Chapter 4 : i dare you!

3K 117 5
                                    

Nikka's POV

Naalala ko yung kwentuhan namin sa bahay ng mga kaibigan kong sila allyson . nakwento sakin ni allyson tungkol sa pagyakap niya kay khiro nung first day of school namin. Ang sabi niya dare lang yun. Sakto kasi na tumapat sakanya ang bote kaya wala siyang nagawa kundi sumunod nalang.

Ang dare sakanya ay dapat yakapin niya ang pinaka gwapo sa school pero dapat walang sinuman ang makakaalam na dare lang yun lalo na ang yayakapin Niya. Kaya pala kinarir niya na kunwari may gusto siya Kay khiro para d mahalata.

Hindi ako kasali nung nangyari yun dahil hindi ako pinayagan ni mama na umalis ng bahay. Strikto kasi ang mama ko sakin dahil nagiisa akong babae at kaming dalawa nalang ang natitira.

O diba throwback!.. Nsama pa talambuhay ko. Joke!.

"Huy! Nikka ang galing mo ah! Akalain mo nagawa mo yun!. Haha"

"Naku naku! Allyson at kayong dalawang babaita! Pag yun naniwala ! Humanda kayo sakin!"

"Ano ka ba!? Tingin ko nga hindi lang yun lalaki e! "

" e anu naman ibig mong sabihin allyson? "

"Oo nga hindi ba pwedeng simpleng walang arte? " - girl 1

" oo nga naman! D ba pwedeng sadyang EMO ! " -girl 2

" tama na nga yan! Ingay nyo eh. " pasigaw kong sinabi.

. hindi ako kj kaya ginawa ko and dare . wala kasi kaming ginagawa

Habang naglalakad kami papasok sa classroom , nakasabay ulit namin siya papasok. Medyo awkward. ><

Syempre ikaw ba naman mapasubok sa dare na yun e, Tapos ganun pa pinagawa sayo. Iba na ituuu!.

...

Sa sobrang kakaisip ko Hindi ko namalayan na nakatulala na pala ako sa kanya. Napaiwas na lang ako ng biglang mag bell.

Hindi ko inaasahan na lalapitan niya ko at tatanungin.

" nikka "

"Uhhh.. B-bakit? Khiro.

" diba magaling ka naman sa math. Tulungan mo naman ako sa homework natin oh. "

"A-ah sige! Ako bahala. "

Grabe kinabahan ako sa sasabihin niya akala ko kung ano na gagawin sakin nito e.

...

Dalawa nalang kami no khiro sa room at tulad ng pabor niya tinulungan ko siya sa homework namin.

Medyo nawala ang awkward moment namin sa isa't isa kaya medyo komportable kaming dalawa.

Tapos na ko na siya turuan . habang palabas ng pinto bigla akong nadapa at naisama ko ang katawan niya sa pagbagsak ko.

" 0-0" omg.! " -trisha

Agad kaming tumayo at inayos ang sarili namin.

"What are you doing here!!? " galit na galit si Trisha dahil sa nakita niya.

"Ah Trisha -- " pahabol Kong sinabi pero bigla nalang siyang tumakbo palayo .

"Pasenya ka na khiro. Hindi ko sinasadya . "

"OK lang yun at tsaka wag mo na intindihin si Trisha feeler lang un."

Natawa ako sa sinabi niya. Pero kinakabahan parin ako sa mga nangyayari e.

....

Next chapter : plano

Love it!?

Don't forget to vote!

Ang Boyfriend Kong PogayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon