Phần hai: Những đường song song _ Ngày thứ ba _ 8

106 4 0
                                    

8. Phục sinh

Trên thế giới này, nỗi sợ phá hủy nhiều thứ hơn là niềm vui có thể kiến tạo.

Paul MORAND

****

- Từ ngày niên thiếu chị  gái tôi đã… đã hay có biểu hiện tâm tính thất thường và đa sầu đa cảm, một tính cách mà tôi gọi là “chứng tâm thần chu kỳ”.


Daniel Jung nói giọng đều đều không âm sắc. Thấy Jiyeon vật nài, cuối cùng anh ta đã đồng ý để cô  vào nhà và kể cho cô câu chuyện về Jessica.


- Tinh thần chị ấy dao động thất thường lắm, anh nói tiếp. Hôm nay chị ấy  còn như người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian, tràn trề nhiệt huyết và đầy ắp dự định. Ngày hôm sau, đã buồn bã ủ ê và thấy mọi sự đều vô nghĩa. Sự luân phiên xen kẽ giữa hai trạng thái sảng khoái và trầm uất ấy ngày càng đẩy nhanh tốc độ. Những năm gần đây, tôi thấy rõ là chị ấy mắc chứng rối loạn nhân cách. Suốt nhiều tháng trời, cô có thể cảm giác là con bé ổn, nhưng vẫn luôn diễn ra các đợt tái phát càng lúc càng nặng hơn.


Anh ta dừng lại vài giây để nhấp một ngụm trà. Hai người ngồi đối diện trong hai chiếc ghế bành nhồi chần. Căn phòng chìm trong khung cảnh mờ tối, âm u và lạnh lẽo, như bị ám bởi vong hồn của Jessica.


- Chủ yếu là những mối quan hệ yêu đương đã khiến chị ấy  hẫng hụt, Daniel Jung thổ lộ bằng giọng cay đắng. Jessi rung động quá dễ dàng  nhưng nỗi thất vọng cứ nối tiếp nhau và chỉ ngày càng chua xót thêm thôi. Ròng rã suốt nhiều năm, chị ấy không chừa cho chúng tôi bất cứ thứ gì: những cơn cuồng loạn, những mưu toan tự vẫn, những vết rạch trên da thịt, những đợt điều trị dài ngày trong bệnh viện tâm thần… Chị ấy chưa bao giờ được chẩn đoán chính thức là rối loạn lưỡng cực nhưng tôi thì dám chắc chị mắc chứng đó.


Những điều bí mật càng được hé lộ, Jiyeon càng cảm thấy khó chịu bởi nỗi oán hận của người em trai dành cho chị gái mình rõ rành đến thế. Nhưng trong câu chuyện này phần nào mới là thật? 


Daniel cúi xuống vơ lấy những bức ảnh nằm trên mặt bàn thấp.


- Cách đây ba tháng, trong dịp hè, chị ấy đã nối lại quan hệ với một trong những người tình cũ. Chính là gã này, anh ta vừa nói vừa chỉ người đàn ông xuất hiện cùng Jessica trong những tấm hình. Đó là một gã người Pháp gốc Hàn, Tyler Kwon, người thừa kế một vườn nho thuộc Bordeaux. Gã đó đã khiến chị ấy đau khổ nhiều. Thêm một lần nữa, Jessi đã quá khờ. Chị ấy tin rằng lần này gã kia đã sẵn sàng bỏ vợ. Dĩ nhiên là gã kia không đời nào làm thế, thế là chị ấy lại tự vẫn một lần nữa và lần này thì…


Lời giải thích của anh ta bị cắt ngang bởi tiếng sủa đột ngột của chú chó giống Shar-pei.


- Nó là chó của Jessica đúng không? Jiyeon đoán.


- Đúng vậy, Clovis. Chị ấy quấn quýt với nó lắm. Theo Jessica, đó là “nhân vật” duy nhất không bao giờ phản bội chị.

[LONGFIC][COLLECT] NGÀY MAI - JISICNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ