Nếu ngay từ đầu.
Tôi đừng cho ai đó tình yêu, đừng hy vọng tình yêu ở ai đó.
Thì bước đường hôm nay của cả họ và tôi đã khác.
Có điều, như thế, tình yêu đã không tồn tại.
Thế giới này.
Không có cách nào làm cho tất cả mọi người cùng hạnh phúc.
Cuộc sống chính là sự không trọn vẹn như thế.
*****
1. Tôi và em lớn lên với nhau từ bé, có thể gọi là thanh mai, trúc mã. Em nhỏ hơn tôi ba tuổi. Và kể từ lúc, em biết nói, biết đi, em luôn là cái đuôi đằng đẵng chạy theo tôi suốt những năm tháng thời thơ ấu ấy.
Năm tôi 18 tuổi, tôi đỗ đại học, em vào lớp 10. Tôi hớn hở, tay nách xách mang chuẩn bị lên thành phố nhập học, em đứng nép sau nhà tôi, bàn tay vân vê gấu áo.
Tôi chạy lại xoa đầu em:
- Cô bé, anh chờ em ba năm nữa tại trường đại học.
Em híp mắt cười, gật đầu như bổ củi, đặt vào tay tôi cuốn truyện cổ Grim mà ngày xưa tôi đã từng cho em và bảo:
- Hứa với em, anh sẽ đọc nhé.
- OK! - Tôi mỉm cười, ngoắc tay em, rồi rời đi.
Ba năm sau, tôi là sinh viên năm ba ngành Công nghệ Hóa dầu.
Ba năm làm sinh viên, tôi có những thú vui của một của một thằng con trai. Đó là tán gái. Và có nỗi bi của kẻ yêu đương. Đó là bị gái bỏ...
Đúng lúc ấy, em gọi điện bảo: ''Tuần sau em lên thành phố, em đỗ đại học trường anh rồi.''
Tôi vui mừng vì điều đó và em đã đến ở cùng nhà trọ với tôi.
Một thời gian sau.
Em hỏi:
- Anh còn giữ cuốn truyện cổ Grim chứ?
- Tất nhiên. - Tôi trả lời.
- Vậy anh đồng ý rồi nhé.
- Đồng ý cái gì?
- Làm bạn trai của em.
Tôi khi ấy, hơi không hiểu ý của em lắm. Nhưng em cứ tự nhận mình là người yêu của tôi. Ừ thì làm người yêu. Và chúng tôi bắt đầu hẹn hò với nhau từ khi đó.
Hết kỳ 1 - năm ba của tôi, năm nhất của em cũng là lúc chúng tôi về quê nghỉ Tết.
BẠN ĐANG ĐỌC
NỢ EM MỘT LỜI HỨA
Short StoryĐây là câu chuyện thứ nhất nằm trong Seri truyện ngắn Duyên nợ. Giới thiệu Seri Duyên nợ. Bao gồm ba truyện ngắn xoay quanh bốn nhân vật: Dương, Vy, Ngân và Thanh. Thanh và Dương là hai nhân vật nam không xuất hiện cùng một lúc, cũng như không hề q...