Chapter 1: Enrolling

1 0 0
                                    

Shet!

Kinakabahan na talaga ko.

Yep, mag eenroll palang ako pero hindi ko na mapigilan kabahan ng sobra. Eh kase naman gurl feeling ko matataas tinuturo nila dito tsaka until now napapaisip ako kung ako lang ba yung bobo na papasok sa school na to ? Geez nakakahiya!

After namen mag fill-up ng ilang forms pinaakyat na kame ni ateng S.A or Student Assisstant para kumuha ng entrance exam. Kasama ko ang kapatid ko na si Kriselda and dito rin sya mag aaral pero kahit ganon kabang kaba pa den ako, ewan, sorry aken ambaba talaga ng confidence ko.

--------

Nakahinga na ko ng sobrang luwag ng makalabas ako ng room kung saan kami nag take ng exam. Aaminin ko na kinabahan talaga ko ng sobra kase hindi ako halos makapag concentrate sa sinasagutan ko kase yung mga S.A sa room tinitignan ako tapos yung iba pa naming magtetake ng entrance exam is sobrang tatalino..

So ayorn, as I've expected may bagsak ako sa isang part ng exam and I dunno kung ano mang part yon basta lalo lang bumaba yung confidence ko.

Nakakainis na sarili ko ha.

"Gusto mo bang ikuha kita ng tutor?", tanong saken ni mama habang nagmamaneho ng e-bike namen pauwi.

Hindi ako sumagot sa kanya at lalong nalungkot.

Tangina ganon ba kabobo tingen nyo saken.

---------

Noong sumunod na araw ay nalaman kong kahit bagsak pala ng entrance exam ay okey lang kase dun lang naman pala sila nagbabase kung san kang section ilalagay.

Pero kahit malaman kong pasok na ko sa school na yon ay hindi pa ren talaga ko natutuwa kase naiisip ko yung mga pwede kong danasin sa loob ng school.

'Marami kaya akong makikilala dito?'

'Gaano kaya katatalino tao dito?'

'Sana naman hindi mangyare saken dito yung mga dinanas ko sa Therasean

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 14, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mutual UnderstandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon