CHAPTER 13: More Special

209 4 0
                                    

JACK'S (POV)

Pumunta ako sa company nina Veronica para alamin ang mga nangyari between sakanila ni Dexter at alam ko na ngayon na nagkakagulo sila dahil sa mga pictures na pinadala ko kay Dexter. Iniisip ko palang ang magiging mukha ni Dexter ay dikona mapigilang mapangiti at ang magiging reaksyon din ni Veronica. Pagpasok ko sa Company nila sinalubong ako agad nung Secretary.

“Yes Sir may appoinment po ba kayo kay Miss Veronica?”

“Ahm Yes.”

Nakita konaman siyang pangiti ngiti iba na talaga pag gwapo nag yes lang ako parang kala mo e nanalo na siya sa lotto.

“Ok Sir Tawagan kolang po siya.”

Akmang pipindutin nanya ang intercom niya ay yun naman ang dinig namin sa may malapit na room na parang may nagsisigawan at nababasag, nagkatitigan lang kami nung secretary ng may biglang sumigaw pamilyar yung boses na yon. Boses ni Dexter...

“Ako nalang yung pupunta miss baka makaistorbo kapa, Don't worry I'm her friend naman you can trust me.”

Sabi ko sa secretary at sabay kinindatan ko siya at nakita konaman ang pamumula niya. Naglakad nako papunta sa may pinto ng office ni Veronica nang bigla akong makarinig ng malakas na kalabog na nanggaling dito nagulat naman ako ng may marinig akong babae na parang kilala ko kung sino....

SI VERONICA.....

Bubuksan kona sana ang pinto ng marinig tong bumukas kaya tunakbo ako sa gilid ng hagdan malapit sa office ni Veronica at nagtago dun at panaka nakang sumisilip at ganun nalang ang gulat ko ng biglabg iluwa nun ang babaeng naging dahilan kung bakit ganito ako ngayon. Pero hawak hawak ni Dexter yung buhok niya at itinulak siya sa sahig at napasalampak siya halos dina diya makatayo dahil sa pagkakasalampak niya doon nakita konaman ang mga mata ni Dexter at alam kong satingin niyang yun galit na galit siya. Pabalibag niyang isinarado ang pinto at narinig kodin ang paglock nito. Napatingin naman ako kay Veronica at nahihirapang tumayo dahil sa suot nitong napakaikling palda at 5 inches na heels kinalabog niya ng sobrang lakas ang pinto at pinagsisipa iyon.

Titignan ko pa sana at pakikinggan ang mga sasabihin niya ng biglang magvibrate ang phone ko si Cathy pala nagtext.

“Hey Jacky I'm at your place where are you?”

Awtomatik naman aking napangiti nang mabasa ko yung text ni Cathy. Kaya kaagad naman akong nagreply si Bestfriend talaga baka magalit pa yan.

“Doing some stuffs but I'm on my way home na. Seeyou around”

Pagkasent nung message dikona siya hinintay magreply sisilip sana ako ulit ng makita kong wala na siya kaya lumabas nako pumunta sa parking. Pagdating ko sa parking pumasok lang ako sa kotse ko at hindi pa kaagad pinaandar yun tinext ko mjmuna si Dexter tutal galit narin naman siya sasagarin kona. Base sa mga text niya mukhang matapang parin talaga siya should I say nagmamatapang nalang? Tinapos kona ang last text ko at paandarin na sana ang kotse ng biglang bumukas ito. At may babaeng umupo sa tabi ko shit! Si Veronica.

“So masaya kana?!!!!”

Ramdam ko ang galit niya at pagigting ng bagang niya. Kaya humarap ako sakanya.

“Masaya naman ako e. Bakit may dapat pa ba akong dapat ikatuwa?”

Nakita konamang kumunot ang kilay niya at nagsalita.

“Tang ina mo Castillo ano ba talagang rason mo ha at naisipan mong bumalik dito??????!!!!!”

Lumapit naman ako sakanya at ramdam ko ang paglayo niya ng konti at lalo pang lumapit sakanya hanggang sa wala na siyabg uurungan dahil pintuan nayun ng kotse ko lalabas na sana siya ng biglang nilock ko ang pinto. Wala kanang kawala ngayon Villegas kaya lumapit ako sakanya at nakita kong umiwas siya ng tingin kaya nagsalita ko sa tenga niya.

When my Faithful Husband seek for Revenge[ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon