File. 9: "Bằng chứng của tội ác"

87 13 0
                                    

Coffee LeBlanc, 11 giờ trưa.

"Chào bác Barney, cho cháu 2 tách Cappuchino với ạ. À, cho cháu ngồi ở bàn trong góc của tầng 2 nha~"

"Có ngay thôi, chờ bác một chút nhé cháu gái"

.

Seo Hyelin, một thám tử dưới trướng những người có thẩm quyền về ngành Mỹ Thuật của Mỹ đang ngồi trước mặt Jeonghwa. Cô ấy có dáng người nhỏ nhắn, mái tóc đen dài mặc cái áo khoác mỏng màu xanh. Mô tả nghe có vẻ rất giống Heeyeon, nhưng khuôn mặt có phần giống "bà điên" hơn một chút.

"Thật may mắn vì tôi cũng tìm được một sinh viên có gốc người Hàn giống tôi, như vậy thì những gì tôi muốn truyền tải sau đây cho cô nghe sẽ đơn giản và dễ hiểu hơn~"

Jeonghwa nhấp chút coffee.

"Vậy, cô tìm tôi là có chuyện gì?"

"Để tôi vào thẳng vấn đề cho cô nghe nhé: giáo sư Robert Ireland, hiệu trưởng trường Đại học Yale nơi cô theo học đang bị nghi ngờ là kẻ ăn cắp tranh vẽ của những cố hoạ sĩ đem đi bán với số lượng lớn"

Cô không tin vào những gì mình vừa mới nghe thấy.

"Xin lỗi, cái gì cơ?"

"Tôi nói là Robert đang là tình nghi của vụ ăn cắp tranh đem bán với số lượng lớn"

Tiếng cười bỗng chốc vang lên.

"Cô thật khéo đùa, tôi theo cô đến đây không phải là để nghe những gì mà những người căm ghét thầy tôi bịa đặt ra đâu. Ông ấy là một hoạ sĩ chân chính, việc gì phải ăn cắp chất xám của người khác cơ chứ?"

Jeonghwa định ra về thì thấy những bức ảnh làm bằng chứng của Hyelin giơ lên kích thích trí tò mò của cô.

"Có hứng thú hơn hẳn, đúng không cô gái?"

.

Cốc coffee chỉ còn hơn nửa.

Những vị khách ngồi xung quanh đã che kín đi sự xuất hiện của một người khác, có vẻ như bà ta cũng là giáo sư với những cặp tài liệu đang rải rác khắp bàn và nghe lén câu chuyện của hai cô gái.

"Tôi đang lắng nghe đây". Jeonghwa nói.

Hyelin sắp xếp những bức ảnh ra xung quanh bàn và lấy ra một quyển sổ tay để ghi chép những gì mà Jeonghwa sẽ nói ra, như những bằng chứng để chứng minh Robert là người có tội.

"Trước tiên thì, Robert theo trường phái nghệ thuật Ấn Tượng nhỉ? Tôi có tìm hiểu qua về nó, Impressionnisme. Đáng chú ý nhất chính là bức tranh được vẽ rất nhanh với mục đích là ghi lại những gì chính xác và tổng quan của khung cảnh?"

Jeonghwa khẽ gật đầu.

"Nhưng trong một buổi phỏng vấn cách đây vài tháng, lão ta lại trả lời rằng để vẽ được một bức tranh như Village on the Banks of the Seine, lại cần sự tỉ mỉ và chau chuốt từng chi tiết để tả được một cách chân thực nhất. Cô hiểu nó có nghĩa là gì không?"

"Ý cô muốn nói rằng giáo sư thật ra nghiêng về trường phái Hiện Thực?"

"Ừ, cô cũng có thể hiểu thế. Nó không nằm trong những trường phái hội họa chủ đạo của thế giới, thứ mà các nghệ sĩ thực thụ nên hướng tới"

Drawing My Love Story [ HaJung Couple ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ