1-one

62 5 0
                                    

"Happy Anniversary ulet Mahal, Yiee~ akalain mo yun umabot tayo ng isang taon?"

Nandito kami ni Mahal ngayon sa park. Pauwi na rin naman kame ihahatid niya na kasi ako sa bahay, mag gagabi na eh.

"Oo nga Mahal, sa kakulitan mong yan napagtiyagaan kita? Haha joke lang, Mahal na Mahal kita Lian Cortez."

Oh nabasa niyo naman na pangalan ko. Sige na nga uulitin ko na. Lian Cortez, 20 years old. Yung boyfriend ko? Si--

"Mahal na Mahal din kita Kean Riverra."

23 years old na siya. Gwapo yan. Koreana yung mama niya tapos Pinoy yung tatay niya. Nagkakilala kame nung 1st year college ako at 3rd year naman siya. Maraming may gusto sa kanya. Ganun din naman sakin eh. Chinita kasi ako marami ngang nagsasabi na hindi daw ako mukhang Pinay. Baliw lang? Pano nangyari yun eh parehas pilipino magulang ko. Hindi kame mayaman, Pero hindi rin naman mahirap. Average lang kumbaga.

Nang makarating na kami sa tapat ng bahay. Hinawakan ko ang kamay niya, kailangan ko kasi mag sorry.

"Mahal, sana huwag kang magsawa sakin ah? Sorry pala kung 'si kita maipakilala kanila Mama at Papa ah? Alam mo naman kasi yung problema namin sa bah---"

"Wala ka talagang kwenta!"

"Wag kang magasalita jan na parang ikaw merong kwenta!"

"Manahimik ka jan! Lumayas ka sa pamamahay ko!"

"Talagang lalayas na 'ko!"

Rinig na rinig ang sigawan nila Mama at Papa dito sa labas. Araw-araw nalang ganito ang scenario pag uuwi ako kaya hindi na ako nagulat. Pati nga rin si Kean eh nasanay na. Kaya nga naiintindihan niya ko at 'di niya ipinagpipilitan na ipakilala ko siya.

"Mahal, 'di na rin pala ako magtatagal. Wala kasing kasama si Mama sa bahay eh. Alis nako. I love you Lian."

"Sige ingat ka Mahal. I love you more Kean." Hinalikan niya ang noo ko at saka naglakad paalis.

✔sxphxx

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CruelifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon