2 Meet My Twin Brother

17 0 0
                                    

Xandra's POV


"Alexandra Montreal! Kapag hindi ka pa gumising babalik kami ni dad sa ibang bansa! Isa! Dal---"

"Xander?!" Napabangon kaagad ako ng marinig ko ang boses ng gwapo kong kapatid. Meet Alexander Montreal- My Twin Brother.

Actually, nagtatrabaho si dad sa ibang bansa and then one time umuwi si dad dito sa Pilipinas at sa sobrang pagkamiss ni Xander kay papa sumama nalang siya sa ibang bansa. Umiyak pa nga ako nun eh kase wala akong makakalaro. Haha. Kaya mas close ako kay mama pero close rin naman ako kay papa. Syempre! Spoiled kami kay papa eh.

"Huy! Ano natulala ka sa kagwapuhan ng kapatid mo?" Ang hangin. -___-

"Uy humangin ata? Binuksan mo ba yung bintana? Woooo! Nadadala na ako ng hangin!"

"Psh. Kumain na nga tayo ng almusal baka malate pa tayo niyan eh!"


"What do you mean 'tayo'? Ibig sabihin ba mag-iistay ka na dito sa Pilipinas for good?" Ang bakasyon lang kasi nila dito 2-3 weeks lang kaya hindi nakakapasok ng school si Xander.

"Ano sa tingin mo?"


"Yey!!!!!!!!!!!!!! Tara na kain na tayo!" Sabi ko and then bumaba na ng hagdan.

"Goodmorning mom! Welcome back dad!!" Tapos niyakap ko si papa. As I was saying, close rin kami ni papa.

~~~
School

"Xandra!!!!" Salubong kaagad sakin ng bestfriend ko na si Tiffany.


"Tiff!! I missed you!" With matching yakap effects pa yan ha! Magkaibigan na kami ni Tiff since grade 3 hanggang ngayon at tuwing first day of classes nagbabatian kami na parang ang tagal naming hindi nagkita. Haha.


"Ehem." Napatingin naman kami ni Tiff kay Xander.


"Xandra! Di mo naman sinabing may bf ka na!"

O_____O


"Tiffany seryoso ka?! Di mo ba siya kilala?! Or matandaan?!" Sa pagkakaalam ko kase nagkita na sila nung nagbirthday ako last last year. Yun lang kasi yung time na nandito sila ni dad sa Pilipinas kaya isang beses pa lang sila nagkita.

"Siya ba si Xander?! Your twin?!" Hindi makapaniwalang sagot ni Tiff. Bakit ano bang problema? Kamukha ko naman si Xander ah!


"Siguro." Singit ni Xander. Marunong pala magsalita si Xander, pansin nyo?

"Grabe Xander! You're so ever gwapo talaga!" Mukhang ewan na sabi ni Tiffany.


"Sabi ko sayo gwapo ako eh." Bulong ni Xander sakin. -__-


"Oo na. Ikaw na. Nahiya naman kase si Daniel Padilla sa kagwapuhan mo." -.-


"Tara na nga! Kanina pa tayo nandito sa classroom pero di natin naisip umupo noh?" >,< oo nga naman. Bat di ko rin napansin yon?

And ayun nga umupo na kami. Ganito seating arrangement namin:

Front-Right

Xander-Me-Tiffany


*boogsh*

And for the second time, nagulat nanaman ako ng may nagslam nanaman ng pinto. And guess who? Edi yung alien na bingi na snobber!! And may kasama na siya ngayon. Psh. Maniniwala na talaga ako sa alien invasion eh. -,-

Umupo silang tatlo sa likod namin. So bale ganito na yung seating arrangement:


Xander-Me-Tiffany

Alien 1-A.2-Alien 3

And guess what kung sino yung nasa likod ko? Well alam niyo na yun. Well I'll just call him A.B.S. Stands for, Alien na Bingi na Snobber. Oh diba! Ang brilliant ko!


"Ok class. Goodmorning." Oh well. Ayan na pala si mam. See ya laterr!!

.
A/N:

Lame Update. ;(

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. Ice and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon