10

9.9K 92 1
                                    

Bakit kaya ganun nalang ang reaksyon niya nung narinig niya ang Marlboro Blast? Hayss dapat hindi
nalang ako masyadong dumaldal eh. Ayan tuloy!! Saglit lang kame.

Saan na ako neto?

Haysss bahala na. Pupunta nalang ako sa likod ng school kahit mag isa ako.

Sinimulan ko nang mag lakad lakad papunta sa likod ng school.

Habang nag lalakad ako nakikita ko ang ginagawa ng bawat estudyante.

Lahat sila masaya.

Pero totoo nga ba?

Hayss eto nanaman ako, ang lalim nanaman ng mga iniisip ko.

Hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa likod ng school at nagulat ako kasi nandito siya.

Umupo lang ako sa ilalim ng puno. Mag katalikuran kame.

Hindi na ako umimik baka sumama nanaman ang simoy ng hangin.

"Do you want to hear a story?"

Wait... Totoo ba ito? Kinakausap niya ako? Or malakas lang talaga topak ko kaya na iimagine kong kinakausap niya ako?

"Tss fine. Wag nalang"

Shet!! Totoo nga!!

"Huy! Sorry na agad, akala ko kase puno yung nag sasalita eh he he. Sige na mag kwento ka na" sabi ko habang lumalapit sa kanya.

"Marlboro blast" tumingin siya sa malayo "it reminds me of her"

Her?

"Isay" nakangiti niyang sambit.

Damn! First time ko siyang nakitang ngumiti. Ang pogi niya!! At mahahalata mo talagang totoo ito dahil kumikislap din ang kaniyang mga mata.

Habang ineenjoy ko ang ngiti niya, laking gulat ko ng bigla itong napalitan ng pighati.

Kitang kita sa mata niya.

"That cigarette reminds me of her, of isay" humithit siya "but that cigarette killed isay, I hate that I didn't held her one last time" sabi niya.

Diba dapat malungkot ako ngayon? Kasi yung taong gusto ko nasasaktan ng dahil sa ibang tao?

Pero bakit ganun? Parang gusto ko malaman lahat, parang gusto kong siyang ayusin?

"She's so mysterious and she's always happy to the point na hindi mo malalaman na pasan niya pala ang buong mundo. She's kind but the world had been so cruel to her and I don't understand wh-why" pumiyok siya

Umiiyak siya.

"Nag yoyosi ako even though I don't really like it coz it reminds me of her Kasi bawat pag dikit ng labi ko sa yosi pakiramdam ko labi niya ang naka dikit sakin" sabi niya at nanatili akong tahimik.

"Kahit sa pamamagitan manlang nito, nahahalikan ko ang babaeng mahal ko na hindi ko manlang nakasama ng matagal"

Marlboro RedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon