Maria's POV
"Hon kamusta and work? Kamusta din yung bago mong secretary?", Tanong ni Harold sa asawa, habang nireready na si baby para matulog.
"Okay naman honey medjo nahihirapan lang ako sa bago kong secretary, maybe she just need a few more days to get used to the job", sabi ko naman
"Yeah hon, just be a little bit more patient when it comes to people like this, don't worry you will be fine", sabi naman ni Harold.
"ma-mma-mma, tududududu", sabi ni baby
"ngaawww, is my baby Kyle calling mommy? mwaaaaahhh, sleep ka na baby, late na", tapos niyakap ko si baby, ang cute cute talaga ng baby ko, natatanggal pagod ko.
"Paano naman si big baby hon?, Dapat meron din (^_~)", sabi ni Harold na may meaning ito..
Heto nanaman ang asawa ko, gusto nanaman yata makascore, kahit pagod sige kakayanin, para masatisfy ko silang lahat. Ganyan talaga...
"Hmm, naglalambing yata ang big baby ko ah, halika ka nga dito", sabi ko sa kanya at niyakap niya ako, tapos bingyan niya ako ng maiinit na halik.
"MMMM~~", napamoan naman ako
"Namiss kita Hon, mhmmm, mwaaahhh", ungol niya ulit.
--------------
Morning:
"Sakit ng mga katawan ko, grabe ka Hon, hindi halata na masyado mo akong namiss kagabi", sabi ko habang nguunat
"Mahal na mahal kasi kita kaya ganun", sabi naman ni Harold habang inaayos ang kama.
"Mammaa, DADA!", Sigaw naman ni Baby Kyle, dahil gutom na ito.
"Honey, mauuna na ako sa work ha, dami pa kasi aasikasuhin eh, super busy talaga ngayon, and next week I will be heading to Boracay, isasama ko yung bago kong secretary, isasama ko rin si Baby Kyle at si yaya para my mag-alaga sa kanya doon", sabi ko naman habang nag-reready for work.
"Sige Hon, just take care of yourself and Baby Kyle ha, sino-sino ba ang mga ka-meeting mo doon?", tanong ni harold
"Yung mga head ng ibang company Hon, we're just going to talk about things that needs to be fixed in our company", sabi ko naman
"Ahh okay pala, how many weeks will you be there?", tanong niya ulit
"Maybe 3 weeks babee, because first week puro work ang aayosin, then yung 2 weeks baka yung mga friends ko from Uni eh pupunta din doon, I know you can't make it kasi busy ka rin with our restaurant so it's okay", sabi ko sa kanya.
Yes friends from Uni, ibig sabihin magogood time muna ako for 2 weeks kasama si baby, at si Gabrielle Cruz yung secretary ko, para naman makabond ko siya, gusto ko kasi maging maganda ang pakikisama ko sa mga workers ko eh, lalo na sa mga secretary ko, dahil kailangan may trust din.
"Yeah hon, sorry kung hindi ako makakasama sa inyo, but enjoy your time there okay, kasi pagbalik mo nanaman dito eh puro ka ulit trabaho", sabi naman niya at kiniss na ako
"No, it's okay hon, may next time pa naman eh. Sige na hon late na ako sa trabaho, I'll see you tonight, mwaaahhh", sabi ko at kiniss ko siya at si baby Kyle.
.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
Kabet (girlxgirl)
RomanceMasaya ang Hernandez family, dahil buo ang pamilya nila, at mahal na mahal nila ang isa't isa. Pero magbabago ba ang lahat ng ito ka pag nalaman ni Harold na may mahal ng iba ang asawa niyang si Maria. Abangan...