ÅÑG PÅGPÅPÅTÜLØY ÑG FLÅSHBÅÇK.....
Ivy's POV
"Anak are you ok?". Tanong saken ni Papa habang nag dri-drive.
"Yes". Sagot ko nalang dito at tumingin nalang sa labas. Pero naririnig ko pa rin ang usapan nila.
"Anong sabi ng Principal?". Tanong ni Mama. Mahina lang boses nya pero rinig na rinig ko.
Nasa Driver seat kasi sila. Ako naman nasa passenger seat.
"Wala daw CCTV sa kwarto kung saan daw nila natagpuan si Ivy". Sagot naman ni Papa.
Hayst! Malas naman oh!
"Paano na yan?". Mama.
"Ewan ko, pero di ako titigil habang hindi natin nalalaman kung sino yung nanakit sa bata natin". Papa.
Napa-ngiti naman ako sa sinabi ni Papa. Ang swerte ko talaga kay Papa. Ang sweet sweet nya. Haha. Sana all ganyan ang Ama. Hahahaha.
"Anak, di mo ba talaga ma-aalala kung sino yung nanakit sayo?". Tanong saken ni Papa. Agad naman akong napa-tingin kay Papa.
"Hindi po eh". Sagot ko nalang dito.
I lied. Oo kailangan kung gawin to. Alam kung si Sheni ang nanakit saken pero hindi ko sya dapat ilaglag kasi kanina habang papunta kaming kotse ay nakita ko si Sheni sa may Garden school at may hawak syang isang banner na ang naka-lagay ay 'PAG SA ORAS NA MALAMAN TO NG LAHAT PAPATAYIN KITA!' . At naka-caps lock pa. Oo! Di ako natatakot sa kanya. Pero di ko alam kung ano kaya nyang gawin. Kilala kasi ang pamilya nya sa school. Di na ako mag-tataka kung sinabi ng Principal na wala silang CCTV sa school. Kasi ang Mama nya ang Principal. Diba nakaka-bobo? Napa-irap nalang ako at pinikit ang mata ko.
~AFTER 10 MINUTES
"Sige pumunta ka na sa kwarto mo". Ng sabihin yun ni Mama ay agad akong tumakbo sa taas.
Ng maka-pasok na ako sa kwarto at agad akong napa-higa sa kama ko. Parang ang rami kasing nangyari ngayong araw eh. Hayst! Tinignan ko nalang yung kisame at pinikit ang mata ko at inisip na kunyare nasa isang palasyo ako.
Zzzzzzzz...
(Dream)
"Mahal na-".
Napunta ako sa isang dimension. Nasa harap ako ngayon ng isang simbahan. Napa-tinggin naman ako sa salamin na pintuan ng simbahan. Naka-sout ako ng isang napa-ka gandang gown ng kulay puti. At tiningnan ko ang sarili ko at nagulat naman ako na napaka-ganda ko naman. Haha! Pero nag-taka ako bakit ang laki ko na. Nagulat naman ako nung nag-bukas yung pintuan at agad kung nakita na maraming taong naka-tayo at tinitingnan ako. Parang bang hinihintay ako. Aatras na sana ako pero kusang naglalakad yung paa ko papuntang altar.
Ghad! Nakaka-hiya! Ang raming taong naka-tinggin saken! Pero bat ganun ang labo ng mga nakikita ko? Pinikit ko nalang ang mata ko at buksan ko na ito ay nasa ibang dimension na naman ako. Nasa isang resort na naman ako napunta. Ang ganda ng sunset. Palubog na pala yung araw. Wow! Ang ganda!
"Ivy!". Napa-tinggin naman ako sa tumawag ng pangalan ko. Ng makita ko na sya. Ay! Bat ganun ang labo pa rin?
Ng maka-lapit na sya sa akin ay agad nya akong hinalikan sa bibig. Nagulat naman ako dun sa ginawa nya kaya natulak ko sya.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
JugendliteraturWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...