chapter 8

1.3K 33 0
                                    

MADDIE'S POV

hmm!! magsama talaga sila nung babaeng iyon!! hindi naman sa nagseselos ako, dahil wala akong nararamdaman para sa kanya! kahit kelang ang isang gang leader na tulad kong amazona, hindi maiinlab sa mga hayop! urrghh!!

"maddie, let's go? malalate na tayo" hay umagang umaga mukha nya agad makikita ko, how unlucky of me. i rolled my eyes on him sabay umalis. hindi ko sya pinansin.

"maddie!! jeff!! kumain na ba kayo?" tanong ni mommy.

"ah yes tita, hindi pa kami kumakain, pero kase malalate na kami ni maddie. siguro oorder na lang kami" sabay ako deretcho lang ang tingin sa sasakyan ko. gusto ko, kanya kanyang lakad kami ni jeff ngayon, yun pa napaka alm nyo na!

"oh, teka? hindi ka sasabay sakin?" pigil nya sakin dahil bubuksan ko na yung pinto.

"hindi ba halata? tanga lang dre?"tuluyan ko syang iniwan. wala naman talaga akong balak pumasok ngayon eh. pupuntahan ko lang hide out namin. baka kase may kaso ulit. matagal tagal na kase akong hindi nakakapunta dahil sa hayop na yun.

"miss a!! reports po oh" binigay sakin yung papel, ubod ng daming papel. hay bagsak na naman ako nito. shit.

"miss a, hindi ba kayo magpapalit ng damit nyo? naiilang ho kase ako..." oo nga pala, naka uniform padin ako. nakakabaliw kase uniform namin. long sleeves na puti sabay may vest na blue, above the knee na skirt na checkered din na blue, sabay mahabang medyas na itim at boots...hindi ako nagschool shoes dahil hindi ako sanay.

"sige sige magpapalit na ako. at baka masilipan ako ng mga hayop nating tauhan" sabay derecho sa kwarto at nagsuot ng black jeans, leather jacket na parang bolero...ayun na.

andaming reports!! di ko kinaya! sakit sa ulo! pinoproblema pa nila utang sa kanila! hell i care!

pauwi na sana ako ng bigla akong sinundo ni jeff. eh peste.

"oy, sakay!" utos sakin nito. sinunod ko naman! kusa kaseng gumalaw katawan ko.

"o saan naman tayo pupunta?"

"sa tabi tabi!"

JEFF'S POV

dadalhin ko sya sa park para masamahan nya akong kumain ng street foods. duh, kahit mayaman ako, kumakain ako ng junk foods at street foods.

"baba! andito na tayo!! yehey!!" kaya lang napawi yung saya ko ng biglang may lumapit kay maddie.

"hi madds! want some?? teka ano ginagawa mo dito??" xander ba yun?? yung name nya??

"ah. kasama ko si jeff. uhmm wait ah." lumapit sya sakin at hinatak ako papalayo sa fishball stand"jeff, this is xander, xander, si jeff" makikipagshake hands sana sakin si xander kaso tinangihan ko. sumigaw yung baliw"hey! what's that for?!" pero hindi ko sya pinansin. sige maglandian na kayo forever dun! lampake!

natapos ko nang libutin ang park, nabilahan ko na lahat lahat ng stand doon, nauupuan ko na lahat, pero heto! wagas silang mag usap!! sobrang dikit pa nila. pinuntahan ko sila at inihiwalay ko at umupo sa gitna.

"ah, pano ba yan madds, kelangan ko ng umuwi. pagagalitan kase ako ni mommy. pasok ka na bukas ha!" then he wave his hand to maddie. yung baliw kilig na kilig.

"ano ba yan!! umalis dahil sayo!! panggulo ka ng moment eh!!" sabay kibit balikat at tumalikod.

"pake ko? basta ako masaya na kumakain dito. para kaseng nanonood ako ng sine kanina pa. so pinaghiwalay ko kayo. kulang ang sangkap ng isang palabas na walang panggulo. san ka nakakita ng puro saya lang? eh di boring yun!" sabay subo ng isang fishball.

narinig ko yung tyan nya, kumakalam. gutom na toh siguro.

"oh! sayo na lang tong fishball ko. bibili na lang ako ng saakin." kinuha nya iyon at walang tenkyu tenkyu!

"ah busog na ako. bili ka pa. kwek kwek naman. perstaym ko nakakain nun kasama ko pa yung mga ugok kong tauhan." habang hinihimas nya yung tyan nyang maliit.

"tss...hiya naman ako sayo eh. ikaw na nga tong binibigyan eh." sabay tayo.

she's my BEAUTIFUL GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon