Chương 1

5 0 0
                                    

" Ba, con muốn có con"

" Được, vậy khi nào dẫn về ra mắt" ba của Giải Tư nhàn nhã nói. Đúng lúc đó mẹ cô cũng đem trái cây từ trong bếp ra.

" Không, con muốn làm mẹ đơn thân"

" GÌ" mẹ Giải Tư lập tức đứng lên kinh ngạc nhìn về phía đứa con gái của mình. Ba cô bỏ tờ báo sang một bên kéo mẹ cô đang đứng chết trân ngồi xuống nâng tách trà uống rồi quay sang cô nói " Không dễ đâu", mẹ cô tức giận chuyển sang nhìn ba Giải Tư " Ông nói cái gì vậy, mẹ không đồng ý, con có bị điên không vậy?"

" Bà không đồng ý thì nó cũng đã làm rồi có luôn rồi" sau đó nhướng chân mày về phía cô con gái độc nhất của hai người. Mẹ cô tá hỏa la lên " Cái gì, con dám, ba con nói không phải sự thật"

Cô vẫn bình tĩnh vừa nói vừa gật đầu: " Là sự thật", mẹ cô ngả người về phía sau sofa như người mất hồn, cô con gái này của bà từ nhỏ đã như vậy làm chuyện gì cũng tự quyết định chẳng mấy khi hỏi ý kiến bà có hỏi cũng đã xong xuôi mọi chuyện, nhưng mấy thứ đó đều là chuyện nhỏ bà không để tâm cùng lắm là mắng cô vài câu rồi bỏ qua, nhưng lần này lại là chuyện trọng sự cả đời thế mà cô lại chẳng nói với bà một câu. Cái tính này của cô y hệt chồng bà, đúng là cha nào con nấy, có khi hai người nói chuyện như lúc nãy, câu chữ cứ cụt ngủn chẳng ai hiểu nổi nhưng lại ăn ý vô đôi lúc nào cũng làm bà tức chết đi được. Lần này chẳng ngoại lệ " Ông nói gì đi chứ, nó nó, hừm tức chết tôi rồi mà" bà bực mình đánh vào đùi ông, ông nhăn mày quay sang bà " Con nó lớn rồi, mọi chuyện nó làm chắc chắn đã suy nghĩ kỹ càng cũng sẽ gánh được hậu quả mà nó làm ra, tôi không ý kiến" 

" Ông..." bà không thèm nhìn cô cứ thế đứng lên đi vào phòng " Ầm" cánh cửa ngay lập tức đóng lại trong phòng vang lên tiếng quát của bà " Sau này đừng có mà về nhà này nữa, tốt nhất đừng để tôi thấy mặt"

" Haizz, mẹ chẳng tiến bộ gì hết" cô cầm tách trà uống rồi nhàn nhạt nói như chưa có chuyện gì

" Con thích phụ nữ sao?" Ông lại tiếp tục quay lại trang báo đang dở dang

" Không hề, chỉ là từ nhỏ đến lớn không yêu đương nên không có cảm giác hứng thú" 

" Vậy sao lại hứng thú có con?"

Cô cầm túi xách đứng lên:" Muốn có người chăm sóc khi về già giống như ba mẹ vậy"

" Bây giờ có nhiều khu nghỉ dưỡng chăm sóc người già mà"

" Con không thích" cô nhún vai trả lời rồi đi ra ngoài mang giày vào " con đi trước đây mai con lại đến" 

" Như vậy con sẽ vất vả lắm đấy"

Cô ngừng lại động tác, ngước nhìn ba cô cười nói:" Ba biết con thích bận rộn giống ba mà"

" Mai đừng đến ba dẫn mẹ con đi trút giận, khi nào mẹ con hết giận hãy về"

" Đừng mong tôi hết giận, cô mau đi về chỗ của cô đi"

Ba và cô đồng thời nhìn nhau nhún vai, cô nhẹ nhàng không gây tiếng động rồi khỏi. Mẹ cô từ trước tới nay có lần nào mà thắng được ba và cô chứ.

 2 tháng trước

Cô tên là Bùi Giải Tư, cô hai mươi lăm tuổi, cô hiện tại đã là giám đốc tài chính của một công  ty du lịch, cô thành công, tài giỏi, vẻ ngoài theo cách nói của cô mà nói thì chính là: " Có tiền, xấu cũng biến thành đẹp" vì vậy đây là cái tuổi có thể nói tươi đẹp, thành công của thanh xuân người con gái, cái tuổi ăn chơi hết mình. Cô cũng vậy cũng ăn chơi, mua sắm, tiệc tùng, cô không muốn làm cho cuộc sống của mình bị phí phạm. Nhưng ở cái tuổi này cô lại cảm thấy nó là sự giao thoa giữa một bà cô và một thiếu nữ, một khi cô kết thúc tuổi hai mươi lăm thời gian già đi lão hóa sẽ đến ngày một nhanh chóng, có lẽ khi nghe điều này mọi người sẽ nghĩ cô bị điên, nhưng cô chính là vậy từ nhỏ đã luôn lo xa. Cho nên thời gian này cô đã suy nghĩ rất nhiều, cho đến một đêm cô bật dậy khỏi giường và ra quyết định cô sẽ là bà mẹ đơn thân. Suốt hai mươi lăm năm không yêu đương, cô cứ như vậy làm việc, nỗ lực kiếm tiền và thành công như hiện tại, dần dà cô chẳng còn hứng thú với mấy chuyện yêu đương quan hệ trai gái, cô thích kiếm tiền bởi nó có ít hơn, điều này cho thấy cô không cần đàn ông vẫn có thể sống tốt, cô có tiền, có nhà, có xe, có một chút sắc, sợ gì không sinh được một đứa con kháu khỉnh, không lo được cho nó. Cô mừng rỡ vừa nhâm nhi ly rượu rồi lại tiếp tục suy nghĩ. Còn mấy tháng nữa cô sẽ kết thúc tuổi hai mươi lăm này, cô cũng phải làm gì đó thật đặc biệt, một kỷ niệm thật đáng nhớ cho cái ngưỡng giao thoa này chứ, đó chính là lên giường với đàn ông, cô cũng không muốn thành cái xác khô mà còn là gái đồng trinh đâu.  Nói đi cũng phải nói lại, cô nhất định phải chọn một anh chàng ngon lành để làm thịt và để cho con mình có gen tốt chứ. Nghĩ đến đây cô lại càng hào hứng, ngày mai lập tức tiến hành.



Chúng Ta Là Một Gia ĐìnhWhere stories live. Discover now