He's a Bad Boy but a Sweet Man ~Matatagi x Sakura Oneshot

79 4 0
                                    

He's a Bad Boy but a Sweet Man
~Matatagi x Sakura Oneshot

Sakura POV

Why of so many people?! Kay matatagi pa ako napartner??!?! Pede nman si morimura.. pero bat si matatagi pa!!!

"Hoy ikaw. Ok ka lang ba?" Tanong sa akin ni matatagi. Napansin ata nya na napahinto ako sa kabila ng aming paglalakad

"Hmmm" ahhh di ko alam sasabihin ko. Baka pag may mali ako masabi lumabas yung nakakatakot na aura nya. Ahhhh ayoko nun.

Mama helpppp!! Uwu

"Uy okay ka lang ba talaga?" Ngayon nasa harapan ko na si matatagi.  Mas mataas sya ng onti sa akin pero mas tumangkad sya dahil mataas ang tinutungtungan nya.

"Ahh.. kasi.." napa atras ako.

"Huh?" Tanong nya at biglang nanlaki mata nung humakbang pa uli ako palayo. Nagulat ako at napatingin sa likod ko. Napansin na may lubak pala

Ahh!!! Mawawalan ako ng balanse. Tutumba akooo. Tutumba akooo---

"Ahh!" Sigaw ko.

Nagulat ako ng ang pares ng kamay ko ay humawak sa balikat ni matatagi bago ako tuluyang bumagsak.

"Eh?!?" Tanong ko.

Pano... paanong... si... Matatagi.  Nakarating dito?? Nasa  harap ko lang sya kanina eh! Nasa likod ko na sya ngayon?!?!?

"O-okay ka lang ba? Hindi ka naman nasaktan diba? May masakit ba sayo? Ano? Magsalita ka" Sunod sunod nyang tanong sa akin.

Ramdam ko ang bawat paghinga nya. At... hindi ko alam pero bigla ko nalang nasabi..

"Ayos lang ako wag kang mag alala"

Nagblush ako sa posisyon namin. Nagulat ako ng magblush din sya.

"Um" sambit ko sabay alis ng kamay ko sa balikat nya. Pag atras ko saka ko napansin.. na parang naipitan ako ng ugat sa kanang paa.

"Mind if i carry you?" Tanong nya.

"Huh?" At binuhat nya ako.

"Lika na. Baka magtaka at mag alala yung iba if wala pa tayo sa camp."

Sambit nya habang naglalakad.

"P-pano yung herbs na dapat nating kunin?" Tanong ko.

"Isa nalang naman kulang eh. They wont mind" ngumisi sya.

Hindi ko alam pero napangiti ako. Why am i like this? Kanina lang naiinis ako. But now.. i think.. he is not that bad. He is sweet and caring too.

Maybe this is the moment for me to claim that.. He's a Bad Boy but  yet.. a Sweet Man.

IEGO  Stories by NeechanWhere stories live. Discover now