7. Những đường song song
Sợ hãi không thể thiếu hy vọng
và hy vọng không thể thiếu sợ hãi.
Baruch SPINOZA
Ngày hôm sau
21 tháng Mười hai
Ngày hôm sau, khi thức dậy, Jessica và JiYeon có chung một phản xạ: cả hai cuống cuồng mở hộp thư điện tử và nhẹ nhõm khi không thấy có thư nào mới.
- Omma ơi, sáng nay mình đi chọn quà Giáng sinh cho con chứ ạ? SeMi hỏi trong lúc ùa vào bếp như một cơn lốc tố để lao vào vòng tay cô.
Jiyeon kéo con bé ngồi lên ghế quầy bar ngay cạnh mình.
- Trước tiên mẹ con mình chào nhau đã chứ, JiYeon chỉnh con gái.
- Chào omma, cô bé vừa lí nhí vừa dụi mắt.
Cô nghiêng sang để thơm con bé. Con bé cố nài:
- Vậy thì mình đi chứ? Omma hứa với con rồi mà!
- Nhất trí, con yêu. Chúng ta sẽ chọn quà cho con trong các cửa hàng để con có thể viết thư gửi ông già Noel.
Cái tục lệ viết thư gửi ông già Noel này...Cô có nên duy trì nỗi ảo tưởng và sự cả tin trong SeMi? Cô chưa có ý kiến dứt khoát về vấn đề này. Nhìn chung, cô không thích nói dối con gái, và xét từ điểm này, không còn tin vào ông già Noel nữa sẽ là một bước tiến tới tuổi trưởng thành và sự hình thành một tư duy duy lý. Nhưng mặt khác, có lẽ còn hơi sớm để tước đoạt của con bé phép mầu nảy. Sau chấn thương tâm lý do cái chết của Jihyun gây ra, SeMi đả trải qua một năm hết sức khó khăn. Giữ vững trong con gái niềm tin vào điều huyền diệu dường như sẽ có lợi cho tinh thần con bé. Thế nên vào dịp lễ này, JiYeon đã quyết định kéo dài quãng thời gian thần tiên ấy và dời việc tiết lộ “bí mật lớn lao” này sang năm sau.
- Ai muốn dùng món ngũ cốc trộn sữa chua nào? EunJung vui vẻ hỏi trong lúc bước xuống cầu thang.
- Cháu! Cháu ạ! SeMi vừa reo vừa nhảy từ trên ghế xuống, lao ra ôm hôn cô gái.
Cô dang tay đón con bé rồi nựng nịu nó.
- Cô tới cửa hàng đồ chơi cùng hai mẹ con cháu chứ? SeMi hỏi.
- Hôm nay cô EunJung phải làm việc con ạ, Jiyeon đáp.
- Nhưng hôm nay là Chủ nhật mà! Cô bé nhắc.
- Giờ là dịp cuối tuần sau cùng trước lễ Giáng sinh, EunJung giải thích. Bọn cô đang mở cửa tất cả các ngày trong tuần để người lớn cũng có thể chọn mua quà tặng cho nhau, nhưng phải tầm trưa cô mới tới gallery, thế nên cô có thể đi cùng cả hai cả buổi sáng.
- Tuyệt quá! Rồi cô làm cho cháu một cốc sô cô la nóng thật to uống cùng kẹo bông được không ạ?
- Nếu mẹ cháu đồng ý...
JiYeon không phản đối vụ ăn đồ ngọt này. EunJung nháy mắt với cô rồi bật đài lên và chuẩn bị bữa sáng.
- Tối qua thế nào? cô hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC][COLLECT] NGÀY MAI - JISIC
Hayran KurguMột cuộc phiêu lưu đầy bí hiểm. Một cốt truyện điêu luyện gần chạm tới mức siêu thực. Một cái kết bất ngờ, nghẹt thở, độc đáo