Cách đây 1 tháng, tôi đã từng nghĩ sẽ không còn có thể có idol nào khiến bản thân tôi phải qua tâm nhiều nữa. Trước đây, tôi cũng có quan tâm 1 số thần tượng như: Ha Jiwon, Huyn Bin, Kim Soyeon, Hồ Ca, Trần Kiều Ân. Nhưng tất cả đều dừng lại ở mức ngưỡng mộ, yêu quý. Bản thân tôi bây giờ càng già càng khá lười, thời điểm mà để tôi yêu thích một thần tượng để mất ăn mất ngủ để xem show đã cách đây từ bảy, tám năm trước. Tuy nhiên, một sự tình cờ đã đưa tôi đến với Vương Nhất Bác, em ấy trở thành thần tượng đầu tiên khiến tôi phải rơi lệ và tự soi xét lại chính mình.
Thực ra tôi biết đến em ý từ phim " thanh đạm là mỹ vị nhân gian" – nói thật khi ấy tôi xem phim chủ yếu là vì có Trần Kiều Ân. Và tôi khi ấy chỉ đơn thuần là xem phim, không cuồng nhiệt, không vote, không ship... Bởi lẽ, tôi cũng trưởng thành, xem, đọc ... nhiều rồi, nên để có 1 bộ phim hoặc một diễn viên nào đó đánh động được lòng tôi thì chắc chắn phải là một người đặc biệt trên quan điểm của bản thân tôi. Vai diễn Trác Chí Vị của Nhất Bác khi ấy không tạo 1 cú hick cho tôi, nhưng trong tập thể các vai diễn trong phim thì tôi khá ấn tượng với em, dù cho thật lòng mà nói vai diễn của em khi ấy còn khá non nớt. Nhưng trên cương vị một khán giả, tôi biết rằng một diễn viên mới đóng như vậy đã rất ok rồi. Tôi lúc ấy chỉ đơn thuần là ấn tượng một chút, trong phim sẽ thích vai của em ấy hơn nam chính một chút. Hết phim tôi sẽ quên hết cảm xúc dành cho tất cả diễn viên luôn – kể cả Ân tỷ. Lòng tôi với phim ảnh thực sự đã nguội như vậy đó. Nói chung nếu như bạn xem đến hàng trăm, hàng nghìn bộ phim từ điện ảnh đến truyền hình, đến anime rồi lại từ Hàn , Trung, Nhật, Âu, Tây Ban Nha, Pháp... xem từ phim những năm 9 mấy đến hiện tại thì bạn nhất định sẽ kén phim như tôi thôi. Phải giải thích hơi dài dòng vì tôi muốn các bạn hiểu rằng, thời điểm này để tôi chuyên tâm xem một bộ phim từ đầu đến cuối thì chắc chắn bộ phim ấy phải là một phim hội tụ các tiêu chuẩn sau: nội dung thu hút, hợp lý, hình ảnh đẹp, tính cách nhân vật phải thú vị, diễn xuất ổn không bị lố, các nhân vật phải có sự thống nhất và hài hòa. Nếu như không đáp ứng được các yêu cầu đó tôi sẽ chỉ xem 1, 2 tập rồi bỏ, kể cả là phim có thần tượng tôi thích.
Phải, hè này Trần Tình Lệnh rất hot nên tôi đã thử xem. Thành thật mà nói thì ngay ánh mắt đầu tiên và mấy tập đầu nhân vật thu hút tôi là Ngụy Vô Tiện. Còn với Lam Trạm tôi thấy có chút diễn chưa ổn định lắm. Nhưng sau đó càng xem tôi càng thấy Lam Trạm diễn tốt lên. Dần dần từ những biểu tình chưa rõ ràng, Lam Trạm đã biết dùng ánh mắt nhiều và tốt hơn. So với những phim Trung gần đây thì tôi thấy phim đáng để xem, nội dung phim cũng logic, hợp lý, phục trang đẹp, diễn xuất của diễn viên ở mức khá. Vậy là trong 2 ngày không ngủ tôi đã cày hết phim. Hết phim với tôi cũng chỉ đơn thuần là hết – kết thúc. Không đi tìm thông tin diễn viên, không xem hậu trường,... Và một lần tình cờ lướt kenh14, tôi có đọc bài báo với tựa đề: " Kiếp trước tạo nghiệp, kiếp này làm Mc phỏng vấn bị " trai đẹp" Trần Tình Lệnh Vương Nhất Bác cà khịa?" Tựa đề thú vị nên tôi đã tò mò đọc thử và tự hỏi: ông này trả lời phỏng vấn như nào mà đến nỗi đặt tiêu đề như vậy? Vừa vào nhìn thấy hình ảnh thời hiện đại của Nhất Bác tôi mới chợt nhớ ra hình như diễn viên là nam phụ trong : " thanh đạm là mỹ vị nhân gian nè". Và rồi, đọc xong mấy câu trả lời của bạn ý tôi chỉ có thể nhận định: ' đúng là phũ thật, nhưng thấy hài hước mà". Vậy là tôi bắt đầu tò mò về em ấy, ban đầu quan điểm của tôi là muốn tìm những phỏng vấn khác của em ý xem cho vui. Nhưng dần dần tôi bị tính cách của em ấy thu hút lúc nào không hay. Tôi từ một đứa đi tìm tiếng cười lại bắt đầu đi tìm hiểu em ấy một cách nghiêm túc. Tôi – một người không hay online facebook bắt đầu đi theo dõi, like các trang về Nhất Bác. Một người không bao giờ trả lời các câu hỏi trong group kín lại bắt đầu đi mày mò thông tin để được vào các group ý. Tôi xem hết các phỏng vấn, show thực tế, ... bài viết về Nhất Bác.
YOU ARE READING
Fangirl Lười Của Vương Nhất Bác
Short StoryTôi là một bà fangirl già lười biếng. Vì yêu thích Vương Nhất Bác nên tôi muốn chia sẻ tình cảm này với mọi người. Hy vọng những ai yêu em sẽ thấu hiểu em hiều hơn.