Karin và Sakura là cặp tỉ muội sinh đôi trong gia đình Haruno.
Các cặp sinh đôi có một trò chơi cực kỳ thú vị, đó là bắt chước lẫn nhau. Người nọ sẽ giả bộ làm người kia và khiến cho người ngoài nhìn vào bị nhầm lẫn bởi sự giống nhau của mình. Thế nhưng Karin và Sakura không thể chơi trò đó. Không phải bởi vì hai chị em không hiểu nhau, không thân với nhau hoặc không thể bắt chước lẫn nhau, mà bởi vì hai đứa quá khác nhau cho nên nhìn vào một cái là người ta đã nhận ra ai với ai rồi.
Điểm khác nhau thứ nhất là màu tóc. Karin tóc đỏ còn Sakura tóc hồng. Điểm khác nhau thứ hai là màu mắt. Karin mắt đỏ như hồng ngọc huyết còn Sakura mắt lại xanh như ngọc lục bảo. Hai chị em vẫn có thể rất giống nhau, thế nhưng đó là khi có họa sĩ vẽ hai người theo phong cách tranh hai màu đen trắng.
Có lần Karin và Sakura đã hỏi mẹ của mình: "Mẫu thân, có phải chúng con không phải là tỉ muội song sinh thật và một trong hai đứa là được mẫu thân nhặt về đúng không ạ ?"
Mẫu thân của Karin và Sakura - Mebuki, khi ấy đang ngồi thêu áo choàng. Nghe hai con hỏi như vậy bà suýt nữa đã để cho kim đâm vào tay. Bằng một giọng rất hiếu kỳ, Mebuki liền hỏi: "Tại sao hai đứa lại hỏi như vậy ?"
Karin trả lời mẹ với thanh âm trong trẻo: "Hôm trước ở đầu trấn có một đoàn kịch rong tới, chúng con xem họ diễn thì có một vở như vậy..."
Và Sakura thì nói tiếp với một giọng nói ngây thơ: "Với lại nhìn chúng con chẳng giống nhau chút nào. Mấy thím hàng xóm thường bảo, chúng con không giống những cặp song sinh khác chung một trứng chui ra mà một đứa trứng gà còn đứa kia là trứng vịt..."
Mebuki nghe hết những lời nói của Karin và Sakura - hai đứa bé mới tròn năm tuổi, rồi bà đưa tay xoa đầu cả hai đứa và nhẹ nhàng bảo: "Hai con đúng là tỉ muội sinh đôi. Hai con đều là từ trong bụng mẹ mà ra. Karin rất giống phụ thân còn Sakura thì lại giống mẫu thân."
Hai chị em nghe như vậy thì gật gật cái đầu. Mebuki biết sự tò mò của hai cô bé vẫn chưa hoàn toàn được giải đáp nên tiếp tục buông lời: "Nếu như hai con muốn chắc chắn hơn thì chúng ta có thể thử cách này, nhưng sẽ đau đấy."
Cả Karin và Sakura đều đồng ý muốn thử. Vậy nên Mebuki liền cầm chiếc kim mà mình đang dùng để thêu lên ra, đoạn nói: "Nếu như những người không có chung huyết mạch, khi máu của họ hòa với nhau thì sẽ xảy ra ứ đọng, không thể hòa làm một. Còn nếu như là cùng chung huyết thống thì trong vòng một khắc sẽ hòa vào nhau, hai giọt làm một. Hai tỉ muội các con có muốn thử hay không ?"
Karin và Sakura nhìn nhau, đồng loạt gật đầu cùng một lúc. Mebuki liền lấy trong hộp ra một chiếc kim châm cứu, khử cho nó sạch rồi trích lên đầu ngón tay của cả hai cô con gái. Bà trích rất khéo, cho nên Karin và Sakura chỉ cảm thấy đầu ngón tay hơi nhói một chút chứ không cảm thấy đau.
Trong chiếc bát trắng sứ, giọt máu của Karin nhỏ vào trước, sau đó là máu của Sakura. Trên nền sứ trắng tinh nổi lên hai giọt máu đỏ, người mẹ khẽ nghiêng bát, và hai giọt máu cứ thế hòa làm một.
Mebuki thấy vậy thì dịu dàng nói với các con: "Vậy là hai đứa đã biết mình có phải tỉ muội ruột hay không rồi đấy nhé. Hai đứa đều do mẫu thân sinh ra, nằm chung một bụng, sau này phải yêu thương lẫn nhau."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto fic) Truyện cổ đại tuyển tập
Fanfiction+) Ban đầu mình định đăng gộp vào fic Những mẩu truyện ngắn, nhưng nghĩ lại thì một bên hiện đại một bên cổ đại, một bên hài một bên ngược đăng chung một chỗ có vẻ không hợp. Vậy cho nên mình đăng riêng ra đây. Nếu như được ủng hộ thì sẽ tiếp tục ra...