Vào những năm 1619-khởi đầu của Trịnh Nguyễn phân tranh...
Chúa Trịnh vốn có rất nhiều con trai nhưng có một người con trai mà không ai nhớ hay nhắc đến y. Một con người mà từ bỏ tất cả lựa chọn để nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ,bỏ lại tất cả những hoài bão, những khát vọng, bỏ cả tuổi xuân để đi sang nhà chúa Nguyễn làm dâu, làm vật trao đổi cho sựu hoà hiếu giữa hai bên. Nhưng gần như đó chỉ là mưu kế của chúa Trịnh: Muốn kéo dài thời gian để chuẩn bị binh lực đè bẹp chúa Nguyễn. Đó là thế tử út Trịnh Trần Phương Tuấn- Con trai của chúa Trịnh với một ái phi họ Trần.
Y sinh ra đã mang nhan sắc tuyệt vời.
5 tuổi bắt đầu luyện võ, viết chữ, vẽ tranh.
10 tuổi đã thông thạo kinh thư võ thuật.
15 tuổi y là một nam nhân tài sắc vẹn toàn (Công dung ngôn hạnh).
Và bây giờ đây, 18 tuổi, y bị gả cho đại thế tử chúa Nguyễn như bị làm con tin.
Đối với nhân dân hai đàng Trong và ngoài thì đây là một tin không thể tốt hơn. Chấm dứt chiến tranh, tự do giao thương buôn bán, chung sống như người một nhà, không phải chịu cảnh đói rét mỗi khi hai bên nghênh chiến. Đối với hai bên chúa Nguyễn Trịnh thì vẫn bình thường. Chúa Trịnh không bận tâm mấy đến nó. Nụ cười trên môi khác hẳn với chúa Nguyễn-nụ cười giả tạo!
Mặc dù vui nhưng nhân dân của Đàng Ngoài mất đi một vị thế tử tuyệt vời như thế thì không khỏi tiếc nuối.
1 tháng sau....
Đám cưới tưng bừng diễn ra tại hai dinh phủ Trịnh-Nguyễn, vua Lê cũng tới dự và theo sau là hai hoàng tử.
Chúa Trịnh cũng đã từ bỏ ý định củng cố lực lượng đè bẹp chúa Nguyễn sau khi nghe những lời từ tận đáy lòng của dân chúng và con trai.
Phương Tuấn ngồi điểm trang trong phòng riêng...
-OA....NHỊ CA! HUYNH ĐI RỒI THÌ AI CHƠI VỚI MUỘI A! HUHUHU! MUỘI KHÔNG CHO HUYNH ĐI!-Tiểu công chúa con gái của tam phi chúa Trịnh chạy vào phòng ôm chầm lấy Phương Tuấn.
-TUẤN TUẤN! SAU NÀY ĐỆ SANG BÊN ĐÓ CÓ AI DÁM BẮT NẠT ĐỆ THÌ ĐỆ CỨ BẢO TA MỘT CÂU! CHẮC CHẮN KẺ ĐÓ SẼ BAY XÁC!-Các caca của y cũng vào và căn dặn.
Mặc dù chúa Trịnh cưới nhiều vợ, tam thê tứ thiếp, các thê tử hiếm ngườ an nhàn yên phận như mẫu thân Phương Tuấn nhưng các con của vợ chúa đều yêu thương đùm bọc lẫn nhau.
-Ài...ta sang bên kia làm dâu chứ đâu phải đi làm cái gì to tát lắm đâu mà các huynh muội làm dữ vậy.
-Lấy chồng là chuyện lớn mà...
-Công tử tới giờ rồi, mọi người đang đợi.
-Được rồi.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ây da! Con Au của Ông xã đã quay trở lại rồi đây! Ko biết bên Nguyễn Anh (MeoLa) như thế nào rồi! Haizzzzz
Dù sao thì cũng cảm ơn mn vì đã ủng hộ truyện của Au trong suốt thời gian qua!(cúi người 90 độ)
Mong rằng các tác phẩm mới của Au cũng sẽ được ủng hộ như tác phẩm trước vậy!
ARIGATO!
XIE XIE!
THANKYOU!
bye
YOU ARE READING
Bỉ Ngạn nở lần hai
FanfictionCon Au Anhlinh Nguyn3 hay mới nhất là Nguyễn Anh (MeoLa) đã quay trở lại. Dự tính tác phẩm này sẽ tràn ngập mùi Drama máo toá. Mong mn sẽ tiếp tục ủng hộ mk như trước.