Chapter 28
Hanggang ngayon di parin ako handa sa mga pangyayare. Mahal ko parin si Ciann eh. Di ko kayang itanggi na hindi ko siya mahal. Pero ang pinakamasaklap dun, ay si Arian. Akala ko kaibigan ko siya.
Habang naglelesson ni Sir, bigla naman akong kinalabit ni Shaina sa likod.
"Mika, okay ka lang?" Tanong ni Shaina saakin.
"Huh....? Ah, oo okay lang ako." Sabi ko sabay lumingon pabalik kay Sir.
Shaina's POV
Napapansin ko lagi nang nakabusangot itong si Mika. Ano kaya nangyare sakanila? Napapansin ko din na di na sila nagsasama ni Ciann at lagi na yung Arian na yun.
Ayon nga daw sa Chismis, si Arian ang Fiancee ni Ciann. Which means....Karibal ni Mika?!
Kaya ba siya ganito ngayon?
Mika's POV
Natapos na ang subject. Free time na namin kaya naisipan kong makinig nalang ng anime Opening sa cellphoneko at matulog nang may nag message saaking unknown number.
"Muhkang di mo na ako matandaan ah. Di ka parin nagbabago ah, not even a slightest bit. Your still the old Mika, na kailangan lagi ng knight in shining armor niya. Your probably wondering kung sino ang nagtext sayo at paano nakuha number mo. Well, you will know sooner. Long time no see Bespren."
Ito ang sabi sa Text. Teka lang....Familiar yung call name niya saakin. Bespren? Di ba kaya si....
Sasabihin ko na sana sa utak ko kung sino yung nagtext saakin nang may tumawag saakin sa labas ng classroom.
"Mika, hinahanap ka ni Ciann." Sabi ng mga Kaklase ko. NaFroze naman ako at nagpanggap na natutulog.
Nang...
"Mika, pinapabigay lang sayo ito ni Ciann. Swerte ka Mahal ka parin ng Ex mo." Asar saakin ng kaklase ko sabay kinindatan ako. Buti naman at may mga mababait ding tao dito sa school bukod kay Shaina.
Kaya naman binasa ko ang letter.
"Mika, alam ko di ka parin handa harapin ako ngayon. But I want you to know that I'll be waiting. I'll be waiting for you to talk to me in your own will. I'll wait Mika. Promise." Ito ang nakalagay sa letter ngayon na binigay saakin ni Ciann.
Gusto ko naman din siya kausapin eh. Pero natatakot akong harapin siya ngayon. Sabi naman niya na He'll wait for me. I need time muna siguro ayusin ang nararamdaman ko.
*Dismissal*
Nang matapos na ang school hour, naisipan ko nang pumunta ng locker area para kunin gamit ko nang may nahulog na letter sa locker ko.
"Aishiteru...." Nagulat ako sa nakasulat sa letter.
Sinong nilalang ang nagsulat saakin ng Aishiteru?! Japanese word yun ng I love you ah. May nagkakagusto ba saakin dito sa School?! 2 lang ang hinihinala ko. Si Ciann or yung nagtext saakin kanina dahil silang dalawa lang ang nagbibigay saakin ng letter ngayong araw.
Pero muhkang imposible naman kung si Ciann dahil hindi niya style yun at isa pa, di naman nanonood ng anime yun. Di ba kaya...yung nagtext saakin? Pero muhkang imposible din dahil Bespren lang tawag niya saakin eh. By the way, sino nga ba yung Mysterious Person na nagtext saakin kanina?
Itinago ko nalang yung papel na may nakasulat na Aishiteru.
Kilig with excitement overflows my Body. Di ko alam dahil first time kong makaranas na mapagConfess-an sa ganitong paraan.
I wonder who's letter is this from.
BINABASA MO ANG
I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]
TienerfictieBoyfriend! Boyfriend!! Boyfriend!!! Yan ang mga usong topic ng mga babae namin sa school. Ewan ko ba pero bakit ba usong-uso ang magkaBoyfriend? Sabi nila, ikaw na daw ang pinakamagandang babae pag nagkaBoyfriend ka na. Eh lagi nga akong pinagsas...