Sina che at bing ay mag bestfriend mula pa noong grade 1 hanggang maging college sila ... si bing at si che ay laging magkasama.... sa school...sa library ... pati mag uwi.an.... hndii sila mapaghiwalay na dalawa..... si che naman ay simple manamit pero mayaman.... running for magna comlaude si che ... at president ng SSG sa school nila......habang si bing nman ay scholar ng eskwelahan...
che:bes.... happy bday.... !!.... libre nman diyan...
bing:wow...hah!!dpat nga ikaw ang manglibre ee....
che:grabeh ka... kw na nga yung may bday ee...
bing:grabeh ka rin no... dapat nga ako ung nililibre mu... kasi mas marami kang pera kaysasa akin... :P
che:ah ganun... diyan kana nga ... d na tayu bati... masungit...
bing:bleh..bleh!!!
che:(tinapakan si bing)yan ang bagay sau....
bing:araaaay!!ang skit nun ha...
che:ang sungit mu kasi....
sina bing at che .. ay prang aso't pusa kung mag.away ... pero pagkatapos nilang mag.away... bati nnman... pinagkakamalan nga sila minsang mag syota...pero hanggang bestfriend nga lang ba talaga sila??hanggang isang araw... nag bago ang lahat,,, naging busy na si che sa kanilang school ... marami ng trabaho na kailangang asikasuhin ... at maraming plano na dapat planuhin....
bing:bes..labas tayu....
che:sorry....busy ako ee....
bing:edi hihintayin kita....
che:ha??mag oovernight kasi kami kina andy....
bing:edi ..sasama ako ...
che:wag na ......ma OOP ka lng dun
bing:bkit may au ba dun?
che:may party kasi....at hndii na kasya sa kotse...(patanggi na sabi ni che)
bing:edi magkokomyut tayu....
che:wag na nga bing!!
bing:ang kulit mu!!sabi na ngang hndii pwede ee!!
bing:wow...grabeh ... tinataasan mu na ako ng boses ngaun bes.... at noon nga bes twag mo sakin pero ngaun iba na!!...iniiwasan mu ba ako?
che:eh..ang kulit mu kasi.... sorry ha.. pero hndi kita boyfriend para samahan mu ako lagi ....at hndii mo ako girlfriend para... sumama sau... naiintindihan mo?? i need new friends bing .. and i need space.... umalis kna!!!
hndii na nka sagut si bing ..pgkatapos nun... hanggang isang buwan na ang nkakalipas ay hndii na pumapasok sa eskwelahan si bing...kaya nag taka si che...
che:uhmmm... nakita niu ba si bing??
classm8 ni bing:hndii ee.... isang buwan na siyang hndii nakakapasok...
che:ahh... cge salamat....
kaya pinuntahan ni che si bing sa kanilang bahay... pero bagu bumaba ng traysikel si che... ay kinutuban na itung masama....
pagbaba niya sa traysikel ay ..isang matanda ang sumalubung sa kanya....
lola ni bing:iha ... ikaw ba si che??
che:opo...
lola ni bing:ay hali ka sa loob..alam mo lagi ka skin kinukwentu ni bing skin... hali ka pasok ka sa kwartu ni bing...
che:ay hndii na po...
lola ni bing:huwag ka ng mahiya .....
pagpasok ni che sa kwartu ni bing ay may nakita siyang painting na mukha niya... kinuha niya ito at binasa ang nakita niyang sulat sa likod ......binuksan niya at binasa...
Mahal kong bes..alam mo ba ...naging masaya ako dahil naging bestfriend kita.... tuwing kasama kita lagi nalang sumasaya araw ko... natatandaan mu ba ung isang hapun nun ng inimbitahan kitang kumain.... kasi kaarawan ko nun...nkalimutan mu na ba ..... duun ku sana ipagtatapat sau na mahal na mahal na kita .... kaso may ggwin kpa ...kaya hndi na natuloy... pero hinayaan nlng kita kasi...masaya kna sa mga kaibigan mu ... ok na ko na masilayan kita sa malayo na masaya... at hnihintay ko ung araw na kusa kang lumapit at sabihing kailangan mu ko.... hinintay ko un... pero hndii ko na nkayanan ang paghihintay sau dahil sa karamdaman ko... sorry at di ko na sabi sau ....pero alam mo ang painting na yan... pinaghirapan kung gawin yan... sana magusthan mu... yan na ang huling regalo ko para sau.... at panatag na ang loob ko dhil masaya kana na wala na ko... cge dito nlang ako... iloveyou bes....
nagmamahal,,
binghumahagulgul sa iyak si che..sa nabasa niyang sulat... na huli na pala ang lahat para sabihin niya rin kay bing ang nararamdaman niya...na mahal na mahal niya rin si bing higit rn pala sa pagkakaibigan.....kaya pagkatapos niyang mahimasmasan .. ay pumunta siya sa burol ni bing.....
*END*
BINABASA MO ANG
"SULAT KO PARA SAYO BES"
Teen Fictionthis story is for bestfriend that has a secret feelings for each other