Belated Merry Christmas Readers😘😘Sorry ngayon lang ako nakapag update dahil nahospital si Author. I hope na magustuhan nyo to.😊
Kaizer Madrigal's POV:
Nasa bahay lang ako ngayon at nakakulong sa kwarto ko simula nung sinabi ko yun kay Selene ay hindi na ako pumapasok sa trabaho ko.
Nawawalan na din ako ng ganang lumabas.Gusto ko sana syang pigilan nung gabing iyon pero hindi pwede dahil kailangan kong maging malakas. At gusto din tapusin lahat ng kahibangan ng mag-amang Santillan na yun.
Habang nakaupo lang ako sa kama ko ay bigla na lang tumawag si Derick kaya sinagot ko iyon.
"Bro kamusta kana, tumawag ako doon sa Office mo akala ko andoon ka. Pero ang sabi ng Secretarya mo ay ilang araw ka na daw hindi pumapasok." napabuntong-hininga namn ako dahil sa sinabi ni Derick.
"Bro hindi ko alam kung anong gagawin ko ngayon." agad ko namang sabi.
"Bakit bro may nangyari bang masama?" agad namn nitong tanong sa akin.
"Bro mas masama pa sa inaakala mo." -Kaizer
"Ano ibig mo sabihin bro, malaki ba yang problema mo't nagkakaganyan ka." nagtataka namn nitong sabi sa akin.
"Sobrang laki bro ewan ko kung maaayos ko yung problema na yun." -Kaizer
"Anong bang problema yan bro gusto mong pag-usapan natin yan ng masinsinan at matulungan na din kita." -Derick
"Baka nga bro kailangan ko tulong mo." nakangiti ko namng sabi.
"Kwento mo nga sa akin bat nagkakaganyan ang buhay mo ngayon bro." -Derick
"Kasi ganito yun bro, sinabi ko na kay Selene na ikakasal na ako at magkakaanak na kami ni Bernadeth so nasaktan sya at umalis na dito sa bahay ko." narinig ko namang napamura si Derick sa kabilang linya kaya napangiti lang ako ng palihim.
"What the bro... Bat mo yun ginawa?" -Derick
"I don't know bro basta ang nasa isip ko lang nung gabing yun ay sabihin kay Selene ang totoo." -Kaizer.
Natahimik namn si Derick at ako din namn ay wala na ding masabi kaya nagpaalam na muna ako sa kanya na may gagawin lang ako.
Pagka end call ko ng tawag ay sinabunutan ko ang ulo ko at sumigaw. Ganyan palagi ang ginagawa ko dahil hindi ko maalis sa isipan ko yung mukha ni Selene nung sinaktan ko sya emotionally.
Ayoko namn ipaliwanag sa kanya ang lahat baka ayaw nya maniwala kaya kakayanin kong tapusin to kahit na kami lang ni Derick ang magtutulungan.
Hihiga na sana ako sa kama ko ng biglang nagring ulit ito kaya bumangon na lang ako at kinuha ko iyon sa table ko.
Nakita ko ang caller ay si Tanda kaya sinagot ko iyon.
"Apo, ilang araw ka ng absent sa office mo may problema ka ba?" nainis namn ako sa sinabi nya pero kinalma ko din ang sarili ko para hindi pagtaasan ng boses tong kausap ko.
"Tanda pwede bang wag muna akong magtrabaho ngayon gusto ko muna magpahinga kahit ilang araw lang." agad ko namang sabi at hindi namn nakapagsalita ang nasa kabilang linya.
Narinig ko na lang na tumikhim ang nasa kabilang linya pero hindi ako nagsalita dahil tinatamad ako.
"Hmmm...hijo, tumawag pala si Bernadeth kanina na magpapacheck up sya ngayon at dapat na kasama ka dahil dilikado sa isang buntis na mag-isang pumunta sa Hospital."
"Tanda andoon namn yung tatay nya diba, dapat doon sya magpasama."
"Sa totoo lang apo baka nga andyan na sya maya-maya sa bahay mo."
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020