Phần một: Tình cờ gặp gỡ _ Ngày thứ hai _ 5

133 8 0
                                    

5. Giữa hai người họ

Ngay cả để đóng vai chính mình thì vẫn cần hóa trang.

Stanislaw Jerzy LEC

Ngày hôm sau 
Boston 
12 giờ 15


JiYeon đóng cửa lại sau lưng rồi bước xuống bậc tam cấp dẫn từ nhà xuống phố.


Nếu hôm qua trời mưa thì lúc này những con phố nhỏ khu Beacon Hill đã ngập tràn ánh nắng. Mùi hương của tầng rừng thấp phảng phất qua quảng trường Louisburg và những tia sáng màu cam tôn bật sắc thu trong công viên. Túi đeo chéo trên vai, cô đội chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế cản gió, cưỡi lên xe đạp rồi vừa nhấn vài vòng pê đan vừa huýt sáo để tới phố Pinckney. Lòng cô đã không còn được nhẹ nhõm thế này từ khi nào nhỉ? Suốt một năm qua, cô đã sống như một bóng ma, nhưng sáng nay cô thức dậy với tâm trí minh mẫn. Cô đã dạy ba tiếng phụ đạo ở trường rồi bông đùa với sinh viên vì tìm lại được niềm vui trong việc giảng dạy với tâm trạng vui tươi.


Ruột gan cô không còn cảm giác quặn thắt nữa. cô cảm thấy cuộc sống quay cuồng xung quanh mình, và cô lại có cảm giác đang dự phần vào chuyển động đó. Say với cảm giác mới tìm lại được, cô tăng tốc rồi từ tốn xuôi theo lối rẽ vào phố Brimmer. Gió thổi mơn man trên khuôn mặt. JiYeon đạp nhanh hơn nữa khi nhìn thấy Public Garden, hòa vào làm một với chiếc xe đạp để rẽ không khí trong một cảm giác tự do ngây ngất. Cô tận hưởng khoảnh khắc này, thong thả đạp xe dọc công viên, cho đến đoạn rẽ phải vào phố Newbury.


Hai bên san sát những quán cà phê sang trọng, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thời trang, tuyến đường huyết mạch này là một trong những nơi tấp nập nhất khu Back Bay. Những ngày đẹp trời, thiên hạ đổ dồn về những khoảng sân hiên của phố vào giờ ăn trưa. Jiyeon khóa xe đạp lại trước một căn bownstone ốp sa thạch sẫm màu hết sức trang nhã, tầng trệt được bố trí thành nhà hàng. Bistro 66 là chỗ cô thường lui tới mỗi khi dùng bữa trưa cùng EunJung.

Bên ngoài vẫn còn một bàn, cô vội lao tới chiếm sau khi đã ra hiệu cho người phục vụ. Vừa ngồi xuống ghế, cô lôi chiếc laptop mới từ trong túi xách ra rồi kết nối với mạng wifi của nhà hàng. Chỉ bằng vài cú nhấp chuột, cô đặt một vé máy bay tới New York thông qua website của hãng Delta Airlines. Chuyến bay lúc 17 giờ 15 cho phép cô có mặt tại sân bay JFK lúc 19 giờ. Vừa kịp để đúng hẹn ăn tối cùng Jessica. Ngay sau đó, cô gọi tới nhà hàng Số 5 và gặp ngay cô chị Boram. Đã lâu rồi họ không gặp nhau. Cô vui khi biết Jiyeon gọi và có hàng đống chuyện để kể cho em ấy, nhưng giờ là lúc rất đông khách dùng bữa trưa, mà một trong những phục vụ bàn của quán lại nghỉ ốm. Cô ghi lại giờ Jiyeon muốn đặt bàn và hân hoan vì ngay tối hôm đó có thể nói chuyện cùng cô ấy trong không gian yên tĩnh hơn.


- Chỗ này có người ngồi rồi sao em gái?

Jiyeon dập máy rồi nháy mắt với EunJung.

- Chỗ này vẫn trống, và nó chỉ còn chờ mỗi chị thôi đấy.

Cô ngồi xuống dưới tấm sưởi điện đang cung cấp nhiệt cho sân hiên rồi giơ tay để gọi một ly Pinot Gris và một đĩa chả cua.

[LONGFIC][COLLECT] NGÀY MAI - JISICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ