Pasalampak na inihiga ni Theodore ang sarili niya sa couch. Pagod at galit ang kaniyang nararamdaman. Nananatili silang tahimik, hindi pa din nila matanggap ang nangyari at mas lalong hindi sila makapaniwala sa nangyari.
"ANO GANITO NA LANG BA TAYO?!" Nanaig ang sigaw ni Alexander sa buong paligid.
"We can't just fucking stay here and do nothing! We need to make a plan!" Sigaw ulit nito. Naririndi na si Theodore, hindi siya makapag-isip ng maayos.
"Alexander, just calm down. Walang magagawa yang pagsisi-sigaw mo diyan." Elijah said. Mas lalong uminit ang ulo ni Alexander sa narinig niya.
"Calm down?! How can I fucking calm down. They just killed Caleb! Anong gusto mong gawin natin? Tumunganga lang at isa-isahin tayo dito?" Sa sobrang inis ni Theodore binato niya ng cat-knife si Alexander, hindi naman ito tumama sa binata ngunit sapat na 'yon para tumahimik ito.
"Alexander. Anong akala mo sakin pusa na pwedeng bugawin at matatakot na? We don't need to be like them. Ayokong pumatay ng isa-isa... gusto ko silang lahat." Sabi ni Theodore at nangibabaw ang nakakatakot na halakhak nito.
"Pero hindi pa ba 'yon sapat Theo para kumilos tayo?" Tanong ni Hiromichi dito.
"Sa ngayon hindi muna tayo kikilos. In fishing, we need a delicious food bait to caught a fish. Ang mga uto-uto madaling pumatol, at ang mga gutom madaling kumagat." Sabi nito at mukha namang nakumbinsi ni Theodore lahat.
"Yes, that's a genius mood. Lintik lang ang walang ganti." Galit na sabi ni Travis habang kinakasa nito ang baril nito.
"Hindi ko pa din sila mapapatawad. Uubusin ko sila ng parang pulbos." Nagtatagis na bagang na sabi ni Theodore.
"Sa ngayon, kailangan muna nating kumilos ng mahinaho—"
Napatigil si Hiromichi sa pagsasalita nang may marinig silang katok na galing sa main door ng rest house ng Chanberlane. Tago ang rest house nila at imposibleng may makatunton dito. At kahit ang Clarkson Ave. ay hindi iyon mahanap-hanap. Kaya't laking pagtataka nila ngayon kung bakit may kumakatok.
Sumenyas muna si Theodore upang maging handa ang lahat. Kanya-kanyang bitbit ng sariling mga baril ang bawat miyembro ng Chanberlane. Naunang pumunta si Theodore sa main door.
"Be ready." Bulong nito. Lahat ay naging handa at itinutok ng mga ito ang baril sa pinto.
"In a count of three... one... two... three—"
"p-please... help me..."
The whole Chanberlane didn't expect... that it was a girl. A girl that is full of blood and bruises... who is she?
BINABASA MO ANG
Illegally Inlove
FanfictionHe is bad She is good He's no angel She's an angel He is sadist She's the sweetest But despite of their disparities He loves her secretly And she loves him illegaly