Chapter 2

2 0 0
                                    

A/N: Sobrang bagal ng net kaya po inabot na naman ako ng syam-syam bago makapagUD ulit.

Errrr...~__~

.......

Cassie POV:

Noong isang linggo nagpadal si mami ng bagong laptop.Akal nya siguro,matutuwa ako,yon daw gift nya sa'kin.

Siguro napakasama ko naman no?ako na nga yong binigyan ako pa yong masama.Pasensya naman po,ang kailangan ko ppo kasi ay mami ayt hindi gamit.Y years na syang di umuuwi ni-yakap at halik di ko na maramdaman sa kanya.At ewan ko kung bakit di ako mapakali at kinakabahan kay mami yong kabang parag may magsosorpresa sakin.

Pero eto ang malaking sorpresa.

Pagdating ko galing sa school umakyat n ako para magbihs wala kasi sina lo at la sa salas kaya dumritso na ako pataas.Maya-maya bumaba ako para tanungin si lola kung anong pagkain,pero wala sya kaya kay ate mariz nalang,kasama namin sa bahay.

Dumeritso naman ako sa StudyRoom at nagONLIN muna haha..studyroom daw e may abala nga.

Pero nagulat ako ng paglabas ko nakita ko si lolo papasok dun.

"Lo,san po kayo pupunta?

"Malamng dyan sa StudyRoom nakita mo nang dyan ako pupuntay magtatanong ka pa!"masunget na sagot ni lolo chura nya nuh! Nagtatanong lang eh,hhmmff! Meni-meno-pause ata si lolo hihi..

Tumango-tango lang ako,at saka umalis na..haha pero hindi pa talaga dahil titingnan ko lang naman ang gagawin ni lolo sa SR.

At....

O.O

si lolo.....

Gulaaayyy

ayon

nagdo-dota 2 ayyytssss....

Pa-teen-ager pa more Lo!

Hahaha....

Dahan-dahan akong lumapit ng---

"Tacio!!!!!ayyytsss sino pa bang sisigaw? Edi si Lola.

"La!ako ang sumagot si lolo nabibingi na sa sobrang busy sa paglalaro.Sino naman kaya nagturo dito neto?Talaga naman si lolo..

"ay nasaan ang lolo tasyo mo?tanong nya sakin.

"Ayan po La o' ayaw paawat sa pagdo-dota!"sagot ko.

"Dota ba tawag dyan?tanong ni lola na kumalma.

"Ay hindi po la,candycrush!"sagot ko.Sinamaan nya ako ng tingin.Binigyan nya ako ng "umayos-ka-look"--nyeee...Katakot hahaha.....

"Hindi nga ano nga!? Tanong ni lola mukang sasabog na naman ang bulkan pag nagalit yan.

"Opo La dOta nga po ang tawag sa laro na yan"sagot ko"Dota 2 po yan La" dagdag ko pa.

"Eyy ano bat napakaingay nyong dalawa?"Asar na singit ni lolo.

"Aba naman tasyo.Kakain muna tayo,at -----"masamang pinaghihintay ang pagkain"sabi ni lola na sinabayan ko simula sa masamang pinaghihintay ang blah..blah..

"Ay kung gusto nyo mauna na kayo at baka ma-dead pa ako"Sabi ni lolo.

Akamang lalabas na ako,sabi kasi ni lolo mauna na kame eh.

Pero si lola ayon lumabas nga may kinuha..yong iphone nya.

At biglang may pinatugtog.

~"anong mas gusto mo,DOTA o AKO?" sabi dun sa kanta na sinabayan pa ni lola.

Samantalang ako ganito itsura:

O.O

gulat dahil diko akalain na may ganyan side si lola lalo naman si lolo.

At ito pa: >__<

inis..errrrrr...mga paBABY sila!

"La,san ba galing yang kantang yan?asar na tanong ko.

"Aba e,pinapasa ko kya nyosa."

"sinong nyosa?kunot noong tanong ko.

"Si melanie yong nagtitinda ng tinapa sa palengke"sagot nya.Ahhhhhh okay...pero di ko sya kilala.

"o sya tara na nga at ik-----

naputol ang sasabihin ni lola ng makita nya si lolo na nag

o.O

Nagpi-Facebook?

Huh!?

Si lolo?

Ano ba yan.

Si lola O.O --- with ^_^

"Mahal diba FB yan?tanong ni lola habang yinayakap si lolo.

Yak pero ayos lang di ako nagseslos hahaha..selos bakit nga ba?ewan.Daming alam!

"Oo mahal ko,Facebook nga ito"sagot ni lolo.

Hanggang sa ayon,nakakain ba sila?

Syempre ayo,naging busy,nagpadala nalang ng pagkain kay ate lara isa rin sa mga ksama namin dito.

Ayttssss pegbegyen yon ang gusto eh.

At dahil nga pagod ako agad din akong umakyat para matulog na may pasok pa bukas eh.

Di na ako maiinis muna...MUNA ah.

Kasi masaya ako,at ang dahilan?Malalaman nyo sa susunod na kabanata netong kwento namin.

Na kwneto ko

na ako ang bida

na walang connect ang kwento sa Title.

Pero bago kayao lumipat tandaan nyo muna ito:

..

"Work hard and become a leader;be lazy and never succeed"

......

Tandaan: ang paglipat sa susunod na pahina ay nangangahulugang,natapos kana sa pahinang ito.

Salamat.

....

Vote and Comment please......

...

A/N:Abangan po ang next UD marami at mahaba-haba pa ang kwentong ito na walang kinalaman sa title.Ulit-ulit no? Unli ako ngayon eh.

What is LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon