NOEMI'S POV
Hindi ko inexpect ang naging respond ng mga tao sa unang set ko.....Nakita ko talaga sa kanila na nagustuhan nila ang performance ko gaya ng importante kasi na dapat may connection ka sa audience habang kumakanta at lalong lalo na dapat galing sa puso ang ginagawa mo.....
"Maraming salamat po....."
"Ang galing mo para kang prof......Napakalinis at napakalinaw ng boses mo...."papuri ng isang audience...
"Thank you po"nakangiti kong tugon...
"NOEMI right?"tanong ng isang manunuod...
"Opo.."
"Pwede ka bang imbatahan para kumanta sa wedding namin ng fiancee ko next week"
"Talaga po...."
"Oo nman ang galing galing mo"
"Sige po wala pong problema"
"Pwde bang makuha ang number mo?
"Eto po..."sabay bigay ko ng nos ko..
"Akyat po muna ako sa stage magsisimula na po ang second set ko"paalam ko..
"Maraming salamat po sa mga audience na nagustuhan ang first set ko......Hindi ko po inexpect na sa unang gabi ko dito ay makakakuha ako ng magagandang feedbacks sa inyong lahat......and para ulit sa inyo tong lahat....
At inumpisahan ko ng kantahin ang kantang RUNAWAY by THE CORRS...
At muli ng matapos ako ay nagpalakpakan ulit sila......yung iba naghiyawan pa at sumisigaw pa ng more at yung iba na nasa bar area ngayon ay nakatayo na malapit sa stage para panoorin ako.......nakakataba ng puso gusto ko maiyak....gusto ko sumigaw...sa sobrang saya ko......
Natapos din ang ako naka anim na kanta yata ako.....at sigurado ako nagustuhan yun ng audience...Alam ko sa pagkanta ko kahit paano napasaya ko sila at ang sarili ko.....
"Galing galing mo talaga ....sabi ko na eh ikaw na ang papalit kay Regine Velasquez....kabog na kabog mo lahat ng naglalabasang singer dito sa Pinas...diba Sir..galing galing ni Noemi"
"Bigay mo na ang bayad sa kanya para makauwi na sya ......."singlamig ng yelo na tugon ni Marco....
Hindi ba nya nagustuhan......bakit wala man lng syang reaction.....
"Sige CHAY..mauna na rin ako huh......."sabi ko..
"Oh..heto"sabay abot sakin ni Bethchay ng pera..
"Sobra sobra nama toh girl......5000 sa isang gabi"
"Magaling ka kasi...natuwa sayo si Sir..hindi nga lang obvious...hindi naman kasi showy yun..."
"Oo nga hindi halata....."
"Mas galingan mo ulit sa susunod huh.......para tiba tiba ka....."
"Salamat huh....hulog ka talaga ng langit sakin"
"Pareho lang tayo girl...dahil kung hindi kita nakita edi ako naman ang pagiinitan ni Sir"
Umuwi na rin ako ng bahay halos alas tres na rin ng madaling araw.....
"Pansamantala lang yan NOEMI..kapag naka graduate ka na at nakahanap ng regular na trabaho hindi ka na uuwi ng ganitong oras''sabi ko sa sarili ko..........
Nagulat na lamang ako sa malakas na pagkatok......Bigla akong bumangon at binuksan ang pinto...
"Nay...."ng mabungaran ko sya sa labas ng pinto ng kwarto ko..
"Uy..mukhang puyat na puyat huh....Alam mo bang alas onse na ng tanghali at ikaw sarap pa ng tulog mo samantalang ako dilat na ang mata sa gutom...."
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU...till forever..(ASHRALD)
Fiksi RemajaAkala ko ikaw ......hindi pala....Ang katulad mo na walang alam sa pagmamahal......Sobrang makasarili.....ay hindi karapat dapat sa pagmamahal ko.....pero kahit ako nalilito minamahal ba kita dahil nakikita ko sya sayo o mahal kita dahil yun ang sin...