~ Skylar Pov ~
We're going back to the Philippines. Excited ? Me? Huh? To see them? My family? Nope. Im not excited to see them. I dont really care. Psh!
' baby tapos ka na ba? We're going to late na! Hurry up your daddy is waiting for us ' See.? Mag i'istay kami sa Philippines for 1 year . Meet my mom. Tess Smith anyways dont mind that baby, i dont know why my mom keep saying that baby. IM NOT A BABY! IM 15 NOW! FIFTEEN is that a baby.?
' coming! ' sigaw ko sa kanya. Bumaba na kasi agad. Yan yung excited -____-So i pack my things na and get my LV bag . Im gonna missed this house, Friends here ? Yes !! I have . peru kaunti lang . Pinipili ko kasi ayuko na magtiwala no nakakasuka. Tsk!
'Missed mo na agad ang room mo no? ' litaniya ni kuya. Btw Meet my kuya Xander Smith he is 17. Missed yung room? Kinda.
'Ang kwarto? Kinda' sabi ko nalang at tumango tango naman sya.
Anu kaya mangyayari sakin dun? I dont have idea kung anu yung gagawin ko sa mga tao dun? May halong kaba yung nararamdaman ko peru mas nangingibabaw yung saya. Hindi saya na makita yung family ko, saya kung saan MAY GAGAWIN AKO! wala akong pakung plano. Ni hindi ko nga alam eh may makakakilala pa sakin dun sa laki ba naman ng pinag bago ko.sigh!
'Tulog ka nga! Ingay mo!' Hala? Maingay -.- wala nga akung ginawa eh.
'Sinu kausap mo? Wala namang maingay ah, dipende nalang kung may ka---' bastusan? Di paku tapos eh >//< langya naman oh!
'Sigh ka ng sigh eh, wala akong ibang kausap no! Tayu lang dalawa sa ditu sa likod malamang ikaw lang kausap ko.' Minsan Defensive din Masyado tong kuya ko eh. Bat di nalang nya aminin na natatakot sya sa multo -…-
'Okay okay! Chill defensive ka ah! Pinaglalabanan mo.?' HAHAHA matukso nga to
'Pinanglalabanan? Saan ba? Siguro sa ka gwapuhan ko ' wow! Tanghaling tapat nag jo'joke. Ayos ah ang CORNY!! Ka bweeeset
'Ewan ko sayu! ' sabay bato sa bottled water. Maka tulog na nga! Para lang din sa pag kaka alam nyo mi'isa sa pamilya ko walang nakaka'alam sa Revenge ko. yes even my kuya. He doesn't know that!
~philippines~
(Sorry kung madali lang, naka tulog si Skylar eh, sana ginicing nyo)
ahhh 'are we here? ' sabi ko nalang sa kanila. Tumango naman ang napakaga ing kung kuya xD shades pa -.- kala nya kinagwapo nya yun. Anyways baka may panis na laway at muta naku so i need to go to wash room. 'Ma, washroom lang ako' sabi ko kay mama.
'Hurry up, okay ?' tumango nalang ako at tumakbo! Baka maiwanan ako e. Biggest fierce ko pa naman yang ma wala ako.
Pag ka dating ko sa Washroom agad ko namang kinuha yung foumdation at iba pa, syempre NEW! ayuko makita nila na panget ako, walang fashioned manamit, na manang padin.
Nasa Car naku ngayun! Papunta sa Bahay namin. Psh! Para tuloy akung umorong xD peru hindi kaya ko to kaya ko to.
'Baba na! ' sabi ni kuya na tinuro turo pa! Hindi ko namalayan na nanditu na pala kami. May mga tao sa labas siguro kompleto pamilya namin.
'Kayu muna kuya, may hinahanap paku!' palusot ko, sana gumana!
'Dalian mo! ' yes! HAHA, lumabas naku ng sasakyan at pumunta roon .
'sky!ikaw na bayan?! ' ay -___- antanga lang! Malamang ako, nginitian ko nalang sila at pumasok sa loob. Diku kasi feel makipag yakapan sa kanila na dudumihan ako.
'Kuya saab kwarto ko? ' sabi ko sa kanya. Tinuro nya naman sa taas. Na bwe'bwesit naku!
'Ay! Antanga! San kwarto ko?' Tanong ko ulit
'Maka tanga ka! Sa taas nga! Ay Ambobo' kuya ko ba talaga to? Well. Siguro
'May apat na kwarto sa taas diba? ' sabi ko at tumango sya! 'Ngayun! Asan ang kwarto ko? Ang hirap kasi pag sakin yung apat diba? Ngayun? Kung may bobi man satin at tanga ikaw yun! Di mo man lang ma isip kung aling kwarto dun? ' litaniya ko sa kanya! Pagod na pagod naku!
'Hoy! Manang maka tanga at bobo ka parang di mo ko kuya! Kung sinabe mo dun na aling kwarto anu meron ako dun! Edi sana naturo ko pa! Mali kasi tanong mo! Sabi mo ASAN KWARTO MO! tinuro ko sa taas kasi andun naman! ' wow haba nun ah anyways common sense nalang kasi! Ayuko mag pagtalo eh xD
'Uso kasi gamitin yung common sense! Wag mong itago, nabubulok na eh ' umakyat naku at sumunod naman sya!Tahimik lang kaming nag lalakad xD ang laki kasi ng bahay.
'Ayan mahal prinsesa! ' pinag buksan nya paku ng pinto
'May prinsesa kapang nalalaman jan ah! ' sabi ko at umalis naman sya!Agad naman akong tumalon sa kama ko. Yay!! Ang lambot ^^
bukas naku papasok sa paaralan ko nung una. Catholic School kung saan namumuno ang mga gaga kung kaklase.
*
A/N
Hallo babies :)))) bukas na papasok si Skylar! So give me 5 votes star kung nagustuhan nyo .
:"> supportahan nyo story ko. Btw mahina UD kapag wala pang votes. HAHAHAHA joke :">>
XOXO
LeeXD
BINABASA MO ANG
Good Girls Revenge
FanficPrologue What if May kaibigan ka nga peru plastic naman? Yung Kailangan ka lang nila kasi may gusto silang makuha. kinakaibigan ka lang nila kapag may pera ka. Peru pag wala Aabusuhin ka nila. Yung Kaibigang sinasabi mong Totoo e Kabaliktaran pal...