Chapter 26 - Steal Him

142 3 2
                                    

A/N: TALK ABOUT HOW I LOVE YOU.....

______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

ZYRA'S POV

"What the hell was that for?" yun agad ang bungad ko kay Renz nang makapasok na kami sa kotse niya.

"Is he the one?" Nagulat ako sa seriousness ni Renz. I could see the same hurt feelings in his eyes. I can't bare to look at them so I diverted my eyes away from his sight.

"He has a fiance." sabi pa nito sa akin saka pinaandar ang sasakyan. Di muna ako umimik.'

Habang nasa biyahe ay nagpasya na akong magsalita.

"You must be feeling ironic. I feel frustrated. Sa lahat kasi ng pwede kong mahalin, iyon pang ikakasal na" My voice cracked. Ang hirap talagang magmahal. Sobrang hirap.

"Bakit di na lang kasi ako." halos pabulong na sabi ni Renz.

Bakit nga ba di na lang siya?

Bakit si Carl pa?

I smiled bitterly. Sabi nga daw kasi nila ay di natuturuan ang puso. Sana din kasi ay kaya kong sabihin sa sarili na sana siya na lang kasi alam ko na mahal din naman niya ako,

"You must be hating me because of that." I gazed at him pero nanatiling nasa daan ang atensyon nito.

"No. I never hated you for not loving me back. I just hated myself for still loving you despite that."

I fell silenced. Wala akong maisagot dito at ayoko na patuloy na lang mag sorry dito.

The silence went on for a few minutes bago nagsalita si Renz.

"He's jealous."

"Pardon?" tanong ko.

"He's jealous of me." seryoso ang pagkakasabi nito sa akin.

"Who's jealous?" Wala eh. Nabobo na ata ako. Ayoko naman kasi amag assume.

"Him. Carl Miller."

I gavehim what-the-hell-are-you-saying look. He just stared at me for a second which means he is confirming that he is serious.

"What made you say that?" Imposible naman kasi na nagseselos siya. Bakit naman kasi siya magseselosdiba? Dinaman ako ang fiance niya.

"Man's instinct. You know what Zyra? Kungmahal mo, ipaglaban mo. It doesn'tmstter what others will think about it. Huwag kang maghintay at magsisi na hindi mo siya pinaglaban. Kung mahal ka rin niya, then the more it is worth it. "

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon