12.
Phía trước đương nhiên là có đường, nhưng là một con đường u tối chẳng thấy ngày mai.
Dù có xuất hiện ánh sáng, cũng là thứ ánh sáng như pháo hoa chực tàn.
Thế nhưng cả đời này của Trường Khanh, có lẽ cũng không bao giờ có thể quên được tia sáng ấy.
Khoảnh khắc nàng rút ra thanh kiếm Thiên Mệnh.
Hóa giải phong ấn của thần thú Kim Long.
Nhuộm vàng bốn bể thiên địa đất trời.
Rồng thần khổng lồ cuồn cuộn lơ lửng trên không trung vạn trượng. Đôi đồng tử sáng chói màu hổ phách bạc của nó dường như chẳng thèm để tâm gì đến chém giết xung quanh. Chúng chỉ mải miết hướng về một phía chân trời xa xăm hoang hoải.
Chủ quân, ta đã chờ đợi lần trùng phùng này hơn hai mươi năm, cũng là chờ đợi mệnh lệnh cuối cùng từ Người.
Không ai có thể nhìn thấy một vị tướng quân đang hấp hối hơi tàn, khụy ngã trên nền đất phủ đầy tuyết trắng, trừ đôi đồng tử khổng lồ sáng rọi như mặt trời ở phương xa.
"Rắn Nhỏ, một lần nữa phải nhờ ngươi bảo vệ đứa trẻ ấy, phải nhờ ngươi bảo vệ Tây Bắc này, đất nước này."
Từ khoảnh khắc năm ấy Người lựa chọn không làm Đế vương chỉ làm Thần tử, ta liền biết con đường này không có lối về.
Long Lân Quy Phụng là tứ thú bảo hộ một triều đại.
Khi tứ thú giáng trần đó chính là điềm báo một đất nước mục nát sắp phải đổi chủ, một vương triều thịnh thế sắp huy hoàng xuất hiện.
Kim Long là thần thú được sinh ra để bảo hộ minh quân khai quốc, thiên cổ đế vương.
Một vị Hoàng đế có thể đa nghi đến đâu, tàn nhẫn đến đâu?
Nếu chỉ là một vị Tướng quân bình thường, sao có thể khiến Hoàng đế quyết tuyệt như vậy, tàn độc như thế?
Không sai, chỉ có thể là một vị Tướng quân với Thiên Mệnh Đế Vương trong người, với thần thú Kim Long trung thành phù trợ, ứng nghiệm lời tiên tri Chân Long năm ấy của Thần nữ, mới đổi được hơn hai mươi năm canh cánh trong lòng của bậc cửu ngũ chí tôn.
Khiến cho Quân chủ trên cao dù bất chấp cái danh bạc tình bạc nghĩa cũng phải đày đọa giày vò Tướng quân đến nơi biên thùy cằn cỗi.
Khiến cho Thánh thượng một nước dù bất chấp hợp tác với giặc ngoại cũng phải quyết ý đẩy ép Tướng quân đến nơi mạt lộ đường cùng.
Bởi Hoàng đế vĩnh viễn không cam lòng chấp nhận vương triều Đại Lương cuối cùng sẽ suy tàn trên tay gã. Không cam lòng chấp nhận thời đại thịnh thế, thiên cổ đế vương sẽ thuộc về một người với cái tên Cao Sơn.
Dù có phải hợp tác ngoại địch, cõng rắn cắn gà nhà, hi sinh hàng nghìn quân sĩ và bách tính để hạ bệ Cao Sơn thì sao? Lương Hà gã mới là người được trời cao chỉ định, là người sẽ tạo ra thái bình thịnh thế, là bậc minh quân ngàn đời. Cao Sơn hắn không xứng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Tướng Quân
Ficción históricaBàn về chuyện nên làm một nữ tướng quân như thế nào. Lập ý: Người đã thắp sáng lên sinh mệnh của ta một lời thề bất diệt.