George's POV
Sinalubong ko Ng ngiti Ang pagsikat Ng araw dahil masaya ako ngayong umaga di ba obvious?Sabado na ngayon so ibig sabihin May date nanaman kami ni George ngayong araw.wala kaming Saturday class ngayon Kaya pwede kaming maggala mag hapon.
Ganito na Ang routine ko nung maging kami ni Roby,pagkatapos Ng school,pupunta kami sa favorite cafe namin tapos pupunta sa plaza then hahatid nya ako pauwi na sa dorm namin.pagdating ko naman sa dorm chismisan naman kaming apat sa nangyari
"saan mo gustong pumunta babe?"tanong ni roby dahil nandito kami ngayon sa mall para dito simulan ang date namin
kinilabutan naman ako sa tawagan namin
"kilabutan ka nga Roby!babe ka jan?"ani ko sa kanya
"ang arte mo naman,diba ang mag boyfriend\girlfriend ay may tawagan? babe ang gusto kong tawagan natin"ani nya
"pero kahit na,Ang laswa naman Kung ganon Ang tawagan natin ayoko non"pagtanggi ko.
"Eh ano ba Ang gusto mong itawag ko sayo?"sarkastiko nyang Sabi.
"Mmmmm.."
"Ano?"
"Pwedeng love nalang?"I suggest.
Nakita ko Ang itsura Ng mukha nya na parang ayaw nya sa suhestiyon ko.
"Yay Ang common naman non"Ani nya.
"Eh mas common naman Yung babe"Ani ko tinaasan ko sya Ng kilay bago maglakad palayo sa kanya dito sa mall.
Kita ko Ang mga taong nakatingin sa Amin na may halong pagtataka dahil nag aaway kami dahil sa tawagan namin sa isat Isa eh parehas naman kaming lalaki.hindi ko nalang sila pinansin at naglalakad padin ako.
Natigilan ako sa paglalakad Ng makaramdam ako Ng kamay na humawak sa braso at hinarap nya ako sa kanya.tinaasan ko Lang sya Ng kilay dahil naiinis padin ako sa kanya.
"Eto naman si love hindi na mabiro"he sweetly said.
Napangiti ako Ng konti pero hindi ko pinahalata sa kanya.
"Anong ulit Ang Sabi mo?"Ani ko
"Wala"Ani nya
"Ok sige,Kung ayaw mong sabihin ay wag na---"
"Love"pagputol nya sa sinasabi ko
"Love na Ang tawagan natin"dugtong nya habang naka pout.
Natawa ako dahil sa inasta nyang. Parang Bata na inagawan Ng candy. ngumiti ako bago tumango bilang pag sangayon sa kanya.
"Sige love Tara na?"Ani ko at ngumiti sya bago ako hinila Kung saan-saan dito sa mall.
Napapagod nako dahil kanina pa akong hila hila ni Roby Kung saan saan dito sa mall eh Wala pa naman kaming pinupuntahan na kahit tindahan man Lang dito.
Tumigil ako sa paglalakad dahil sa pagod.hawak ako ni Roby Kaya napatigil din sya.nagtaka sya sa mukha Kong naiirita na.
"Bakit love? May problema ba?"nagtatakang tanong nya.
"Eh paano,kanina pa tayong naglalakad eh Wala pa tayong napupuntahang kahit ano dito sa mall Ang sakit na Kaya Ng paa ko."reklamo ko.
Ngumiti sya at ginulo Ang buhok ko mas Lalo akong nairita sa kanyang ginawa.
"Wag mo ngang guluhin love bagong suklay Lang neto eh"Ani ko.
"Hahahaha oo na po love wag kanang magalit"pag papakalma nya sakin
"Saan ba gusto mong pumunta love?"dugtong nya.
Dahil sa sinabi nya ay gumaan Ang pakiramdam ko. ngumiti ako bago mag isip Kung saan unang pupunta.tumingin tingin ako sa paligid hanggang sa Makita ko Ang arcade.
BINABASA MO ANG
Ten Years From Now (Bxb)
RandomAng Sabi Ng iba..... Kahit gaano katagal man kayo magkalayo Mahal at mamahalin mo parin sya hanggang sa muli nyong pagkikita...... Ngunit paano Kung bago kayo magkalayo Ng matagal ay hindi ka nya maalala?paano Kung sa tinagal tagal mong naghintay ay...