Dream 1

9 0 0
                                    

Dream1

Once a upon a time.. in a far far away land there was a castle where a princess lived. She named -- teka teka.. princess ? Hndi ako nakatira sa castle ah! Hindi dn naman ako princess ah..

Repeat.. TAKE TWO!!

Once upon a time.. in a not so far village there was a house where an average girl lived. She named-- teka teka.. average girl nga lang diba? Bakit ingleshera?? Tagalog dpat!

ULIT.. TAKE THREE!!

Isang araw.. sa isang di kalayuang lugar may isang bahay kung saan may dalagang di gaanong mayaman ang nakatira. Siya ay nagngangalang---

"Sarah, Sarah Prinsesa! 

Bumangon, bumangon bumangon ka na 

Kung ayaw, kung ayaw mong masampal kita!!!"

"Waaah! Gf 5 more minutes pleaase.." :3 pout habang naka pikit.. baka makuha sa ganun eh..

*pak* *boom* *pak*

Ouch! Shete! Nasira eardrums ko!

Pano ba naman .. hndi nya nga ako binugbog, pinukpok, kinotongan, sinampal, sinabunutan o kung ano pa man ang nasa isip mo..

Pumalakpak lang naman siya ng napakalakas sa tenga ko.. grrr!

"O gising kna gf?" Tanong ni Lavinia Isa sa mga girlfriends ko.

"Psh. Sa tingin mo? Hindi magigising ang diwa ko sa gnawa mo?" Sigaw ko naman sa kanya.

"Hahahahaha! Epic ng itsura mo gf! Hahaha ! Grabe .. sana vinideohan ko!" Sabi naman ni Melissa.. isa din sa mga gf ko.

"Aish! Tumawa ka pa! Sinusumpa ko.. magbe break kayo ng bf mo.. bukas na bukas dn.." asar ko sa kaniya.

Nanahimik naman sya.. mahal na mahal ang bf niyang gago.

"Aish! Bumangon ka na nga diyan.. mag-ayos kna at aalis na tayo.. 1st day na 1st day malalate kami ng dahil sayo.." pagtataray naman ni Emerald. Isa din sa Gf ko.

"Tsk. Oo na po. Lumabas na kayo mga istorbo.." sabi ko .. pagkalabas nila.. nahiga muna ako.. bahala sila .. ang aga pa eh!

Actually 4 kami magbestfriends.. pero sanay kami sa tawagan na gf o beb.

Yung isa si Melissa Kate Fortuno. Ang happy go lucky sa GF. Mnsan tawag nmin sa kaniya Sasa. Another si Lavinia Rain Carzon. Ang pinaka maldita samin. Grabe yung sungit niyan pag nagtaray. Mnsan tawag nmin sa kaniya is Lavs. And last si Emerald Tan. Pinakamatanda at pinaka matured. Takot kami lahat sa kaniya. Pag may kaaway nga kami sa kaniya lang kami lalapit aatras na yung mga kaaway namin. Tawag nmin mnsan sa kaniya Mimi.

Ako naman si Sarah Aliza Mercado. Ang malabo samin. I mean.. Ewan ko mnsan ayoko mging masaya mnsan gsto ko. Yung ganun? Ah basta! Depende sa nangyayari sakin. Tawag sakin Liz.

Kaming apat nakatira lang sa iisang bahay.. bakit? Well ulila na kaming lahat maliban kay Mimi.. pero ayaw ni Mimi sa mga magulang niya because of some private reason. Pero kht ganun may allowance na binibigay yung parents niya every month at ishini share na lang samin.

Pero shempre nakaka hiya naman kung naka depend lang kami lagi sa kaniya. Kaya lahat kami ng papart time job. Yung kinikita namin dun pina pang bayad namin sa mga bills ng kuryente, tubig etc. Kasama pati pang tuition fee nmin. Afford naman namin kasi scholar kami lahat.

Sa aming lahat.. si Mimi lang ang NBSB.. si Melissa yung seryoso.. si Lavinia yung Playgirl.. at ako yung tipong Seryoso pero di ko sila minamahal.. basta ganun yun.

At dahil sa kwento ko unti unti na naman akong nakaka-- zzzzzzzz!

A Wonderful DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon