vẫn là một câu chuyện ba xu.

4.8K 411 80
                                    

1.

"Taehyung, báo cáo nộp chưa đấy trưởng phòng đang gọi cậu kìa?"

"Từ từ cho em thêm năm phút nữa thôi, cầu xin!!!"

"Nhưng mà tôi không phải là đứa được quyết định đâu..."

"..."

"KIM TAEHYUNG ĐÂU RỒI???????????"

Xung quanh đồng loạt vang lên tràng dài thanh âm hít khí lạnh, các đồng nghiệp hướng về Taehyung loại ánh mắt ẩn chứa cả thương hại lẫn đồng tình, chỉ có mình Taehyung lặng lẽ buông con chuột trong tay xuống, ngửa mặt lên trần nhà nuốt ngược nước mắt vào trong, bày ra tư thế sẵn sàng đón nhận giông gió cuộc đời.

Con mẹ nó, đã cố thế rồi mà cuối cùng vẫn không xong được.

"Cậu đến đây để thực tập hay là để mua vui???"

Người đàn ông đối diện thẳng tay ném một xấp tài liệu lên bàn, biểu cảm ngoài giận dữ ra thì cũng chỉ có bực dọc. Taehyung cúi đầu ngồi im không nhúc nhích, tầm mắt tập trung vào nếp nhăn nhỏ xíu trên vạt áo sơ mi của anh ta, có lẽ là được tạo ra do việc phải ngồi hàng giờ trong văn phòng. Tờ giấy trước mặt bị quạt gió thổi bay lên, tung cánh phiêu giữa không trung, cuối cùng chuẩn xác đáp xuống mũi giày của người kia.

Taehyung nhanh nhẹn cúi người định vớt nó lên, kết quả lại nhận được một câu gào rống rợn cả người.

"Ngồi im!!!"

"Vâng, thưa trưởng phòng."

"Cậu..." Người đối diện dường như khá hài lòng với biểu hiện ngoan ngoãn của Taehyung, không tức tối nữa mà chỉ tay vào xấp giấy dày cộp, hắng giọng. "Trong ngày hôm nay đọc hết chỗ này, rồi làm một bản tóm tắt nộp lại cho tôi. Nếu trước khi tan ca chưa làm xong thì đừng có trách."

"Vậy còn báo cáo này..."

"Cậu bảo cho thêm năm phút nữa sẽ làm xong còn gì? Năm phút nữa nộp lại."

Taehyung trong một giây vội chộp lấy con chuột mình vừa buông xuống, mặc kệ người kia đã đi hay chưa mà điên cuồng gõ chữ, quả thật không thể nhiệt huyết hơn được nữa.

Lời nói trong lúc hoảng loạn thế mà cũng nghe thấy, thính như chó, đm anh!

"Đừng có vụng trộm chửi tôi, tôi cảm nhận được đấy."

"Trưởng phòng cứ đùa." Taehyung giả tạo cười cười. "Anh phải cảm nhận được tình yêu to lớn và lòng ngưỡng mộ nồng nàn mà kẻ hèn này dành cho anh mới đúng chứ!"

"Ngậm mồm rồi làm việc đi."

"Vâng..."

Vâng cái con mẹ anh!

2.

Nhân viên đi làm luôn có một thú vui gọi là chửi sếp, Taehyung cũng không ngoại lệ.

Thế nhưng mà tần suất phải chửi sếp của cậu thường nhiều hơn những đồng nghiệp còn lại trong công ti một chút, bởi vì trong ngần ấy người, bao gồm cả nhân viên chính thức lẫn nhân viên thực tập như cậu, Taehyung lại là thằng vớ phải cái vận mệnh cứt chó.

5000 Một Chiếc DaddyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ