ngayon go somewhere yan lang muna."umalis na si sir cruz.Tmayo naman akot lumakad palabas.Nng nasa labas na ako sumalobong sakin ang lakas ng mga hiyawan at tili ng mga babae sa gilid ng aking kinatatayuan.Nacucurious lang ako ano bang meron dyan bakit ang iingay tapos pinalilibutan pa ng mga babae.

ughhhh!!ang sasakit sa mga tenga hindi ba sila nabibingi

"HOI KAYO PWEDE BANG TUMIGIL KAYO. ANG AGA AGA ANG IINGAY INGAY NYO NAKAKARINDI NA HAH KAPAG NARINIG KO ULIT KAYONG TUMITILI TALAGNG PUPUTULAN KO KAYO NG DILA"sigaw ko sa kanila.Tsss naiinis na ako huh baka makapatay ako sa walang orad.KAya kinalma ko ang sarili ko inhale exhale.Ok medyo kumalma naman ang sarili ko.

A/N

   Yan lang muna for today nakakatamad kasi ehhh..Joke...Lng..

END OF CHAPTER2

Unexpectedly falling inloveWhere stories live. Discover now