Tiếng Dữ Đồn Xa ( chapter 1)

37 1 0
                                    

          Giữa đêm, trời đột nhiên đổ mưa sầm sập, cánh rừng dãy núi gần xa, sông suối khe sâu lớn nhỏ, thảy đều trở nên nhạt nhoà trong cơn mưa bất chợt, rồi dần dần trở nên vô hình.

          Con đường phía trước đã mờ hẳn đi. Bên ngoài thành Trường An, những bụi đinh hương trồng đầy hai bên đường núi cũng tàn tạ vì bị cơn mưa giày xéo, từng chùm hoa như gấm thuê gãy gập trong mưa, rơi xuống con đường ngập bùn, chẳng còn ai ngó ngàng giữa đêm khuya thanh vắng.

          Hoàng Tử Hà lặn lội trên đường núi giữa con mưa, chiếc ô giấy dầu màu thiên thanh cầm trong tay đã bị gió mưa làm gãy hai nan, mưa xói qua tán ô thủng, táp vào mặt lạnh như dao cắt.

         Cô ngước mắt lên nhìn rồi vứt luôn chiếc ô xuống đường, cứ thế đi đầu trần. từng đọt mưa quất xuống người lạnh tê tái, giữa đêm tối như mực, thi thoảng mới thấy ánh mưa loang loáng rọi chiếu thấp thoáng cảnh vật phía trước, đất trời đều mịt mùng tăm tối.

         Ở chỗ ngoặt trên đường núi có một ngôi đình nhỏ. Hễ cứ mười dặm là triều đình lại đặt một trường đình, năm dặm đặt một đoản đình để người đi đường nghỉ chân. Trong đêm mưa gió này, đã có ba bốn người trú lại đó hoặc dựa hoặc ngồi, đều đang trò chuyện. Thành Trường An giới nghiêm về đêm, đầu canh năm mới mở cổng thành, giờ vẫn còn sớm, chắc hẳn những người ở đây đều đang đợi lúc ấy.

          Hoàng Tử Hà lội bùn đi tới. Cô mặc áo ngắn màu lam kiểu thông thường của nam giới. Thấy có người mới, đám bên trong đều quay lại nhìn, nhận ra một thiếu niên mảnh khảnh yếu ớt, một ông lão liền gọi to, " Này thiếu niên, cũng định vào thành sớm hả ? Ướt hết cả người rồi kìa, tội nghiệp quá, lại đây sưởi đi. "

          Nhìn nụ cười hiền hậu của ông lão, Hoàng Tử Hà bèn cảm ơn, nắm vạt áo ướt sũng ngồi xuống bên đống lửa, cách ông lão chừng hai thước, lặng lẽ giúp mọi người bỏ thêm củi vào.

         Thấy cô chỉ lo cời lửa không nói năng gì, mấy người kia lại quay ra tán gẫu cùng nhau, nhắc tới những chuyện kỳ lạ khắp đại giang Nam Bắc, mọi người càng thêm rôm rả, nói văng cả nước miếng, tựa hồ đã chính mắt trông thấy vậy.

          " Nói đến chuyện kì lạ thì, gần đây mọi người có nghe về vụ án kinh kỳ không ? "

           Lập tức có người tiếp lời, " Ý cụ là vụ án mệnh danh 'Án Bốn Phương' phải không ? Liên tục trong ba tháng chết mất ba người, hơn nữa mỗi người lại ở một nơi, Nam thành, Tây thành, Bắc thành, cũng chẳng liên quan gì với nhau, tại hiện trường còn để lại ba chữ viết bằng máu, lần lượt là ' Lạc', 'Ngã', 'Tịnh'. Quả là quái gở khó lường, đáng sợ vô cùng! "



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 11, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TRÂM NỮ HOẠN QUANWhere stories live. Discover now