"I'm going" this is so embarassing. I glanced at him a little. He was grinning. Shitness. Awkward. "Hey.. wait.." He grabbed me by the arm again. But this time he hugged me. BACKHUG? OMG. Dapat ba akong kiligin? Nagbblush na naman ako.
"Diba sabi mo gawin kong masromantic?" sabi niya sa akin sabay smirk. Ang sarap niyang bugbugin pero nagpromise ako sa sarili ko na hindi na ko mambubugbog ng tao. He smells nice. So soothing in fact.
I removed his hand "Di ko intensyon na sabihin yon. nakapanood lang tlaga akong maraming dramas kaya nagkakaganito ako" Bakit ba ako nagbblush at bakit ba nagkakaganito ako.
"Ganon ba? Eh bakit ka nagbablush?" Sabi niya sabay tawa ng malakas. Oh my he's laughing like a crazy guy. Ano to? Mental? Ako yung caretaker, siya pasyente? Asar ah.
"Manyak! Tss"
"Teka anong manyak! Wait!"
This time tumakbo na ko! nakakasobra na ng pagsabi ng "WAIT!" yang lalaking iyan eh! Nakarating rin ako sa classroom. Ang sakit ng balakang at likod ko, ang bigat kasi ni Jake eh. Pero grabe, mukha siyang angel pagtulog. Teka. Bakit ba ako nagssmile ng ganito. Dapat galit ako e.
"Nakita niyo ba yon?"
"Oo nga. Dapat napicturan natin!"
"Oo nga. sayang.. pang world class pala smile niyan" Sabay tawa.
Ako ba pinaguusapan nila? Di naman sa feeler ako pero nafifeel ko lang talaga. Hay life. Balik na lang ako sa upuan ko.
"Hi!"
"Ay potek!" gulat ako dun ah!
"Ah. Sensya. Nagulat ba kita?" Justin? Bakit niya ako kinakausap?
"Hindi! Kaya nga ako sumigaw diba?"
"Sorry naman" sagot niya sa akin habang tumatawa.
"Um. Ano kelangan mo?" Ako kasi kailangan matulog e.
"Wala lang. Ikaw na lang kasi sa classroom ang di ko nakakausap eh" Sabi niya sa akin habang nakasmile
"Oh ganon ba? okay lang . Wag mo na ko kausapin. Hindi mo naman kailangan at tsaka ayokong kausapin ka" Ok medyo mean yata ako. Pero I'm a loner and I would like to stick with that.
"Wait, Wait, Wait!" ano ba tong si Ja- teka Justin pala. Bakit si Jake pumasok kagad sa isip ko.
"I'm Justin nga pala, u probably know me na diba?" ALANGAN!
Si justin nga pala ay isa rin sa pinakagwapong lalaki sa school. He's actually a transfer student. Kakalipat lang niya last week. He's really cute and supposedly kind from what I'veI heard from others. Brown hair, black eyes, cool style. Pang model ang peg nito. Ang alam ko lang is his name is Justin Vuenavides. He's full Filipino and that's all.
"Yea. I know you. Of course. Okay, so nakapagusap na tayo. Pwede ka bang umalis na? Ayoko talagang nakikipagusap sa tao e"
"Ah. ganun ba? Lets get to know each other para di na stranger turingan natin sa isa't isa. Oo nga pala, nagandahan yung mga lalaki sayo nung nag smile ka" Flirt.
"I'm not really interested so please get out of my face"
"Do you want to eat lunch with me?" This guy is persistent. Pagbigyan ko na lang kaya.. para tapos na ang lahat.
"hmm?" I guess its fine. wala namang mawawala..
"Well. I guess its just fin-"
"Sorry, Im eating lunch with her" sabi ni friggin gay. Sabay wink sa akin. Napoker face naman ako dun tapos si Justin masama tingin kay Jake.
"Wag mo nga kaming icut. Kei, kasama mo ba yan?"
"ng gay na yan? Nope"
"HAHAHA! NO WAY! You're gay. I knew it" Ang cute ni Justin tumawa, parang natatawa na rin ako pero kailangan kong imaintain yung character ko na loner. So poker face ulit. Tiningnan ko si Jake tinititigan niya ako ng masama. Bakit ba? Tss.
"Of course not. I'm no gay person" Okay, galit na siya I think.
"Shit. Someone stop me from laughing! Who would have known huh Jake? Do you want to go on a date with me then?" He said exploding to laughter.
"TUMATAWA KA PA JAN! LECHE KA AH!" Sinapak ni Jake si Justin. Well, fuck. Kasalanan ko to.
"Eh gago ka pala eh. Biruan lang naman diba!" gumanti si Justin. I don't really care. Kasi, sanay na ko sa ganitong scene dati..dati... Naririnig ko na lang mga kaklase ko na nagchecheer ng "GO JAKE" o kaya "GO JUSTIN"
Alis na ko. Di ko carry tong gulo na to. Paalis na sana ako nung natulak ako ng sobrang lakas . as in! Yung mukha ko nahampas sa pintuan dahil sa dalawang ulol na nagaaway. Nagdudugo na ngayon yung ilong ko. Tumahimik ang lahat. Tiningnan ko sila lahat ng masama. Puta. Ang bv ng araw na to. Potek yan. Ang gusto ko lang naman ay matulog a. Mahirap ba yun?
"Shit" sambit ng isa kong kaklase
"Okay ka lang ba?" sabay tanong ni Jake and Justin sa akin.
This is bad. The thing I've been hiding is resurfacing. One thing my classmates didn't know about me is I change whenever I get hurt physically.
"Oh shit. Girls and guys layo kayo ng onti kay Kei" Sabi ng girl kong classmate. alam niya kasi nangyayari kapag nagkakaganito.
"Ha? bakit?'
"Basta. layo muna kayo!" lumayo naman ang lahat.
"UGH. Fuck you guys! Screw you all!" sumigaw ako sobrang lakas! I feel like exploding. All my past feelings, I feel like dapat ilabas ko na.
Sinuntok ko si Jake at Justin ng sobrang lakas. Then I suddenly realized what I did. May malaking pasa na sila ngayon.
"Nasa gang ka ba? bakit ka ganyan kalakas?" tanong ng isa kong guy na classmate.
"Dont tell mekasama siya sa frat?" parang gusto kong umiyak. Ano bang ginagawa ko. Nakita kong may mga nagvivideo sa akin. Gusto ko silang ihampas sa pader.
Tumakbo ako papalabas ng pintuan. Gusto kong magdabog kaya nilakasan ko ang pagsarado sa pintuan. Pota. Ang lakas ko pa rin hanggang ngaun. Sa dati kong school, sa Japan. I was a Yankee. I was trained to fight.
I cant stop myself na mangbugbog.. until I'm satisfied.
Classroom
"Pare.. ganon pala si Kei?"
"Now you guys know how Kei acts? You two should probably stop going after her. KUFUFUFU" sabi ni Mikaella. which is the leader of the so called group "KUFUFUFU" I know. weird ung name nila. This school is actually the school for weirdos. Karamihan ng nandito weir.d Grabe. Nakakaloka. Tapos everytime na may tatawa magfoform sila ng weird na formation. I don't know why they do that.
"I'm sorry KUFUFU girls but I think I found that personality of Kei attractive at least her personality attracts me not unlike you guys" sagot ni Justin.
"What? But she's like a guy? NO FREAKING WAY! SHE'S JUST TRASH!" nagwalk out si mika. kasama ang kanyang mga alipores.
"Teka lang pare. Do you like Kei?" Tanong ni Justin.
"HOY!"
Biglang tumakbo si Jake papalabas ng classroom.
BINABASA MO ANG
Miss Loner's Perfect match [DISCONTINUED: OLD]
RomanceKei is just a simple girl. A loner. She lives a very gloomy life. Darkness surrounds her. She doesn't really care about anything; but, why is it that all hot guys at school is after her? Can she find true love? Or is she being toyed with?