Chương 7: Đình chỉ tập thể

49 9 1
                                    

Trong phòng hiệu trưởng không khí căng thẳng đến ngột ngạt. Thầy hiệu trưởng sau một hồi im lặng cũng đã lên tiếng :

- Hai lớp các em đều là hai lớp chọn của trường chúng ta, đều là những gương mặt đáng tự hào của trường ta. Đặc biệt là lớp Hoàng Đạo. Vậy mà các em lại không lo học tập ra ngòai gây sự đánh nhau. Bộ mặt của trường chúng ta coi như bị các em hủy hoại. Bây giờ tôi muốn cả hai lớp cho tôi một lời giải thích. Lớp 10DC nói trước.

Thầy hiệu trưởng dứt lời. Thầy chủ nhiệm lớp 10DC ngay lập tức cử lớp trưởng đại diện lớp tường trình lại mọi chuyện. Lớp trưởng lớp 10DC lễ phép nói:

- Thưa thầy, sự việc là vào buổi sáng hôm qua, lớp phó học tập lớp chúng em có chút hiểu lầm với bạn Song Ngư bên lớp Hoàng Đạo. Các bạn ấy chỉ đùa nhau một chút song chúng em cũng sang xin lỗi ngay hôm đấy nhưng lớp Hoàng Đạo không chịu bỏ qua. Các bạn ấy nhất quyết phải dùng vũ lực để giải quyết mặc cho chúng em đã xin lỗi. Tuy vậy sự việc xảy ra chúng em cũng không muốn đổ tội này nọ. Chúng em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Lớp trưởng lớp 10DC nói với vẻ mặt vừa chân thành vừa uất ức. Nếu không phải cũng ở trong cuộc thì lớp Hoàng Đạo suýt tin luôn những lời lớp 10DC nói là sự thật. Lớp mình mới là lớp sai. Cả lớp Hoàng Đạo đồng loạt gửi cho lớp 10DC cái nhìn chán ghét. Thầy hiệu trưởng nghe xong gật đầu quay sang lớp Hoàng Đạo hỏi :

- Những lời lớp 10DC nói có đúng không?

- Dạ hoàn toàn là sự thật ạ. - Sư Tử thừa nhận.

- Các bạn ấy còn gửi message uy hiếp chúng em nữa ạ. - Lớp 10DC nhanh nhẹn bồi thêm tội.

Thầy hiệu trưởng nghe đến đây vô cùng tức giận không thèm hỏi xem lớp Hoàng Đạo sao lại làm như thế mà đã mắng xối xả:

- Các em làm tôi quá thất vọng. Thân là lớp chọn các em đã làm được những gì, hay từ đầu năm đến giờ chỉ toàn gây chuyện? Gây sự đánh nhau rồi còn đe dọa, hôm nay tôi cũng được mở rộng tầm mắt. Tôi chưa bao giờ thấy lớp nào như cái lớp này.

Lúc đầu lớp Hoàng Đạo còn định giải thích nhưng thấy thầy hiệu trưởng không phân biệt trắng đen đã nói lớp họ như thế rồi. Không một ai thèm giải thích. Thích nghĩ thế nào thì tùy. Cuối cùng thầy hiệu trưởng giận quá quyết định cho lớp Hoàng Đạo đình chỉ 10 ngày. Ra khỏi phòng thầy hiệu trưởng, lớp 10DC lập tức hất hàm khinh bỉ:

- Chẳng phải lớp các người giỏi lắm hay sao. Cuối cùng thầy cũng chỉ phạt các người. Lớp chúng tôi vẫn thắng. Tốt nhất đừng có dây vào lớp này. Không thì hậu quả thế đấy.

- Bị đánh như vậy vẫn chưa chừa à? Hay muốn đánh thêm? Tụi này không ngại tiếp đâu. - Nhân Mã khiêu khích.

- Chưa thấy lớp nào vô sỉ như lớp chúng mày. Đùa chút thôi. Đùa nhau lôi cả dao ra dí vào mặt. Các bạn lại vui tính quá cơ. - Song Tử châm chích.

- Cái khí thế lúc đánh bọn này, lúc uy hiếp đâu sao không lôi ra lúc ở trong kia? - Kim Ngưu

- Chúng tao không nói hết với thầy hiệu trưởng là vì chúng tao khinh thường bọn mày chứ không phải sợ. Lũ tưởng bở. - Bạch Dương cũng không giữ dáng vẻ ôn hòa như mọi khi nữa.

- Bọn mày nói thì hay lắm. Cũng chỉ là lũ ăn hại. Nếu không đã không phải chịu phạt như vậy. - Lớp 10DC thẹn quá hóa giận nói lại lớp Hoàng Đạo.

Vừa dứt lời tên đó đã bị Sư Tử cho ngày một quyền vào bụng. Tên đó đau đến nỗi không đứng được phải nằm bò ra đất. Bảo Bình nhanh tay chụp ngay lại cảnh này cùng với mấy cảnh đánh nhau vừa nãy đăng lên confession của trường với dòng cap : "Lớp này chưa ngán ai bao giờ" để cảnh cáo toàn trường đừng có thấy lớp họ im im không nói gì là họ sợ.

Vừa xong chuyện với lớp 10DC thì cả lớp đồng loạt nhận được message từ thầy chủ nhiệm với nội dung tập trung tại lớp. Khi cả lớp tập trung đầy đủ, thầy chủ nhiệm bắt đầu nói:

- Tôi làm chủ nhiệm ở lớp này cũng được một thời gian rồi. Dù không đến mức gọi là hiểu rõ tất cả các em nhưng tôi biết lớp mình sẽ không bao giờ gây chuyện vô lí cả. Chuyện này rốt cuộc là sao? Tôi cần các em cho tôi một lời giải thích rõ ràng.

Sử Tử đại diện lớp trình bày lại mọi chuyện vừa qua:

- Thưa thầy, sáng hôm qua Dạ Linh cùng với thành viên của lớp 10DC đã chặn đánh Song Ngư lớp ta. Cậu ta đánh xong còn dùng dao đe dọa Song Ngư. May mà Ma Kết tình cờ phát hiện và cứu Ngư nếu không thì không biết cậu ta đã làm những gì. Chúng em bất bình thay Song Ngư nên quyết định trả thù cho cậu ấy. Lớp kia nghe vậy nên để Dạ Linh sang đây xin lỗi. Cậu ta nói chỉ là đùa thôi. Nên chúng em cũng chỉ đánh yêu mấy cái thôi.

- Tôi phục các em luôn! Lớp họ đã xin lỗi rồi thì các em cứ cho qua đi. Đâu nhất thiết phải làm mọi chuyện trở nên phức tạp. - Thầy chủ nhiệm thở dài than - Thôi thì mọi chuyện cũng đến nước này rồi. Các em chịu khó ở nhà 10 ngày đi. Không bị hạ hạnh kiểm là may rồi.

Thầy nói xong cho cả lớp giải tán. Lớp Hoàng Đạo rủ nhau vào Lino Coffee ngồi tám chuyện. Vì bị đình chỉ 10 ngày nên cả lớp quyết định sẽ rủ nhau đi trượt tuyết. Dù gì bây giờ cũng là mùa đông. Không đi trượt tuyết thì cũng chẳng biết đi đâu. Haizzz! Thôi đành vậy, tầm này không có đi chơi thì cũng chỉ ở nhà ngủ. Tốt nhất là ra ngoài vận động cho khỏe. Thế là cả lớp thống nhất sáng mai tập trung ở trạm xe buýt lên đường.

[ Lớp học 12 chòm sao] Thanh xuân của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ